Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Gợi ý 3 công thức chiên trứng tuyệt đỉnh siêu đơn giản tại nhà

Thứ Năm 16/09/2021 | 09:10 GMT+7

VHO- Nếu như bạn đã quá chán nản với những món ăn cứ lặp đi lặp lại hàng ngày thì top 3 các món trứng chiên giòn rụm được gợi ý sau đây sẽ khiến bạn mê ly trong mùa giãn cách.

Top 3 món trứng ngon kiểu châu Á khiến giới âm thực chao đảo vì hương vị “ngon nhức nách”

Giãn cách xã hội bởi vì dịch Covid-19 khiến phần lớn các hoạt động dường như “đóng băng”. Thay vì tiêu cực trước tình hình hiện tại, nhiều người đã chủ động tìm đến các cách thức giải toả stress, mang lại những niềm vui không chỉ cho bản thân mà còn cả cộng đồng. Một trong những hoạt động ý nghĩa ấy phải kể đến ẩm thực. Nếu trước đây nhịp sống bận rộn khiến nhiều người không dành quá nhiều thời gian cho chuyện bếp núc thì giờ đây nó có lẽ trở thành một trong số những đam mê hàng ngày. Không chỉ phụ nữ mà ngay cả “cánh mày râu” cũng đã được dịp nâng cấp “tay nghề” nấu nướng của bản thân trong những ngày “sống chậm”. 

Việc tạo nên các món ăn không chỉ ngon miệng mà phải có thêm sự mới lạ được nhiều hộ gia đình đánh giá rất cao. Không chỉ giúp chúng ta tạm giải khuây sau những điều tiêu cực, có nhiều thời gian rỗi để cải thiện thêm kỹ năng nấu nướng, mà còn mang đến những bức ảnh xịn sò, clip review sống động để khoe cùng bạn bè, người thân trên mạng xã hội. Thấu hiểu được những điều đó, POPS Chef đã gợi ý top 3 cách chiên trứng thơm ngon xuất sắc kiểu châu Á nhưng lại vô cùng đơn giản đến quý độc giả để bữa ăn hàng ngày thêm phần đặc sắc.

Trứng rán kiểu Thái

Hẳn là các tín đồ đam mê du lịch sẽ rất thích thú với các món ăn ngoại quốc khi đã quá lâu chưa được “xuất khẩu”. Đặc biệt là ẩm thực của nước láng giềng Thái Lan với hương vị chua cay rất riêng cùng mùi thơm nồng cháy. Với các nguyên liệu tạo mùi đặc trưng như ớt, ớt xanh, tỏi, tiêu hoà trộn vào cà chua, hành lá, nước mắm đã tạo ra được một món trứng chiên ngon khó cưỡng. Vị cay nồng, chua nhẹ, ngọt dịu – tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị không thể nào độc đáo và hấp dẫn hơn dành cho món Trứng rán kiểu Thái Lan này.

Món trứng kiểu Thái Lan mang dấu ấn đậm nét, hòa trộn giữa các nguyên liệu mang tính chua cay đặc trưng của ẩm thực xứ Chùa Vàng

Trứng rán kiểu Indo

Đến với Indonesia, dải đất quen thuộc trong khu vực châu Á và ẩm thực tại đây là một trải nghiệm thú vị không thể nào quên. Ẩm thực Indonesia được hình thành và pha trộn nhiều nét văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, chủ yếu là Ấn Độ, Trung Quốc và châu Âu nhưng vẫn giữ nguyên nét độc đáo của một đất nước châu Á. Chính vì thế, món trứng rán tại quốc gia này cũng là sự kết hợp bởi những nguyên liệu mới lạ. Vẫn là các nguyên liệu quen thuộc như đường, tỏi, ớt, tương ớt nhưng điểm khiến món trứng này đặc biệt chính là 2 gia vị lá chúc và tương ớt khô. Đây là 1 sự hòa quyện tuyệt vời rất dễ gây nghiện và đã hớp hồn rất nhiều thực khách khó tính.

Tuy mang nhiều đặc trưng của các nền văn hoá nhưng món trứng rán kiểu Indo lại mang đến hương vị rất riêng biệt

Trứng rán kiểu Việt

“Quay đi quay lại” món Việt vẫn là nhất đối với đại đa số chúng ta. Tuy nhiên, món trứng này lại có rất nhiều công thức đa dạng khác nhau tùy vào vùng miền. Do đó, POPS Chef xin được gợi ý công thức được các nhà hàng 5 sao chuẩn Việt được bạn bè quốc tế yêu thích nhất. Với các nguyên liệu bao gồm: tỏi, tắc, thì là, húng quế, tiêu hoà trộn và ăn kèm với giá đã khiến món trứng rán này trở thành cực phẩm đối với các nước châu Á.

Món ăn “hao cơm” của người Việt khi được đầu bếp 5 sao biến tấu lại trở thành món ăn quốc tế lạ mắt

POPS Chef là kênh nội dung hướng dẫn nấu ăn qua video, với tần suất phát sóng mỗi ngày 1 tập từ thứ 2 đến thứ 7 tại Fanpage chính thức. Hãy theo dõi Fanpage POPS Chef để bỏ túi ngay những “bí kíp” hướng dẫn nấu ăn mới và hấp dẫn nhất!

SONGDEPVN.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top