Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Tây Ninh: Khai mạc Lễ hội Nghệ thuật chế biến món ăn chay

Thứ Bảy 18/02/2023 | 10:27 GMT+7

VHO-Tối qua 17.2), Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I - 2023 đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động văn hóa và ẩm thực đặc sắc nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Tây Ninh đến với du khách trong và ngoài nước.

Đánh trống khai mạc lễ hội

Diễn ra từ ngày 17-19.2, lễ hội quy tụ 188 món ăn chay phong phú, mang đến cho du khách không gian thưởng thức và trải nghiệm cách chế biến các món ẩm thực chay độc đáo của địa phương. Đây cũng là dịp để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có công gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật chế biến các món ăn chay của tỉnh Tây Ninh. 

Đại diện Bộ VHTTDL trao Bằng chứng nhận Nghệ thuật chế biến món ăn chay cho các địa phương tỉnh Tây Ninh

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ, món ăn chay Tây Ninh phong phú, đa dang về hình thức và nguyên liệu. Qua bàn tay chế biến của các đầu bếp đã trở thành những món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách. Bên cạnh mong muốn giới thiệu đến du khách gần xa về những món ăn chay độc đáo của địa phương, lễ hội còn là dịp để tôn vinh các tổ chức và cá nhân đã gắn bó, gìn giữ nghề chế biến món ăn chay của tỉnh nhà. Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản của văn hóa ẩm thực Tây Ninh, ông Trong nhấn mạnh.

Sản phẩm của doanh nghiệp đến từ TP.HCM

Dịp này, Bộ VHTTDL cũng công bố Quyết định công nhận “Nghệ thuật chế biến món ăn chay” trên địa bàn các huyện Gò Dầu, Tân Châu, Dương Minh Châu, thị xã Hòa Thành, thị xã Trảng Bàng và TP. Tây Ninh đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đồng thời, trao Bằng chứng nhận Nghề làm muối ớt Tây Ninh đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Trao Bằng chứng nhận Nghề làm muối ớt tỉnh Tây Ninh đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

H. HẢI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top