Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024
Cháo thái Đình Tổ, món quà của người Kinh Bắc Cháo thái Đình Tổ, món quà của người Kinh Bắc

Cháo thái Đình Tổ, món quà của người Kinh Bắc

14529

VHO- Nằm ở bờ Nam sông Đuống, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh từ xưa đã nổi tiếng với làng tranh Đông Hồ và các di tích lịch sử văn hoá như chùa Dâu, chùa Bút Tháp, thành cổ Luy Lâu… Không chỉ có thế, nơi đây còn nức tiếng với những món ăn dân dã và những thức quà đậm chất đồng quê Bắc Bộ. Và khi nhắc đến ẩm thực đất cổ Luy Lâu, không thể không nhắc đến món cháo thái Đình Tổ.

Thơm lừng món cá đốt rơm Thơm lừng món cá đốt rơm

Thơm lừng món cá đốt rơm

0 15130

VHO- Màu sắc bắt mắt cùng vị béo, thơm của miếng cá đốt bằng rơm rạ là điểm khác biệt mà du khách mỗi khi đến với Nam Định không nên bỏ qua... Đặc biệt, nó còn được chế biến qua đôi bàn tay cũng như tâm huyết của nghệ nhân Lê Thị Thiết - chuyên gia ẩm thực, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định.


Bánh chưng đen Mường Lò

VHO- Khu vực Mường Lò - Yên Bái được mệnh danh là “lòng chảo” của các tỉnh Tây Bắc. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên Tây Bắc đẹp mộng mơ mà còn được thưởng thức món ăn đặc sản của núi rừng Bắc Bộ mà đặc trưng nhất, nổi tiếng nhất đó là bánh chưng đen  Mường Lò. Món ăn bắt mắt mang hương vị thơm ngon, ngọt ngào, tinh túy, sự kết hợp của thiên nhiên và bàn...

Măng vầu nhồi thịt

VHO- Yên Bái là tỉnh miền núi do đó có rất nhiều đặc sản về măng rừng: Măng nứa, măng vầu, măng sặt, măng lay, măng trúc, măng giang, măng mai, măng tre… Mỗi loại đều có hương vị riêng rất độc đáo, du khách dù chỉ mới được thưởng thức một lần cũng không thể nào quên, một trong những món ăn ngon được làm từ măng trong đó phải kể đến món măng vầu cuốn thịt. Món măng vầu cuốn thịt...

Cháo chuối đặc sản Phú Thọ

VHO- Cháo chuối hay còn gọi là xáo chuối Lâm Thao Phú Thọ là món ăn đơn sơ, mộc mạc mang hương vị đậm đà của quê hương.Tuy là một món ăn dân dã song món ăn này chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc cưới, khao họ, đám giỗ… thậm chí cả đám hiếu cũng không thể thiếu món ăn này.

Bánh “tình yêu” của đồng bào Tà Ôi

VHO- Nhiều năm gần đây, du khách có dịp ghé thăm không gian văn hóa Tà Ôi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đều được thưởng thức hương vị đặc biệt của món món bánh A Quát - bánh “tình yêu”. Đây được xem là món ăn mà người Tà Ôi dùng để thiết đãi khách quý và có mặt trong hầu hết các lễ hội, dịp trọng đại của dân tộc mình.

Muồm muỗm rang Mường Lò

VHO- Nhắc đến vùng đất Yên Bái, không ít người nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng như Mù Cang Chải rồi hồ Thác Bà. Tuy nhiên, Yên Bái cũng rất nổi tiếng với nhiều món ngon trở thành đặc sản hấp dẫn du khách xa gần. Và một trong những đặc sản đó chính là món Muồm muỗm rang Mường Lò.

Bánh bí đỏ Lạng Sơn

VHO- Bánh bí đỏ Lạng Sơn lâu nay đã vô cùng nổi tiếng bởi vẻ bề ngoài bắt mắt, hương vị hấp dẫn khác hoàn toàn với bất cứ bánh bí đỏ của địa phương nào khác. Chỉ bằng những nguyên liệu quen thuộc, nhưng dưới đôi bàn tay khéo léo của các cô gái vùng cao thì nhanh chóng trở thành chiếc bánh mang đậm hương vị quê hương xứ Lạng. Cảm giác được cắn thử những miếng bánh vàng ươm, nóng hổi...

Ong rừng xào măng

VHO- Ong và măng đều là những sản vật của rừng núi. Ong được bắt về, những con già có màu nâu được mang đi ngâm rượu, còn những chú ong non mập mạp, trắng tinh được người dân khéo léo chế biến thành món ong xào măng chua. Ong rừng xào măng là một trong những món đặc sản ở Mai Châu, Hòa Bình

Bắt đầu14151617181920212223Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top