Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Âm hưởng giá trị văn hóa, lịch sử của kinh đô Hoa Lư vàng son một thuở vẫn còn vang vọng

Thứ Hai 29/10/2018 | 17:16 GMT+7

VHO-Tối 28.10, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (thành phố Ninh Bình), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia - Ninh Bình 2018 với chủ đề "Non nước ngàn năm".

Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và một số tỉnh, thành phố cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc Lễ hội

Tại diễn văn khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Việc xưng danh Đại Thắng minh Hoàng đế, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, lấy niên hiệu Thái Bình là tuyên ngôn đanh thép của tinh thần độc lập dân tộc, là biểu tượng của ý chí tự lập, tự cường, tự chủ của một quốc gia độc lập, thống nhất, có chủ quyền.

Hơn 1.000 năm đã qua, nhưng âm hưởng giá trị văn hóa, lịch sử của kinh đô Hoa Lư vàng son một thuở vẫn còn vang vọng. Với tấm lòng tri ân sâu sắc, biết bao thế hệ người dân đã thay nhau gìn giữ, dựng xây, tạo nên một không gian văn hóa đặc sắc.

Lễ hội được tổ chức còn nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về trách nhiệm xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn phát triển văn hóa, thể thao và du lịch với mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội.

Ngày nay, dấu xưa còn hiển hiện với những tuyến đường thành, những công trình kiến trúc ẩn sâu dưới lòng đất và với tấm lòng tri ân sâu sắc, biết bao thế hệ người dân nơi đây đã thay nhau gìn giữ, dựng xây tạo nên không gian văn hóa đặc sắc ngày nay.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đại biểu dự buổi lễ

Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia - Ninh Bình 2018 được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; gắn phát triển văn hóa, thể thao và du lịch với những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao bằng công nhận cặp đôi Long Sàng tại đền Vua Đinh là bảo vật quốc gia cho bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình 

Tại lễ hội lần này, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn diễn ra như: Triển lãm tranh cổ động tấm lớn bảo vệ môi trường trong lịch sử văn hóa, thể thao và du lịch; triển lãm ảnh nghệ thuật "Qua miền di sản"; trưng bày tư liệu, hiện vật và cổ vật; triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh "Đất nước và con người Ninh Bình" cùng nhiều hoạt động văn hóa, du lịch khác được tổ chức, gắn liền với quảng bá tiềm năng, phát triển du lịch.

 Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Non nước ngàn năm"

Ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho rằng, đây là sự kiện điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt; có ý nghĩa quan trọng trong giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế và di sản văn hóa của Ninh Bình, tạo động lực thúc đẩy, phát triển văn hóa, thể thao, du lịch gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực. Hy vọng, đến với Ninh Bình, du khách sẽ được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thưởng thức những nét đẹp văn hóa của người dân Cố đô, sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi du khách.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận Bảo vật quốc gia cho tỉnh Ninh Bình gồm: Long sàng trước Nghi môn ngoại và trước Bái đường Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, có niên đại thế kỷ XVII, hiện lưu giữ tại Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

MAI PHƯƠNG; ảnh: MINH ĐỨC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top