Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Những sự thật thú vị xoay quanh phiên bản điện ảnh “Không gia đình”

Thứ Ba 04/12/2018 | 10:13 GMT+7

Sử dụng hơn 800 diễn viên quần chúng, Vitalis “nuôi” râu thật, Remi có giọng hát ấn tượng,… đó là một trong những sự thật vô cùng thú vị xoay quanh bộ phim Không gia đình sẽ đến với khán giả Việt Nam vào Giáng sinh 2018.

 Là cuốn sách “gối đầu giường” của thế hệ bạn đọc 6X, 7X  Không gia đình là câu chuyện về cậu bé mồ côi Remi. Sau khi buộc phải rời xa người mẹ nuôi tốt bụng, Remi gia nhập gánh xiếc nhỏ của người nghệ sĩ bí ẩn Vitalis. Người thầy mới dạy cho cậu biết đọc, biết viết, biết hát ca, biết yêu thương cuộc sống và những người xung quanh. Trong chuyến du hành dọc nước Pháp cùng người thầy và chú chó Capi trung thành, khỉ Joli-Coeur bướng bỉnh, Remi học được nhiều điều mà cậu chưa từng biết tới, và hơn cả, cậu còn tìm thấy gia đình thực sự của mình.

 

1.         Đạo diễn Antoine Blossier đã “tìm được” Remi chỉ sau… 15 lần casting

 Maleaume Paquin là diễn viên nhí có giọng hát trong trẻo và gương mặt sáng, cậu bé là lựa chọn hoàn hảo cho vai Remi. Maleaume là trẻ thứ 15 tới thử vai, và ngay lập tức cậu hạ gục toàn bộ đoàn làm phim. Đạo diễn Antoine Blossier chia sẻ: “Tôi đã chuẩn bị tâm lý cho một cuộc tìm kiếm dài và khó khăn, vậy nên tôi thực sự cảm thấy lo lắng vì đã tìm thấy Remi quá… nhanh! Tôi đã gặp thêm 400 đứa trẻ khác để hoàn toàn chắc chắn vào sự lựa chọn của mình. Tôi thậm chí đã bảo Maleaume quay lại nhiều lần, thử những cảnh khác nhau, cảnh sau khó hơn cảnh trước. Cậu bé thực sự là một Remi tuyệt vời!”

2.         Thầy Vitalis đã xài… râu “xịn” chứ không phải đồ hóa trang

  

Nam diễn viên Daniel Auteil – người thủ vai ông bầu của gánh xiếc rong Vitalis đã dành nhiều tháng trời trước khi bộ phim  Không gia đình  khởi quay để… nuôi râu cho tạo hình của mình trong phim. Ngoài công tác chăm sóc diện mạo, Daniel Auteil còn bỏ nhiều thời gian và công sức để tập luyện với cậu bé Maleaume Paquin và những bạn diễn đặc biệt: chú chó Capi và khỉ Joli-coeur. “Vitalis là người đàn ông bị ăn mòn bởi cảm giác tội lỗi. Ông ta yêu thương Remi như con trai mình, và muốn truyền lại mọi điều mình biết cho cậu bé như thể muốn chuộc lại một phần lỗi lầm từ thời quá khứ. Vì vậy, Vitalis mang đến cho bộ phim rất nhiều cảm xúc.” – Daniel Auteil nói.

3.         Capi và Joli-coeur thực sự là những nghệ sĩ ở ngoài đời

Darkness là chú chó thuộc giống Border Collie là một diễn viên xiếc thực sự, các mánh khóe và những màn biểu diễn của Capi do Darkness thể hiện trong phim thực sự quá dễ dàng đối với tài năng của cậu. Không chỉ có “thần thái” của một diễn viên chuyên nghiệp, cậu còn có một mối liên kết sâu sắc với chủ nhân của mình, dường như Darkness có thể hiểu và giao tiếp được với con người. Đạo diễn Antoine Blossier chia sẻ: “Khi chúng tôi quay cảnh Vitalis và Remi mắc kẹt trong cơn bão tuyết, Vitalis nói với Capi: “Tạm biệt, người bạn của tôi!”, tôi nói với huấn luyện viên của Darkness rằng tôi muốn nó ngần ngại để nói với Vitalis bằng một tiếng sủa: “Đừng chết!”. 5 phút sau cảnh quay được thực hiện hoàn hảo. Tôi thực sự ấn tượng với Darkness”.

Joli-coeur ngoài đời tên là Tito, một diễn viên chuyên nghiệp không kém cạnh so với Darkness. Chú khỉ thông minh và cá tính này là niềm vui của cả đoàn quay phim, và có kha khá cảnh được cậu “ngẫu hứng” thể hiện, điều đó khiến cho bộ phim trở nên chân thật và thú vị hơn bao giờ hết.

Ngoài Darkness và Tito, Không gia đình còn có sự tham gia của vài diễn viên phản diện đặc biệt khác, đó là một… đàn chó sói! “Các biện pháp an ninh đã được sử dụng rất quyết liệt. Phân cảnh gánh xiếc bị đàn sói truy đuổi được quay vô cùng cẩn trọng, mặc dù chỉ là một phân cảnh chưa đầy 5 phút trên màn ảnh, chúng tôi đã bỏ ra 5 ngày để hoàn thành nó. Làm việc cùng với những con sói thật sự là một thách thức lớn.” – Đạo diễn Antoine Blossier kể lại.

4.         Cảnh bão tuyết được quay hoàn toàn trong trường quay trong 3 ngày

  

Phân cảnh được cho là xúc động nhất của Không gia đình chính là cảnh đoàn xiếc chìm trong bão tuyết khi đang cố gắng đưa Remi về với gia đình thực sự của mình. “Đó là một cảnh rất phức tạp. Chúng tôi đã phải tính toán kỹ lưỡng: phông nền phải dùng loại gì, loại tuyết nào sẽ bắt sáng trên máy quay và truyền tải được cảm giác về chiều sâu, khi mà trên thực tế các diễn viên chỉ diễn cách bức tường có 18 mét”. Tất cả người và các con thú lê bước trên băng chuyền trong hàng giờ đồng hồ, bị gió tạt và hàng tấn tuyết giả ném vào mặt từ mọi hướng, điều đó thật chẳng dễ chịu gì song họ đã chịu đựng điều đó suốt nhiều ngày trời.

5.         Bộ phim đã sử dụng hơn 800 diễn viên quần chúng

 

Bên cạnh gánh xiếc và các diễn viên phụ như bà Barberin, phu nhân Harper và cô bé Lise của thuyền Thiên Nga, Không gia đình  cần tới hơn 800 diễn viên quần chúng, đặc biệt là các phân cảnh về những buổi biểu diễn của thầy trò Remi, những khu chợ nhộn nhịp, hay là phiên tòa xét xử Vitalis. Các diễn viên quần chúng, dù chỉ xuất hiện với thời lượng eo hẹp, song họ đã tự đầu tư rất nhiều. Đoàn làm phim đã yêu cầu những người đàn ông phải nuôi râu tóc, phụ nữ cần tập luyện cách di chuyển sao cho thật duyên dáng. Tất cả những diễn viên ấy vô cùng nghiêm túc, họ hòa mình vào bối cảnh và khung thời gian của bộ phim như thể thực sự thuộc về nơi ấy vậy.

Thiên An

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top