Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phòng chống dịch ở nơi “nắng như đổ lửa”

Thứ Tư 15/07/2020 | 10:27 GMT+7

VHO- “Ăn lán, ngủ rừng” giữa thời tiết khắc nghiệt với cái nắng nóng như đổ lửa, nhưng những cán bộ, chiến sĩ biên phòng Nghệ An vẫn ngày đêm bám chốt tại các đường mòn, lối mở; kiểm soát chặt các hoạt động qua lại biên giới trái phép để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh...

 

Bộ đội Biên phòng Nghệ An tại điểm chốt ở khu vực biên giới Việt – Lào

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn có nhiệm vụ bảo vệ đoạn biên giới dài 29,752 km; kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và địa bàn hai xã Tà Cạ và Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Ngay từ khi dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, biên giới, tuyên truyền vận động nhân dân phòng, chống sự lây lan của dịch. Tuy hiện tại nước ta đã bước đầu đạt được những kết quả quan trọng trong phòng, chống Covid-19, nhưng dịch bệnh được dự báo sẽ còn diễn biến khó lường. Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn quán triệt, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và chính quyền địa phương trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trung tá Trịnh Văn Quế, chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cho biết: “Để ngăn ngừa dịch bệnh, hiện đơn vị đang duy trì 6 tổ công tác chốt chặn biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đơn vị đã phối hợp làm thủ tục nhập cảnh cho hàng ngàn công dân Việt Nam trở về nước, sinh viên nước bạn Lào trở lại học tập; phân loại, bàn giao cơ quan chức năng tổ chức cách ly tập trung theo dõi sức khỏe theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở chốt, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, đó là đường biên dài, phức tạp với nhiều đường mòn, lối mở lại gặp thời tiết khắc nghiệt; bên cạnh đó còn là tình trạng thiếu nước sinh hoạt, địa hình đồi dốc hiểm trở khiến việc tuần tra rất vất vả”.

Dưới cái nắng gay gắt của cao điểm mùa khô, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vẫn đang đề cao cảnh giác, căng mình bám chốt. Trong tình trạng thiếu thốn, để khắc phục nắng nóng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các chiến phải mắc võng nằm ven suối để làm dịu bớt cái nóng rát bỏng. Đảm bảo “tự lực tự cường” tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng trên chốt kiểm soát tại các đường mòn, lối mở khu vực biên giới đã thực hiện tăng gia sản xuất, trồng rau, nuôi gà thịt, gà đẻ ngay tại chốt để cải thiện bữa ăn, đảm bảo sức khỏe.

Trung uý Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng kiểm soát hành chính, Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn cho biết: “Địa hình miền núi rất hiểm trở, chúng tôi phải trèo đèo lội suối, khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, những lúc mưa thì đường trơn trượt, sương mù dày đặc... Vào những ngày mưa tầm tã, những chiếc lều dã chiến dựng ngay trên đường biên càng thêm mong manh. Lán được dựng dọc các tuyến biên giới; mỗi lán có khoảng 5-6 cán bộ, chiến sĩ thay phiên nhau canh giữ chốt chặn. Giữa rừng núi cao thiếu thốn trăm bề, thời tiết khắc nghiệt, chúng tôi chỉ có thể chống lại cái lạnh bằng việc nhóm lửa sưởi ấm”. Không thể kể hết những gian khó của các cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, có những người tạm gác lại việc riêng của gia đình để cùng với đồng đội bám chốt, góp phần vào thành quả chung của địa phương và cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trung uý Lê Đình Thành, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn cho biết: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng tôi cũng như các chiến sĩ không nề hà. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi rèn luyện ý chí cho bản thân, đóng góp một phần công sức trong công tác phòng, chống dịch trên tuyến biên giới”.

Không quản ngại vất vả, khắc phục mọi khó khăn, các chiến sĩ Biên phòng đã và đang thực hiện tốt việc ngăn chặn các đối tượng nhập cảnh, vượt biên trái phép, chặn đứng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nội địa. Từ nhiều tháng qua, 6 chốt kiểm soát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Kỳ Sơn (Nghệ An) đã ngăn chặn được 22 vụ nhập cảnh, vượt biên trái phép, xử phạt 40 đối tượng với tổng số tiền là 117 triệu đồng. Các chốt của Đồn Biên phòng Mỹ Lý, Kỳ Sơn đã phát hiện 1 vụ, ngăn chặn 7 đối tượng vượt biên trái phép, đưa về khu cách ly tập trung y tế phòng, chống dịch. Ngoài ra, lực lượng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đồng bào DTTS về sự nguy hiểm của dịch bệnh...

PHẠM NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top