Chiến thắng Bạch Đằng qua bộ tem mới phát hành

VHO- Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức phát hành bộ tem đặc biệt “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)”. Bộ tem tái hiện lại quang cảnh trận chiến trên sông Bạch Đằng lịch sử với hùng khí “Sát thát” của thế trận toàn dân.

Chiến thắng Bạch Đằng qua bộ tem mới phát hành - Anh 1

Bối cảnh là khi thủy triều rút tại cửa sông Bạch Đằng với hình ảnh hàng loạt tàu chiến của quân Nguyên - Mông bị cọc gỗ đâm thủng đang chìm dần trong biển lửa; các cánh quân của vua tôi nhà Trần trong tiếng trống trận dũng mãnh tiến công; tàu giặc bị đốt cháy; quân địch bị tiêu diệt, lửa cháy ngút trời khiến quân xâm lược hoảng loạn. Đặc biệt, bộ tem cũng khắc họa rõ nét hình tượng người lãnh đạo chỉ huy trận đánh cưỡi ngựa cùng quân dân đánh đuổi quân Nguyên – Mông. Minh họa thêm cho trận đại chiến lừng lẫy trên là sơ đồ trận đánh Bạch Đằng.

Bộ tem như thước phim lịch sử, ghi lại chiến tích lừng lẫy của quân dân nước Nam, qua đó thể hiện tài thao lược của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Với tông màu nóng, bộ tem đã thể hiện thành công khí thế hừng hực của các cánh quân trong trận thủy chiến lớn nhất lịch sử Việt Nam. Bộ tem gồm 1 mẫu, được thiết kế tràn lề với khuôn khổ 54 x 37 mm, do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ 18.7.2020 đến 30.6.2022.

V.DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc