Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bắc Giang: Yêu cầu công dân trong tỉnh tạm dừng du lịch tới Đà Nẵng

Thứ Bảy 25/07/2020 | 13:47 GMT+7

VHO- BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc số 1437/ CV-BCĐ ngày 25.7 gửi các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tỉnh; BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các huyện/ thành phố yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. BCĐ cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người dân tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Các thành viên đoàn du lịch trường mầm non Nghĩa Trung khai báo y tế ngay trong đêm 24.7 khi về tới Bắc Giang. Ảnh B.B.G

Công văn nhấn mạnh, trước diễn biến liên quan đến ca bệnh mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng nghi nhiễm tại cộng đồng, Bộ Y tế xác định đây là trường hợp có khả năng lây nhiễm rất cao và cần triển khai ngay tất cả các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch.

BCĐ tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các huyện/ thành phố quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người dân tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Đối với người Bắc Giang đang ở TP Đà Nẵng phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng, chống lây nhiễm Covid-19. Những người từ Đà Nẵng trở về Bắc Giang từ ngày 18.7.2020 phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà; nếu có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch.

Mỗi người dân chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch để có biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Ngay sau chỉ đạo của tỉnh, các huyện/ thành phố đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, đề nghị người dân thông báo với chính quyền, đại diện cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị xã hội về những trường hợp đến và trở về từ Đà Nẵng để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp khai báo y tế, theo dõi sức khỏe. Hiện các ngành, UBND các xã/ phường/ thị trấn đang rà soát các trường hợp trở về từ TP Đà Nẵng trong thời gian 5 ngày trở lại đây để theo dõi sức khoẻ và khai báo y tế.

Để chủ động ứng phó với tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tối 24.7, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã ký ban hành Công văn số 1911/UBND-VP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tập trung cao và trong trạng thái sẵn sàng phòng, chống dịch, tất cả các lực lượng chức năng, trước hết là y tế, quân đội, công an nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan.

Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh trong nước để người dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng quá mức.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn tạm dừng đi đến thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố công bố có ca bệnh (trừ lý do công vụ được sự cho phép của người có thẩm quyền hoặc BCĐ phòng chống dịch cấp huyện trở lên) cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, được cấp có thẩm quyền thông báo bằng văn bản.

Những công dân Việt Yên hoặc người lao động khác đã đến và hiện đang ở Đà Nẵng phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch (nhất là các đoàn thăm quan, nghỉ mát của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học, gia đình….); khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ sở y tế địa phương và tự cách ly tại nhà, theo dõi tình hình sức khỏe trong vòng 14 ngày, bảo đảm sức khỏe, không lây bệnh khi tham gia các hoạt động. Các trường hợp xác định tiếp xúc với ca bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo quy định.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, 22h ngày 24.7, đoàn tham quan của Trường Mầm non Nghĩa Trung (gồm 36 thành viên và một lái xe) vừa trở về từ Đà Nẵng đã được đưa đến Trạm Y tế xã để thực hiện khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe. Yêu cầu số người này tự cách ly 14 ngày tại nhà. Trường mầm non Họa My có đoàn đi du lịch dự kiến khởi hành sáng 25.7 đi Đà Nẵng đã hủy chương trình. Các cơ quan, đơn vị, xã/ thị trấn cũng được yêu cầu rà soát nếu có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xin nghỉ phép đi nghỉ mát ở Đà Nẵng thời gian trên và tới đây cũng phải thực hiện như đối với các đơn vị nói trên.

Công an huyện, các cơ quan, đơn vị trong huyện, Chủ tịch UBND xã/ thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về việc để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trường học... đi Đà Nẵng trong thời gian trên mà không biết, khi về không thực hiện khai báo y tế.

NGUYỄN ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top