Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Làng nhạc Việt lại lao đao

Thứ Sáu 14/08/2020 | 11:11 GMT+7

VHO- Hàng loạt show bị hủy ngay trước thời điểm biểu diễn khi khâu tổ chức đã sẵn sàng; một số đơn vị lùi thời gian tổ chức hoặc chuyển sang hình thức biểu diễn trực tuyến; nhiều nghệ sĩ chung tay thực hiện chương trình mang ý nghĩa cộng đồng... là những diễn biến mới nhất của showbiz Việt trong đợt tái bùng phát dịch Covid-19.

 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi sự quyên góp từ các nghệ sĩ cả nước để tri ân đội ngũ y , bác sĩ

Hủy, hoãn show đồng nghĩa với thiệt hại về tiền bạc, công sức nhưng những đơn vị tổ chức sự kiện cùng các nghệ sĩ đều thống nhất phương án đảm bảo sức khoẻ cũng như sự an toàn tuyệt đối cho khán giả và khách mời tham dự.

Hủy show vào phút chót

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông báo hủy buổi gặp gỡ người hâm mộ tại miền Trung. Anh viết trên trang cá nhân: “Tình hình Covid-19 tại Đà Nẵng đang là vấn đề của toàn xã hội. Vì vậy, chúng ta phải làm gương trước. Hưng và các fan đồng lòng hủy buổi họp tại miền Trung, hẹn một dịp khác tái ngộ. Hưng cũng tự xin hủy hai sự kiện ở đó luôn”.

Noo Phước Thịnh cũng phải hủy nhiều show ở Đà Nẵng, những sự kiện và các show diễn ở quán bar đều ngừng vô thời hạn. Ca sĩ Lê Hiếu huỷ 3 show tại Đà Nẵng và một show tại Hội An. Ca sĩ Thái Trinh hủy minishow quảng bá album Trinh Acoustic tại Đà Nẵng. Châu Khải Phong cũng phải hủy 5 show diễn tại miền Trung. Dự định tổ chức sự kiện lớn tại TP.HCM biểu diễn live ca khúc mới Chắc có yêu là đây, song ca sĩ Sơn Tùng M-TP phải chuyển đổi chương trình sang hình thức trực tuyến vì sự an toàn của khán giả.

Show ca nhạc V-heartbeat trước đó cũng quyết định tổ chức trình diễn qua các phương tiện mạng xã hội. “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện theo công văn số 2869 của UBND TP.HCM, chương trình V-Heartbeat July Music Show sẽ diễn ra mà không có sự tham gia của fan. Vlive rất tiếc phải thông báo điều này và hy vọng nhận được sự thông cảm của các bạn V-Fans”, đơn vị tổ chức thông tin.

Buổi giới thiệu ca sĩ Phùng Khánh Linh chính thức trở thành nghệ sĩ độc quyền đầu tiên của Universal Music Vietnam và Hãng đĩa Thời Đại cũng phải hủy vì Covid-19. Theo đó, MV Thế giới không anh của nữ ca sĩ cũng không được giới thiệu với người hâm mộ đúng hẹn. Đại diện Hãng đĩa Thời Đại cho hay, đơn vị tổ chức đã tính đến phương án họp báo giãn cách như một số nước trên thế giới nhưng sau đó cũng không thể thực hiện được.

Tại Hà Nội, các nhà tổ chức cũng tính toán phương án hoãn các sự kiện ca nhạc dự kiến diễn ra vào tháng 8 và tháng 9 như: Liveshow Mùa thu cho em (Nhà hát Galaxy 87 Láng Hạ), đêm nhạc Áo lụa Hà Đông (ngày 16.8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội), Liveconcert Tình ca 19.9 cũng tại Nhà hát Lớn Hà Nội…

Thích nghi và lạc quan tiếp sức vùng tâm dịch

Gác lại những sự kiện và dự định trước đó, đông đảo nghệ sĩ Việt đã lập tức lên kế hoạch thực hiện những việc làm có ý nghĩa tích cực, tiếp sức cho người dân vượt qua dịch Covid-19.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã kêu gọi các nghệ sĩ cùng thực hiện một chương trình âm nhạc trực tuyến để gây quỹ ủng hộ Quảng Nam - Đà Nẵng trong công tác chống dịch. Anh chia sẻ: “Dịch Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn, mất mát cho quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng trong những ngày qua, hơn bao giờ hết, những người con xa xứ luôn hướng về nơi chôn nhau cắt rốn, trăn trở với niềm canh cánh mình sẽ làm được gì cho người dân và đồng bào mình. Từ những anh chị em nghệ sĩ mang trong mình dòng máu xứ Quảng, Đà Nẵng, chúng tôi xin được cùng nắm chặt tay nhau để hội tụ trong một show livestream xuyên biên giới, từ Nam ra Bắc, về Đà Nẵng, Quảng Nam, kết nối với người con phương xa ở nước ngoài. Các nghệ sĩ sẽ ở nhà của mình ở hai đầu đất nước nhưng vẫn góp mặt bằng công nghệ hình ảnh, kết nối thông tin, lan tỏa tiếng nói của mình…”.

Sự kiện của đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã nhận được sự hưởng ứng chung tay của hơn 40 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu như: Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Trần Quang Hào, Nam Cường, Kasim Hoàng Vũ, Dương Triệu Vũ, Công Trí, Trần Tiểu Vy, Tố My, Thanh Hà, Trương Diệu Ngọc... “Tôi mong danh sách sẽ kéo dài thêm để vòng tay được nối rộng, sức mạnh thêm vững chắc, lan tỏa một tiếng nói, một sức ảnh hưởng, một hơi ấm từ trái tim để cuối cùng kêu gọi được nhiều và thật nhiều sự đóng góp tài lực, vật lực, tinh thần lực cho Đà Nẵng, Quảng Nam thân yêu”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Các nhạc sĩ - ca sĩ cũng sáng tác và thực hiện nhiều ca khúc để ủng hộ về mặt tinh thần tri ân đội ngũ y bác sĩ và lực lượng vũ trang đang trực tiếp đương đầu với dịch bệnh, như: Khả Ngân viết lại lời ca khúc Nhịp tim (Châu Nguyễn sáng tác), đặt tên mới là 97 triệu; ca sĩ Phương Thanh cũng đã bắt tay vào thu âm ca khúc Đà Nẵng ngày bão giông; Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết lời mới cho Hoa nở không màu, bản hit của Hoài Lâm, để tuyên truyền phòng chống Covid-19...

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đã có một dự án âm nhạc thiết thực bày tỏ sự tri ân đến đội ngũ y bác sĩ, đó là ca khúc Ngày mai lại tươi sáng dành cho cộng đồng, lồng ghép vào đó là tinh thần quyết thắng hướng về miền Trung. Thông qua ca khúc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi sự quyên góp từ các nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước. Khi đến thu âm, mỗi nghệ sĩ sẽ đóng góp ít nhất 500.000 đồng (tương đương với 11 bộ quần áo bảo hộ y tế) dành tặng cho các y bác sĩ sử dụng.

Trong lúc này, sự chung tay góp sức của các nghệ sĩ có ý nghĩa rất lớn để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những thông điệp về phòng, chống dịch và tình người ấm áp để cùng nhau chung sức vượt qua dịch bệnh. 

 HẠNH AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top