Bệnh viện Trung ương Huế: Nhiều bệnh nhân Covid-19 bệnh nền nặng có kết quả âm tính

VHO- Tính đến sáng 15.8, đã có 7 trong tổng số 12 ca bệnh nặng Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 3 ca đã cho kết quả âm tính lần thứ 4, dự kiến sẽ có 1 ca bệnh người Quảng Nam sẽ được xuất viện vào ngày mai.

Ngày 15.8, thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau quá trình điều trị tích cực, nhiều bệnh nhân nặng đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, có 3 bệnh nhân đã âm tính lần 4, gồm:  H.T.N.D ( BN 476), B.V.L (BN 507), H.T.H (BN 523);  bệnh nhân H.V.L (BN 452) có kết quả âm tính lần 2; và 3 bệnh nhân khác có kết quả âm tính lần 1.

Bệnh viện Trung ương Huế: Nhiều bệnh nhân Covid-19 bệnh nền nặng có kết quả âm tính - Anh 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trong một lần làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

Trong đó, dự kiến BN 523 sẽ được xuất viện vào ngày 16.8, và sẽ được xe chuyên dụng của Bệnh viện Trung ương Huế chuyển vào khu cách ly tập trung Núi Thành, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để tiếp tục theo dõi.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là nơi tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền rất nặng từ TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chuyển ra. Hiện trong số 12 bệnh nhân đang điều trị tại đây, có 1 ca rất nguy kịch, 2 ca bệnh nặng, 8 ca đang phải chạy thận nhân tạo, và BN 523 chuẩn bị xuất viện. Để đảm bảo việc điều trị và chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền nặng, Bệnh viện Trung ương Huế đã huy động đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc