Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống

VHO- Bằng đôi tay tài hoa và khả năng sáng tạo, nữ họa sĩ tại Đà Nẵng “phù phép”, biến những nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày thành sản phẩm trang trí nhà cửa bắt mắt.

DIY (Do It Yourself) là một xu hướng tái chế các sản phẩm cũ, hoặc tự tay biến những món đồ mà ta dễ dàng tìm kiếm trong cuộc sống bình dị thường ngày trở thành những sản phẩm hữu ích, giúp tiếp tục kéo dài vòng đời của món đồ. DIY gần như đã trở thành một tuyên ngôn về lối sống của những người thích dùng khả năng sáng tạo của bản thân, biến những thứ bình dị trở nên nổi bật và độc đáo hơn là giới hạn mình trong việc lựa chọn các sản phẩm bán sẵn trong cửa hàng.

Nhất là trong vài năm trở lại đây, xu hướng sống xanh, sống thân thiện với môi trường đang lan tỏa trong cộng đồng thì DIY lại càng được nhiều người quan tâm và hào hứng. Đây là một lối sống hướng tới thiên nhiên, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề môi trường – một trong những vấn đề quan trọng đang ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống – bằng cách giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 1

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 2

Mái tóc độc đáo được kết từ quả thông và lá dương liễu

Nữ họa sĩ Trần Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1985) tại Đà Nẵng đã thể hiện tài năng của mình, tạo cảm hứng cho hàng trăm nghìn người yêu cái đẹp và DIY khi chia sẻ những bức tranh được kết hợp màu sắc và các nguyên liệu từ tự nhiên như quả thông, lá dương liễu, sỏi đá, vỏ ốc,… Những bức tranh này không chỉ độc đáo từ chất liệu mà còn tạo hiệu ứng thị giác cho khán giả.

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 3

Từ bàn tay khéo léo, nữ họa sĩ “thổi hồn” vào những bức tranh của mình

Được biết, chị Hạnh từng theo học chuyên ngành Mỹ thuật công nghiệp và đã có hơn 15 năm theo đuổi dòng tranh sơn dầu. Tuy nhiên, những gì chị học hỏi được phần nhiều đến từ thời điểm chị đi làm thêm tại một xưởng vẽ. Sau khi có em bé, chị Hạnh đã gác lại đam mê của mình để dành thời gian cho con. Giờ đây, khi bé đã lớn hơn, chị biến công việc yêu thích của mình thành niềm vui giản dị của một người mẹ, cùng con trải nghiệm và khám phá các màu sắc, chất liệu.

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 4

Các tác phẩm được tạo ra khi chị Hạnh dành thời gian chơi cùng con

Chị Hạnh chia sẻ, quê chị là một xã vùng ven nên nguyên liệu đều gần gũi và thân thuộc với chị. Để cho ra kết quả ưng ý, chị mất nửa năm để nghiên cứu kết hợp nguyên liệu cũng như tìm cách giảm trọng lượng tranh. Ví như tranh sỏi, nữ họa sĩ này đã cho kết hợp giữa đá và vỏ ốc, cũng như thử nghiệm các loại keo dính cho đến khi tìm được loại phù hợp để kéo dài tuổi thọ tranh.

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 5

Nguyên liệu được sử dụng đều gần gũi với đời sống

Ngoài các bức tranh độc đáo, chị Hạnh cũng khiến nhiều người trầm trồ với các sản phẩm đá vẽ họa tiết cú mèo, cá,… rực rỡ. Các sản phẩm này được sơn bằng màu acrylics nên có thể giữ được màu sắc tươi sáng trong thời gian dài, không sợ bong tróc màu khi gặp nước.

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 6

Thổi hồn vào những đồ vật quen thuộc để làm mới không gian sống - Anh 7

Từ viên đá bình dị trở thành tác phẩm nghệ thuật

Ban đầu, chị chỉ làm đơn thuần vì muốn chơi cùng con, làm ra các món đồ trang trí trong nhà. Sau khi đăng tải hình ảnh, nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng, chị cũng bắt đầu nhận các đơn đặt hàng. Người con Đà Nẵng cũng cho biết bản thân đã trích một phần lợi nhuận để ủng hộ quê hương trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, và mong muốn có thể bán đấu giá các sản phẩm của mình để gây quỹ, góp thêm sức cho quê hương nơi tuyến đầu chống dịch.

BẢO LINH; ảnh: NVCC

Ý kiến bạn đọc