Năm học sinh đuối nước khi tắm sông Trà Khúc và Ngàn Phố

VHO- Ông Trần Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ 3 học sinh tử vong do tắm sông. Được biết, vào khoảng 17h ngày 24.8, Đặng Minh Nh (13 tuổi), Lê Quang Th (13 tuổi) và Nguyễn Thành Đ (15 tuổi, cùng trú xóm Khê Nam, thôn Trường Định, xã Tịnh Khê) rủ nhau xuống hạ nguồn sông Trà Khúc (đoạn chảy qua địa bàn xã Tịnh Khê) tắm.

Năm học sinh đuối nước khi tắm sông Trà Khúc và Ngàn Phố - Anh 1

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 2 cháu ở khu vực sông Ngàn Phố

 Trong lúc tắm, cả ba không may gặp vũng nước sâu và đuối sức. Phát hiện sự việc, nhiều người dân sinh sống gần đó đổ xô xuống ứng cứu và đưa 3 nạn nhân lên bờ hô hấp nhân tạo. “Ngay sau khi được sơ cứu, 3 em được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Hiện, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự”, ông Minh nói.

l Sáng 25.8, thông tin từ UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm thi thể của hai cháu đã được tìm thấy. Hai nạn nhân được xác định là cháu Q.M (10 tuổi) và C.H (8 tuổi, cùng trú tại xã Sơn Tây). Trước đó, vào chiều 24.8, hai cháu cùng nhau đi chơi. Đến tối, gia đình không thấy các cháu ở đâu nên hoảng hốt đi tìm. Nghĩ 2 cháu bị bắt cóc nên gia đình báo cơ quan chức năng, huy động lực lượng tìm kiếm.

Quá trình tìm kiếm tại khu vực sông Ngàn Phố chảy qua địa bàn xã này, người dân phát hiện quần áo và dép của 2 cháu trên bờ. Lực lượng chức năng và gia đình tập trung tìm kiếm trên dòng sông Ngàn Phố. Đến khoảng 20h30 tối cùng ngày thi thể cháu Q.M được tìm thấy gần khu vực sông Ngàn. Đến 8h15 sáng 25.8, thi thể cháu C.H được tìm thấy cách điểm mất tích khoảng 200m. Được biết, hoàn cảnh gia đình của 2 cháu hết sức khó khăn. Hiện thi thể 2 cháu đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

T.HOÀI - T.BA

 

Ý kiến bạn đọc