Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Messi đang trên đường “đào thoát” khỏi Barcelona

Thứ Năm 27/08/2020 | 16:02 GMT+7

VHO- Việc đi hay ở của siêu sao Lionel Messi tại Barcelona đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế những ngày qua. Đội chủ sân Camp Nou đang muốn giữ chân Messi nhưng ngôi sao người Argentina nhất quyết đòi ra đi để tìm cho mình một thử thách mới.

Vì đâu nên nỗi

Messi đã gần như dành cả sự nghiệp cho Barcelona, anh đã thi đấu 763 trận, ghi 645 bàn thắng và giành được 33 danh hiệu trong 17 năm cùng đội chủ sân Camp Nou. Barcelona đã tạo dựng tên tuổi cho Messi, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Ở Barcelona, Messi đã có tất cả. M10 từng hứa sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barcelona, nhưng với những gì đang xảy ra tại Catanolia, có lẽ Messi sẽ không thực hiện được lời hứa này.

Ngày Messi rời Barcelona không còn xa?

Sau một mùa giải thất vọng cũng như trận thảm bại với tỷ số không tưởng 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, Messi đã tính đường “đào thoát” khỏi Camp Nou. Giữa Messi với các quan chức Barca đang là mối quan hệ căng thẳng, đặc biệt là chủ tịch Bartomeu. “Ông trùm” tại Camp Nou bị chỉ trích kém về chuyên môn, bị quan chức cũ tố cáo ông tham nhũng. Vị chủ tịch 57 tuổi này cũng bị tố là đang cố gắng hạn chế những đặc quyền của Messi trong phòng thay đồ, bên cạnh đó là chính sách chuyển nhượng sai lầm làm thành tích đội bóng đi xuống. Messi không còn nhận được sự tôn trọng của Barcelona, và tân HLV Ronald Koeman là công cụ để chủ tịch Bartomeu hạn chế tiếng nói của Messi với các đồng đội. “Mọi đặc quyền của cậu trong đội Barcelona đã hết rồi. Cậu phải làm mọi thứ vì tập thể này. Tôi sẽ không thay đổi đâu, cậu phải nghĩ về đội bóng”, HLV Ronald Koeman tuyển bố thẳng thừng với Messi trong cuộc gặp mới đây.

Không những vậy, nhà cầm quân người Hà Lan còn muốn “đuổi” người bạn thân - đối tác ăn ý của Messi là Luis Suarez càng khiến tình hình tồi tệ hơn. Những hành động của HLV Ronald Koeman như mồi lửa thổi bùng cơn giận dữ của Messi và anh lập tức gửi một bản Fax đòi chấm dứt hợp đồng. Bản Fax có nội dung: “Tôi rất biết ơn đội bóng, nơi đã trao cho tôi cơ hội để phát triển sự nghiệp cá nhân lẫn tập thể thời gian qua. Tôi đã học được những bài học để nâng cao kỹ thuật chơi bóng cũng như yếu tố con người. Nhưng, vì lý do cá nhân, tôi hi vọng ban lãnh đạo đội bóng sẽ chấp nhận quyết định khó khăn này, theo hướng tốt đẹp nhất. Thân chào”. 

Bến đỗ nào cho “El Pulga”

Trong quá khứ, Messi từng nhiều lần cân nhắc chuyện đi hay ở tại Barcelona, nhưng chưa bao giờ khả năng siêu sao người Argentina rời Nou Camp lại cao như lúc này. Messi luôn bị đem ra so sánh với kình địch Ronaldo ở nhiều khía cạnh, người ta nói rằng M10 chỉ thành công ở Barcelona còn CR7 luôn có được những danh hiệu dù anh chơi bóng ở đâu. Đó phải chăng là một lý do nữa để Messi tìm cho mình thử thách mới tại một môi trường mới.

Messi sẽ sang Man City để tái hợp cùng thầy cũ Pep Guardiola?

Theo tờ Marca, Man City, Inter Milan, PSG và Man Utd là những bến đỗ tiềm năng cho Messi. Hợp đồng giữa Messi và Barcelona còn thời hạn đến tháng 6.2021 cùng điều khoản giải phóng lên tới 700 triệu Euro. Cũng theo tờ Marca, Barcelona có thể bán Messi với giá 222 triệu Euro nhưng trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt lại định giá Messi chỉ 112 triệu Euro. Theo đài Catalonia RAC1, Man City là đội có những động thái tích cực nhất và muốn ký hợp đồng ba năm với Messi, giữ nguyên mức lương của anh ở Barcelona là 70 triệu bảng/năm. RAC1 cũng cho biết bố đẻ Lionel Messi - ông Jorge Messi đã có mặt ở Anh để thương thảo chuyển nhượng với người của Man City. Cùng với đó, PSG là đội bóng giàu tham vọng tại Champions League và họ có đủ tài chính để mua Messi nếu như cầu thủ người Argentina chịu gật đầu. Tương tự, Inter Milan cũng cần có Messi để cạnh tranh cùng Juventus của Ronaldo tại Serie A.

Messi đã 33 tuổi, anh hiểu rõ mình cân nhắc nghiêm túc cho hướng đi sắp tới. Chủ nhân của 6 QBV liệu có muốn tái hợp thầy cũ Pep Guardiola ở Man City, đầu quân PSG để chơi bóng cùng Neymar và Di Maria, đến Italia đá cặp cùng đồng hương Lautaro Martinez tại Inter Milan hay sang Anh để trở thành một biểu tượng mới của Man Utd. Có quá nhiều sự lựa chọn cho Messi, vấn đề quan trọng là M10 muốn thi đấu ở đâu và CLB đó có chịu bỏ ra số tiền khổng lồ để mua và trả lương cho anh hay không?

NGỌC ÁNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top