Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”: Hết mình với những giai điệu Tổ quốc

Thứ Hai 31/08/2020 | 23:00 GMT+7

VHO- Chương trình nghệ thuật Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ sẽ chính thức diễn ra vào 20h10 ngày 1.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với mong muốn đem lại một đêm nghệ thuật đặc biệt ấn tượng nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã dự buổi tổng duyệt vào tối 31.8 và đưa ra những chỉ đạo sát sao. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trực tiếp chỉ đạo chương trình tổng duyệt

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, vì đây là chương trình phục vụ sự kiện chính trị và là dịp cùng nhân dân thể hiện tình yêu bao la với Tổ quốc nên mọi khâu chuẩn bị phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, ăn khớp nhau để tạo nên sự hài hòa cho chương trình. Mọi tiểu tiết dù là nhỏ nhất trong chương trình cũng phải được lưu ý. Hình ảnh, sân khấu phải đặc biệt mang hiệu quả tuyên truyền. Từng chi tiết khi được đưa vào chương trình phải cân nhắc rất kỹ và đảm bảo tính hoàn chỉnh nhất.

Bộ trưởng cũng nêu rõ, những ca khúc đặc sắc, cách dàn dựng trong chương trình phải thể hiện, sắp xếp theo đúng chiều dài lịch sử. Từ thuở Lạc Long Quân và Âu Cơ đẻ ra đồng bào ra trong bọc trăm trứng đến những mốc son chói lọi của dân tộc. Nhất là ngày 19.8 lịch sử và ngày 2.9, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, dịch Covid-19 đang có những diễn biến nên việc tập luyện của anh chị em nghệ sĩ ít nhiều gặp khó khăn. Trước giờ G, các nghệ sĩ vẫn hăng say tập luyện. Ai cũng đều cho rằng, mỗi lần chạy thử chương trình đều là một lần biểu diễn chính thức. Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, ca sĩ Trọng Tấn cho biết những ngày qua, dù rằng lo ngại dịch bệnh nhưng các nghệ sĩ vẫn nỗ lực, tăng cường độ tập luyện để đảm bảo chất lượng tiết mục. “Tất nhiên khi hát, không tránh được chuyện phải bỏ khẩu trang nhưng khi đứng trên sân khấu tập, mọi người cũng cố gắng đứng giãn cách, thực hiện rửa tay và tự đo thân nhiệt. Cũng vì tránh tụ tập quá đông người vào một thời điểm nên thời gian tập luyện trên sân khấu cũng không nhiều. Thay vào đó, tôi cùng các nghệ sĩ về nhà tự tập luyện. Có ngày tự tập đến 2 giờ sáng. Vất vả nhưng vì mong muốn gửi gắm đến nhân dân món ăn tinh thần trong dịp cả nước chung một niềm vui, các nghệ sĩ tham dự chương trình đều rất sẵn lòng”, ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ.

Ca sĩ trẻ Trung Kiên (Nhà hát Ca múa Nhạc Việt Nam) bộc bạch: “Đúng là tập luyện trong thời buổi dịch bệnh cũng mang lại những trải nghiệm đặc biệt trong sự nghiệp của mình. Chưa bao giờ tập hát xong lại phải lập tức… đeo khẩu trang ngay như vậy. Có phần hơi bất tiện nhưng vì chương trình sắp diễn ra, lại phải vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh nên có khó khăn mấy cũng phải cố gắng vượt qua. Nhưng, khó khăn cũng chính là động lực để nghệ sĩ vượt qua, đem đến những tiết mục đặc sắc”.

Ca sĩ Lê Anh Dũng cũng bày tỏ niềm tự hào và hạnh phúc khi được tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ. Trong chương trình, lần đầu tiên Lê Anh Dũng sẽ song ca cùng NSƯT Vân Khánh ca khúc Bài ca thống nhất. Anh cho hay, đây hứa hẹn là tiết mục độc đáo và đầy mới lạ: “Bởi khán giả đã quá quen thuộc với Bài ca thống nhất do giọng nữ đơn ca. Lần đầu tiên có một tiết mục Bài ca thống nhất song ca nam nữ. Hơn nữa lại là giọng ca của 2 miền Nam Bắc. Dũng đại diện cho giọng ca miền Bắc, chị Vân Khánh là ca sĩ của miền Nam, điều này cũng là ẩn dụ của sự thống nhất”.

Lê Anh Dũng cũng cho biết thêm, do hai chị em ở hai miền, lại trong giai đoạn dịch bệnh nên việc tập luyện chung cũng không được nhiều. Tuy nhiên NSƯT Vân Khánh và Lê Anh Dũng thường xuyên gọi điện thoại trao đổi và thu âm gửi cho nhau nghe để rút kinh nghiệm và khớp nhạc. Mặc dù lần đầu song ca thể hiện ca khúc Bài ca thống nhất song Lê Anh Dũng nói: “Tôi không bị áp lực mà tự tin sẽ đem đến cho khán giả tiết mục biểu diễn ấn tượng, cất lên tiếng hát từ niềm tự hào và hạnh phúc được thể hiện ca khúc ý nghĩa trong một chương trình nghệ thuật lớn, ngợi ca Tổ quốc và lan tỏa tình yêu, niềm tự hào về Tổ quốc”.

Được biết, chương trình nghệ thuật đặc biệt Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị nhằm tuyên truyền những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc; cũng như trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả. Chương trình nhằm khẳng định công lao, cống hiến to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta và sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế trong 75 năm qua.

Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ được chủ trì thực hiện bởi Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam cùng tham gia có các đơn vị: Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Học viện Múa Việt Nam, Học Viện Âm Nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhạc viện TP. HCM, Nhà hát Nghệ thuật Đương Đại Việt Nam, Đoàn Nghi lễ Quân đội Bộ tổng Tham mưu, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Nhà hát Lớn Hà Nội.

Với sự dàn dựng công phu, kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật sân khấu… chương trình lần này được đầu tư với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay. Với kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng, Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ diễn ra với 3 chương: Đất nước, Khát vọng hòa bình và Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ. Để phục vụ đông đảo người dân cả nước, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 ngày 1.9 trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

MINH HÀ – ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top