Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bình Thuận: An toàn cho người dân và du khách dịp nghỉ lễ 2.9

Thứ Ba 01/09/2020 | 12:16 GMT+7

VHO- Ngày 31.8, UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn trực thuộc tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện/ thị xã/ thành phố và Hiệp hội Du lịch tỉnh tăng cường công tác quản lý, phục vụ tốt cho nhân dân và du khách dịp lễ 2.9.

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu phục vụ tốt khách du lịch, đảm bảo phòng chống dịch Covid- 19

UBND tỉnh đề nghị Sở VHTTDL, UBND các huyện/ thị xã/ thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các tiêu chí an toàn, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định, đặc biệt trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Chú ý việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc đối với du khách và nắm chắc dữ liệu về khách lưu trú để ứng phó kịp thời khi phát sinh tình huống có ca mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.

Cùng ngày, Sở VHTTDL Bình Thuận vừa có công văn hỏa tốc gửi Phòng Văn hóa- Thông tin các huyện/ thị xã/ thành phố, Ban quản lý các khu/ điểm du lịch và cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về triển khai công tác phục vụ du lịch dịp lễ 2.9.

Theo đó, Sở VHTTDL đề nghị các cơ quan nói trên thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid - 19, thường xuyên thông tin phổ biến bằng nhiều hình thức để công chức, viên chức và người lao động, du khách thực hiện đầy đủ các quy định liên quan (khai báo y tế, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay sát khuẩn…).

Sở cũng tăng cường triển khai đến công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone cho bản thân và người thân cũng như phổ biến, khuyến nghị khách du lịch cài đặt ứng dụng Bluezone trước khi đến lưu trú tại cơ sở…

Các phòng Văn hóa- Thông tin các huyện/ thị xã/ thành phố, Phòng Văn xã huyện Phú Quý có trách nhiệm tham mưu UBND địa phương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch dịp lễ 2.9. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo môi trường du lịch, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách và ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan 2 bên các tuyến đường dẫn đến các khu - điểm tham quan du lịch.

Phối hợp lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Mặt khác nhắc nhở doanh nghiệp, hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, nhất là giá phòng khách sạn, nhà nghỉ, giá dịch vụ ăn uống, giá các mặt hàng hải sản tươi sống… Qua đó góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong dịp lễ theo phương châm: Chất lượng - an toàn - thân thiện.

Ban quản lý các khu/ điểm du lịch, tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở các khu/ điểm du lịch, giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống và vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường.

Tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự.

Bên cạnh đó rà soát, lắp đặt biển báo quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có) hoặc bãi tắm ven biển gắn với tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển. Phân công lãnh đạo, nhân viên trực thường xuyên và báo cáo lên cấp trên để chỉ đạo, xử lý kịp thời những vụ việc xảy ra trong dịp lễ.

Riêng các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, phục vụ chất lượng và thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Khi có sự cố, tai nạn rủi ro hoặc những vấn đề liên quan đến du khách thì các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.

ĐINH VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top