Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cầu thử nữ Việt Nam xuất ngoại: Đi để hiện thực hóa giấc mơ

Thứ Sáu 04/09/2020 | 16:19 GMT+7

VHO- Thông tin về việc bộ đôi nữ tuyển thủ Việt Nam là Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đội bóng Lank FC ngỏ lời mời sang thi đấu tại giải hạng hai Bồ Đào Nha nhận được rất nhiều sự chú ý trong thời gian qua. Điều này cho thấy bóng đá nữ và cầu thủ nữ Việt Nam ngày càng được quan tâm, đồng thời đã tạo được sức hút nhất định, vượt ra ngoài lãnh thổ Đông Nam Á.

 Nếu được luyện tập và thi đấu tại Bồ Đào Nha, Huỳnh Như (hàng trên, ngoài cùng bên phải) và Tuyết Dung (hàng trên, thứ 3 từ phải sang) sẽ phát triển hơn nữa để trở về giúp ĐT Việt Nam chinh phục giấc mơ World Cup

 Nếu Huỳnh Như và Tuyết Dung được sang châu Âu thi đấu thì đó là điều tốt cho 2 cầu thủ này và bóng đá nước nhà, nhất là khi tuyển nữ Việt Nam sẽ có nhiều mục tiêu quan trọng trong thời gian tới.

Cơ hội mở ra

Lank FC là một đội bóng mới được thành lập, đang thi đấu ở giải hạng hai Bồ Đào Nha. Đội bóng này có nhiều tham vọng và họ đang quyết tâm thăng hạng mùa tới. Để làm được điều đó, các tuyển trạch viên của Lank FC đang không ngừng tìm kiếm những tài năng và hiện họ đang dành sự quan tâm đến Huỳnh Như và Tuyết Dung. Đương nhiên, không phải vô cớ mà Lank FC ngỏ lời mời Huỳnh Như và Tuyết Dung bởi họ biết được tài năng thật sự của bộ đôi tuyển thủ này. Huỳnh Như và Tuyết Dung là những hạt nhân quan trọng giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup, SEA Games và mới đây nhất là lọt vào vòng play-off Olympic Tokyo. Huỳnh Như đang là trung phong số 1 của ĐT nữ Việt Nam, cô từng giành 2 Quả bóng vàng, 1 Quả bóng bạc và 1 Quả bóng đồng. Tiền đạo 28 tuổi từng ghi “siêu phẩm” lịch sử vào lưới đội hạng 7 thế giới Australia trong trận lượt về play-off Olympic Tokyo. Với Tuyết Dung, cô là linh hồn trong lối chơi của ĐT nữ Việt Nam, chủ nhân của 2 Quả bóng vàng, 2 Quả bóng bạc và 1 Quả bóng đồng Việt Nam này là mẫu tiền vệ biết tạo đột biến với thương hiệu là những “siêu phẩm” từ những pha đá phạt góc.

Được sang châu Âu thi đấu, được trui rèn và luyện tập trong môi trường chuyên nghiệp là niềm mong ước của bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào. Huỳnh Như từng tiết lộ mong muốn được một lần xuất ngoại trước trận lượt về play-off Olympic Tokyo và bây giờ cô đang có cơ hội thực hiện điều ước này. “Tôi cho rằng đây là cơ hội có một không hai trong đời cầu thủ. Nhưng điều này vẫn còn phụ thuộc vào CLB. Cá nhân tôi cũng đang nghiêm túc suy nghĩ về cơ hội này. Nếu được ra nước ngoài thử sức thì cũng rất tốt cho bản thân”, Huỳnh Như chia sẻ. Tương tự, Tuyết Dung cũng hy vọng sẽ một lần được thử sức ở châu Âu, cô cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin về việc có đội bóng ở châu Âu quan tâm đến mình. Bản thân tôi cũng đã đồng ý và hào hứng nếu được thử thách bản thân ở môi trường mới”.

Trước đây, cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung của Hà Nam từng sang Thái Lan thi đấu. Lần này, Huỳnh Như và Tuyết Dung đang đứng trước cơ hội được thử sức ở nền bóng đá lớn hơn. ĐT nữ Bồ Đào Nha hiện đang xếp hạng 32 thế giới, hơn Việt Nam 3 bậc, chưa từng được dự VCK EURO cũng như World Cup nên với trình độ và đẳng cấp của mình, Huỳnh Như và Tuyết Dung hoàn toàn có thể chơi tại giải đấu hạng 2, thậm chí là hạng nhất của người Bồ. Điều quan trọng bây giờ là mong sao quá trình đàm phán giữa đại diện Lank FC và các đơn vị chủ quản của Huỳnh Như, Tuyết Dung sẽ diễn ra tốt đẹp để 2 cầu thủ này được xuất ngoại sớm nhất.

Vì giấc mơ World Cup

Với việc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tăng số đội tham dự VCK World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32 đội và châu Á sẽ có 8,5 suất, ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên được góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh. Với bóng đá Việt Nam, World Cup luôn là giấc mơ lớn nhất và Huỳnh Như cùng các đồng đội đang trên hành trình chinh phục giấc mơ đó. Trong một bài viết trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hồi tháng 7, Huỳnh Như bày tỏ: “Bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội biến giấc mơ World Cup thành sự thật. Tôi tin tưởng các vị lãnh đạo sẽ có những kế hoạch phù hợp ngay từ bây giờ để chúng tôi có những cơ hội cọ xát nhằm tích lũy kinh nghiệm. Tôi cũng hy vọng các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ có thêm cơ hội để được thi đấu nhiều hơn nữa, đặc biệt là cọ xát với những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. Đó là yếu tố quan trọng nhất để giúp trình độ bóng đá nữ Việt Nam xích gần hơn đến đẳng cấp của bóng đá nữ thế giới”.

Và giờ đây, Huỳnh Như cùng đồng đội Tuyết Dung đang đứng trước cơ hội góp một phần công sức giúp ĐT nữ Việt Nam tiến gần hơn giấc mơ World Cup. Nếu được sang Bồ Đào Nha thi đấu, Huỳnh Như và Tuyết Dung sẽ được trui rèn bản thân, được tập luyện, thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp sẽ phát triển hơn về kỹ năng, nâng cao thể lực, đó sẽ là điều rất cần thiết khi họ trở về phục vụ ĐTQG.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ rất vui nếu Huỳnh Như và Tuyết Dung sang Bồ Đào Nha, nhưng vui nhất có lẽ là HLV Mai Đức Chung. Ông Chung từng tiết lộ có nhiều tuyển thủ nữ muốn được ra nước ngoài thi đấu, do vậy khi Huỳnh Như và Tuyết Dung được đội bóng Bồ Đào Nha quan tâm, ông rất mừng cho các học trò. “Các em có cơ hội sang Bồ Đào Nha thì tốt quá. Tôi vẫn ủng hộ điều này từ lâu rồi chứ không phải đợi tới bây giờ. Đây là điều động viên cho bóng đá nữ, là tấm gương để các em trẻ học hỏi sau này. Đó cũng là điều tốt cho ĐT nữ Việt Nam bởi nếu được tập luyện và thi đấu tại châu Âu, các em sẽ phát triển và hoàn thiện hơn nữa, từ đó các em có thể trở về phục vụ khi đội tuyển cần”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Giải vô địch nữ châu Á 2022 và cũng là Vòng loại World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Ấn Độ sau đây 2 năm, khi đó cả Huỳnh Như và Tuyết Dung hẳn đã có cho mình những hành trang quý báu sau khoảng thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha (nếu được xuất ngoại) và họ sẽ là những thủ lĩnh thật sự để dìu dắt các đàn em chinh phục mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam. 

NGỌC ÁNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top