Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Môi trường xanh hun đúc quyết tâm

Thứ Hai 07/09/2020 | 08:29 GMT+7

VHO- Ngoài việc tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp, trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng chú trọng xây dựng môi trường sư phạm chuẩn mực từ việc phát động các phong trào thi đua trong toàn Trường như phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến trong tất cả các môn học.

 Trường Đại học TDTT Bắc Ninh được xem là cái nôi đào tạo của ngành thể thao

Được rèn luyện trong môi trường đó, VĐV Nguyễn Thị Huyền đã đoạt 2 HCV tại SEA Games 30, chỉ 13 tháng sau khi sinh con. Huyền chia sẻ gia đình cô ở trong tập thể nhà trường, nơi có sân chạy dành cho các VĐV, sinh viên nên chỉ 2 tháng sau khi sinh con, cô đã vượt qua tất cả khó khăn để tập luyện trở lại.

Sự trở lại của nhà vô địch SEA Games

“Những ngày mới quay trở lại tập luyện thật sự rất khó nhọc. Nhiều lúc mệt quá, tôi nằm vật ra đường chạy, đôi chân như muốn khuỵu xuống. Trước đây tôi chưa từng trải qua trạng thái như thế này nhưng rồi tôi lại tự nhủ mình phải cố gắng, nếu muốn trở lại thi đấu đỉnh cao. Nhờ nhà trường có sân chạy tốt, có nhiều cây xanh, khuôn viên rộng rãi nên đó là môi trường lý tưởng để tôi tập luyện và nuôi ước mơ quay trở lại”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ. Không chỉ là nơi để cô hoàn thành tấm bằng Đại học, trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng là nơi tạo nên mối lương duyên giữa cô và một giảng viên của nhà trường. Sau khi xây dựng gia đình, cả hai được tạo điều kiện ở trong khu tập thể của nhà trường. Lấy chồng xong, Huyền vẫn tập luyện ở đội tuyển và chỉ giã từ khi sinh con.

“Được sống trong môi trường thể thao trong sạch, lành mạnh, môi trường sống xanh, hằng ngày được nhìn các VĐV, sinh viên tập luyện, học tập, càng thôi thúc trong tôi ý định làm sao sớm quay trở lại với thể thao đỉnh cao. Và giờ tôi đã hoàn thành được ước nguyện đó, để tiếp tục cống hiến cho thể thao nước nhà. Tôi không quên những tháng ngày vất vả nhưng đầy ý nghĩa khi tập luyện trên sân của nhà trường để có được 2 chiếc HCV SEA Games”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Trước khi lập gia đình, Nguyễn Thị Huyền là gương mặt xuất sắc của Điền kinh Việt Nam. Cô gây ấn tượng với 3 chiếc HCV tại SEA Games 2015, đạt 2 chuẩn dự Olympic 2016. Đặc biệt, Huyền là VĐV hầu như không tập huấn nước ngoài, không có chuyên gia ngoại. Thành công của cô đến từ ý chí, sự khổ luyện trên sân tập tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội với thầy nội là HLV Vũ Ngọc Lợi. Từ một cô bé lớn lên bằng sự khó nhọc, lam lũ của người mẹ trong một gia đình nghèo tại huyện Ý Yên (Nam Định), Nguyễn Thị Huyền được xem là một trong những tấm gương tiêu biểu để giới trẻ học tập về ý chí và sự vươn lên không ngừng nghỉ.

Nơi ươm mầm cho các nhân tài

Và không chỉ có nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng là ngôi trường mà hầu hết các VĐV xuất sắc hiện nay lựa chọn để hoàn thành ước mơ học Đại học. VĐV nữ giàu thành tích nhất của Cử tạ Việt Nam Vương Thị Huyền cho biết cô là sinh viên khoá 50B tại chức của nhà trường. “Được học ở một ngôi trường là cái nôi đào tạo lớn nhất của thể thao Việt Nam là một niềm vui lớn với chúng em. Do em và các bạn đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nên chủ yếu việc học được tiến hành ngay tại Trung tâm, thỉnh thoảng em cũng được sang trường. Mỗi lần sang trường, em đều ấn tượng bởi môi trường nhiều cây xanh, nhiều hoa lá, cảnh quan tươi đẹp. Đặc biệt các thầy cô luôn tận tình giảng dậy, dìu dắt chúng em. Em cảm ơn trường, cảm ơn các thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em vừa học, vừa đảm bảo được chuyện tập luyện và thi đấu”.

Để tạo nên một ngôi trường lý tưởng trong mắt các học sinh, sinh viên, VĐV, biết bao thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã dày công lao động để biến cánh rừng Sặt hoang sơ khi xưa thành ngôi trường khang trang như hiện nay. “Việc giữ gìn môi trường xanh, môi trường sư phạm là vấn đề đặc biệt có ý nghĩa với các trường học nói chung và đặc biệt với trường Đại học TDTT Bắc Ninh, nơi đa số môn thể thao tập luyện ngoài trời bất kể mưa, nắng. Vì thế nhà trường đã quy hoạch phát triển mạng lưới cây xanh trên toàn Trường. Ngoài các cây xanh được trồng từ những năm thành lập Trường, từ năm 2009, các cây xanh trồng mới trong trường được trồng theo từng khu vực, mỗi khu vực một loại cây. Trường cũng đã tổ chức phát động tết trồng cây và chăm sóc cây xanh hằng năm tới cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên, VĐV nhà trường; Coi việc bảo vệ cây xanh là nhiệm vụ quan trọng nên Trường cũng đã thành lập đội Cảnh quan để chăm sóc cây xanh, cắt tỉa cành cây trước mùa mưa bão; Thành lập các công trình thanh niên gắn với việc vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh trong Trường; Đặt thùng rác tại các sân tập; Quét vôi vào gốc cây xanh; Tận dụng các lốp xe hỏng tạo thành chậu cây xanh trang trí…”, Hiệu trường nhà trường PGS.TS Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Ngoài việc tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp, trường Đại học TDTT Bắc Ninh cũng chú trọng xây dựng môi trường sư phạm chuẩn mực từ việc phát động các phong trào thi đua trong toàn Trường như phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đổi mới, áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến trong tất cả các môn học. Trường cũng tổ chức các lớp bồi dưỡng về kiến thức, phương pháp giảng dạy cho giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ; Cử giáo viên học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ của các liên đoàn thể thao… Chính vì những nỗ lực đó mà Trường đã thực sự trở thành nơi hun đúc, chắp cánh cho ước mơ bay cao, bay xa của bao thế hệ VĐV, sinh viên, cán bộ ngành thể thao qua các thời kỳ…

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top