Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Tăng cường giám sát y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Thứ Hai 07/09/2020 | 18:09 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 5179 /UBND-KGVX về việc biện pháp quản lý, giám sát y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, thống nhất biện pháp quản lý, giám sát y tế trước tình hình TP. Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Người từ Đà Nẵng về và có lưu trú tại Quảng Nam cần thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Trong đó, nêu rõ, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, không có ca dương tính mới nhưng nguy cơ vẫn thường trực. Các ngành, các cấp tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 313 (ngày 29.8.2020) của Văn phòng Chính phủ. Do vậy, đòi hỏi phải có phương thức quản lý, giám sát yếu tố dịch tể linh hoạt, phù hợp hơn. 
Trên cơ sở đề nghị của Tiểu ban Giám sát- Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp tỉnh phòng, chống Covid-19 về áp dụng các biện pháp quản lý, giám sát y tế đối với người từ thành phố Đà Nẵng về tỉnh Quảng Nam trong tình hình mới; UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất biện pháp quản lý, giám sát y tế trước tình hình TP Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cụ thể như sau:
Người từ Đà Nẵng về và có lưu trú tại tỉnh Quảng Nam nếu đã đến các địa điểm, mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, gồm: (1) KHẨU TRANG; (2) KHỬ KHUẨN; KHOẢNG CÁCH; (4) KHÔNG TẬP TRUNG đông người; (5) KHAI BÁO Y TẾ. 
Tự theo dõi sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 01 lần tại cơ sở y tế. Báo cáo ngay với Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh
Covid-19 tại cộng đồng (nơi lưu trú) biết để giám sát. Nếu phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ như: Ho, sốt, đau họng...phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.
Nếu không thuộc trường hợp nêu trên: Thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.  Tự theo dõi sức khoẻ.  Báo cáo ngay với Tổ Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng (nơi lưu trú) biết để giám sát.  Nếu phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ phải báo ngay cho cơ cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.
Người từ Đà Nẵng đi Quảng Nam và về trong ngày phải thực hiện tốt Thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Tỉnh Quảng Nam cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ doanh nghiệp thường xuyên tự kiểm tra, giám
sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra vi phạm tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách; phát huy tối đa vai trò và thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng tích cực theo dõi, giám sát những trường hợp nêu trên.
 Ngoài ra, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi thực hiện đón, trả khách, đảm bảo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh trong lĩnh vực du lịch theo đúng tinh thần Quyết định số 85/QĐ-BCD ( ngày 5.5.2020) của BCĐ cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chủ động nghiên cứu, có phương thức quản lý yếu tố dịch tể phù hợp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Tăng cường hơn nữa công tác giám sát của đội ngũ y tế cấp xã, nhân viên y tế thôn, bản gắn với hoạt động của Tổ Giám sát và Tuyên truyền phòng, chống
dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng đối với tất cả những trường hợp (Đà Nẵng vào Quảng Nam và Quảng Nam ra Đà Nẵng) trên địa bàn, báo cáo ngay cho
chính quyền địa phương, cơ sở y tế gần nhất những biểu hiện bất thường về sức khỏe của các trường hợp nêu trên để xử lý kịp thời.
 Giao Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các địa phương tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, nhất là vùng giáp ranh với Đà Nẵng để góp phần tích cực ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát vùng giáp ranh với Đà Nẵng để ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh 

Được biết, cuối tuần qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã có buổi làm việc tại TP Đà Nẵng. Hai địa phương cùng nhìn nhận dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản nằm trong tầm kiểm soát ở cả hai địa phương, là cơ sở để nới lỏng các biện pháp kiểm soát vùng giáp ranh và tăng cường kết nối tháo gỡ các vướng mắc để vừa dập dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. 
Lưu lượng người qua lại giữa hai địa phương hàng ngày rất lớn, nhất là ở vùng giáp ranh. Vì vậy vẫn rất cần siết chặt quản lý người nhập cư trái phép, có giải pháp kiểm soát thông tin lịch trình người qua lại, …Thời gian tới, việc kiểm soát dòng người qua lại giữa hai địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ được nới lỏng, tuy nhiên người dân vẫn phải khai báo thông tin đầy đủ.
Trước đó, từ ngày 6.9, tỉnh Quảng Nam đã kết thúc thực hiện Chỉ thị 19; còn tại TP Đà Nẵng, từ ngày 5.9 cũng kết thúc áp dụng các biện pháp phòng chống Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn thực hiện Chỉ thị 19. 

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top