Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Đà Nẵng tìm cách “hòa nhập”

Thứ Tư 09/09/2020 | 11:02 GMT+7

VHO- Từ ngày 5.9, thành phố Đà Nẵng cho phép mở cửa các cơ sở lưu trú, đây là động thái mở đầu tiên đối với ngành du lịch Đà Nẵng trong thời điểm vừa trải qua giai đoạn cách ly xã hội do dịch Covid-19.

Hỗ trợ du khách tại Đà Nẵng

Chị Trần Thị Bê, Quản lý chuỗi khách sạn Cilivia ven biển Đà Nẵng cho biết, dù thành phố đã cho mở cửa các cơ sở lưu trú, nhưng một số khách sạn của chị chưa mở vì không có khách. “Cảm giác bây giờ là chưa thấy an toàn nên hầu hết các khách sạn đều vẫn đóng cửa. Thêm nữa, dù có mở cửa chắc chắn cũng sẽ không có khách bởi các công ty lữ hành chưa được hoạt động thì không lấy đâu ra khách. Như mọi năm, tầm này Đà Nẵng cũng đã bước vào mùa thấp điểm. Đây là lúc khó khăn nhất không chỉ của các cơ sở lưu trú mà của toàn ngành du lịch, tất cả mọi người đều phải cố gắng, tùy cơ ứng biến trong giai đoạn này chờ khó khăn dần qua đi. Tuy không có khách, nhưng việc thành phố cho phép mở cửa các khách sạn là cần thiết, điều đó sẽ khiến cho thị trường du lịch bớt có cảm giác ảm đạm”. Để khắc phục trong thời gian này, chị Bê cho biết sắp tới chị sẽ gửi nhân viên vào Phú Quốc để làm việc tại các khách sạn trong đó, trước mắt là để ổn định đời sống cho nhân viên chờ khi thị trường du lịch Đà Nẵng an toàn trở lại.

Trao đổi với Văn Hoá, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong thời gian này, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã chuẩn bị lên kế hoạch cùng với Sở Du lịch Đà Nẵng, kêu gọi các doanh nghiệp hành động theo tiến độ kiểm soát dịch để triển khai kịch bản lạc quan nhất mà ngành du lịch Đà Nẵng đã vạch ra trong trường hợp không xuất hiện ca lây nhiễm mới. Theo ông Dũng, đây là thời điểm khó khăn nhất đối với ngành du lịch Đà Nẵng từ khi bắt đầu bùng phát dịch. Tại các doanh nghiệp, dòng tiền đã cạn kiệt nếu kéo dài tình trạng này sẽ có rất nhiều doanh nghiệp đóng cửa, phá sản. Nếu xuất hiện thêm những ca lây nhiễm mới thì không biết đâu là “đỉnh” của sự khó khăn. Nếu từ tháng 10-12 du lịch Đà Nẵng được đón khách, thị trường du lịch dần được khôi phục thì có thể có hy vọng vào sự khôi phục.

Ông Dũng nhận định, với tình hình hiện tại dù có mở lại các hoạt động thì du lịch Đà Nẵng chưa chắc đã có khách, bởi tâm lý mọi người vẫn còn đang rất dè dặt với điểm đến Đà Nẵng. Tuy nhiên khi đã đi vào ổn định, Đà Nẵng với năng lực của mình, thì khả năng hồi phục lượng khách du lịch trong thời gian sớm nhất hoàn toàn là điều có thể: “Ngoài sự quyết tâm vào cuộc của chính quyền và người dân toàn thành phố, Đà Nẵng còn có sự thuận lợi về cảnh quan, vị trí địa lý tự nhiên sẽ phục hồi nhanh hơn, thu hút du khách nhiều hơn. Đơn cử trong đợt kích cầu du lịch lần thứ nhất, Đà Nẵng đã là một điểm sáng để các vùng miền tiến tới liên kết du lịch. Mặt khác, Đà Nẵng cũng là thị trường du lịch gần gũi với các thị trường đang hồi phục tốt như Đông Bắc Á và Đông Nam Á, thị trường trong nước gặp nhiều thuận lợi”.

Nhằm khôi phục dần thị trường du lịch, đặc biệt thận trọng trong tình hình mới, trong tháng 9, Hiệp hội Du lịch dự kiến sẽ đưa ra các chương trình cho người Đà Nẵng đi du lịch tại chỗ, hoặc người dân các địa phương Đà Nẵng, Huế đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện cá nhân, triển khai các dịch vụ nhỏ lẻ như đi tham quan trọn gói tại các điểm du lịch nổi tiếng, qua những hoạt động này sẽ củng cố hình ảnh du lịch Đà Nẵng sôi động và an toàn đối với du khách. Trong tháng 10, nếu không có ca mắc mới trong cộng đồng thì sẽ triển khai cho khách ở các địa phương khác tới Đà Nẵng, hy vọng nửa cuối tháng 10 sẽ thu hút được khách nội địa tại Hà Nội và TP.HCM.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết: Về thị trường khách quốc tế, sẽ tập trung vào các thị trường đã được kiểm soát dịch, hy vọng sớm nhất vào cuối tháng 12, thời điểm Giáng sinh 2020 du lịch Đà Nẵng sẽ mở lại được đường bay cho khách quốc tế. Nhưng trong thời điểm này thì đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thực hiện công tác phòng chống dịch, không để lây nhiễm trong cộng đồng vẫn sẽ là mục tiêu đặt lên hàng đầu.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top