Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Giảm giá, nâng chất ắt du khách sẽ quay trở lại

Thứ Sáu 11/09/2020 | 11:25 GMT+7

VHO- Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các Sở, ngành liên quan triển khai giải pháp phục hồi hoạt động du lịch.

Khánh Hòa hướng đến thị trường khách nội địa

Trước mắt, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung nguồn lực vực dậy thị trường khách nội địa với các thị trường lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, khu vực Tây Nam Bộ, các địa phương lân cận, đặc biệt kêu gọi người dân địa phương tham gia chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”...

Hướng đến khách trong nước

Đến nay, dịch Covid-19 ở các địa phương đã được kiểm soát tốt. Hầu hết các địa phương trong cả nước đã gỡ lệnh cách ly xã hội, các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, điểm tham quan cũng đã mở cửa đón khách trở lại. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa chia sẻ: Khánh Hòa không phải là “điểm nóng” của dịch Covid-19, nhưng từ trước tới nay địa phương là trung tâm du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ, đón nguồn khách rất lớn đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Khi dịch bùng phát thì Khánh Hòa bị ảnh hưởng rất nặng nề, lượng khách sụt giảm tới 80% do tâm lý e ngại dịch. Nhiều khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch phải dừng hoạt động vì nguồn thu không đủ chi.

Mặc dù dịch đã được kiểm soát tốt, nhưng khách ở nhiều địa phương khác trong cả nước vẫn e ngại đi du lịch đến Khánh Hòa. Do đó, việc thu hút khách du lịch trong nội tỉnh Khánh Hòa là giải pháp quan trọng trước mắt. Theo đó, Sở Du lịch vừa phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, các doanh nghiệp phát động chương trình kích cầu du lịch “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”, các hệ thống cung ứng dịch vụ cơ bản phục vụ du lịch đến nay vẫn duy trì. Kể từ nay đến hết năm 2020, thậm chí đến đầu năm 2021, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa xác định thị trường khách nội địa vẫn là ưu tiên lớn nhất. Trong tình hình dịch Covid-19 ở các nước trên thế giới hiện nay vẫn đang phức tạp nên thị trường khách quốc tế vẫn phải chờ đợi đến khi có vắcxin và dịch được dập hoàn toàn.

Sở Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu quý IV-2020, đón 350.000 lượt khách. Cùng với việc đón khách, ngành Du lịch nỗ lực kích hoạt, phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch như lưu trú, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí... để tạo đà cho mục tiêu năm 2021.

Cùng nhau tháo gỡ khó khăn

Sở Du lịch Khánh Hòa đang cùng với các doanh nhiệp xây dựng một số gói sản phẩm du lịch kích cầu có lợi thế cao như: Du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo; Du lịch nghỉ dưỡng cho gia đình, nhóm bạn; Du lịch thể thao với dịch vụ golf… để thu hút khách từ các địa bàn trọng điểm như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tây Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

Ngành Du lịch Khánh Hòa cũng đang xây dựng kế hoạch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 và kết hợp tổ chức chương trình quảng bá giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại phố đi bộ Hà Nội với chủ đề “Nha Trang biển gọi”. Ngành Du lịch cũng sẽ tổ chức một số lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng quản lý doanh nghiệp nhằm hỗ trợ định hướng xây dựng chiến lược kinh doanh thích ứng với sự thay đổi xu hướng du lịch sau đại dịch Covid-19; Tổ chức tọa đàm trao đổi các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19… “Hy vọng, với việc dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, cùng những giải pháp hữu hiệu, du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi từng bước trong thời gian tới. Để làm được điều này, các doanh nghiệp du lịch cần phải đoàn kết, nỗ lực vượt khó vì mục tiêu chung”, bà Thanh bày tỏ.

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tiếp tục triển khai các gói kích cầu du lịch “Giảm giá không giảm chất lượng sản phẩm”, kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia, thực hiện thu hút du khách. Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng: Rút kinh nghiệm của lần trước, chúng ta khi thực hiện giảm giá sản phẩm, dịch vụ nhưng phải đảm bảo chất lượng không thay đổi, có như thế mới tạo niềm tin cho du khách. Nếu chúng ta giảm giá, mà chất lượng không đảm bảo thì khách sẽ có phản ứng ngay và như thế vô tình chúng ta làm mất khách”. Theo ông Nhựt, hiện nay các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên không phải thế lại nhụt chí, mà cần sự quyết tâm, đồng thuận, đồng lòng cùng nhau vượt khó. Nếu các doanh nghiệp đảm bảo tốt các dịch vụ, chắc chắn một điều rằng khách sẽ không bao giờ quay lưng.

Đại diện một số doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hòa cùng đồng tình với ý kiến của ông Nhựt và cho rằng: “Đảm bảo chất lượng dịch vụ là điều kiện then chốt để kéo khách trở lại” và đó cũng là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 

 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top