Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đề nghị xử nghiêm vụ bố đẻ bạo hành con gái 6 tuổi

Thứ Tư 09/09/2020 | 17:00 GMT+7

VHO-Liên quan đến vụ việc bố đẻ và nhân tình có hành vi bạo hành bé gái 6 tuổi ở phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh khiến cháu bé bị gãy 1/3 xương giữa cánh tay phải, khắp cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Vân cho biết, đây là sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ em. Đồng thời, cơ quan này cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, công an thành phố Hà Nội và công an thị xã Từ Sơn vừa bắt giữ đối tượng Đặng Trung Kiên (47 tuổi, thường trú tại phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vào lúc 3h15 rạng sáng ngày 9.9 khi đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà một người bạn trên phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa.

Đối tượng Đặng Trung Kiên vừa bị cơ quan công an bắt giữ

Cũng trong ngày 9.9, cơ quan điều tra công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can đối với Đặng Trung Kiên – đối tượng bạo hành con gái 6 tuổi về các hành vi: Hành hạ con đẻ, tang trữ trái phép vũ khí quân dụng và tang trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan điều tra cũng triệu tập đối tượng Trương Tất Dũng và Trần Thị Thảo, trú tại phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ hành vi che giấu tội phạm.

Liên quan đến việc cháu Đặng Ngọc Anh, 6 tuổi  bị bố đẻ và nhân tình bạo hành xảy ra trên địa bàn thị xã Từ Sơn hôm 5.9, gây ra nhiều chấn thương cho bé. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Vân cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc bố đẻ bạo hành bé gái 6 tuổi ở phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, chúng tôi đã chỉ đạo ngay cho Hội LHPN thị xã Từ Sơn và Hội phụ nữ phường Đình Bảng đến thăm hỏi tình hình của cháu bé. Khi đó cháu vẫn đang trong bệnh viện. Đồng thời phối hợp với Hội phụ nữ công an thị xã, cử người thăm nom, chăm sóc cháu và có các biện pháp hỗ trợ cho cháu bé và gia đình chăm sóc cháu. Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Hội LHPN thị xã Từ Sơn có văn bản đề nghị cơ quan công an làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và sẽ theo dõi sát sao quá trình xử lý vụ việc này”, bà Trần Thị Vân nói.

Tại công văn số 227/CV – BTV ngày 8.9.2020 của Ban thường vụ Hội LHPN thị xã Từ Sơn do chủ tịch Hội LHPN thị xã Từ Sơn Nguyễn Thị Minh Hạnh ký gửi lãnh đạo Công an thị xã Từ Sơn về việc điều tra làm rõ và xử lý hành vi bạo hành trẻ em nêu rõ: Ngày 5.9.2020, qua báo cáo của BTV Hội LHPN phường Đình Bảng, thông báo của Phòng Lao động, thương binh và xã hội thị xã và qua tìm hiểu về vụ việc ông Đặng Trung Kiên, thường trú tại khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn có hành vi bạo lực là cháu Đ.N. A (sinh năm 2014). Theo kết luận của Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn, trên người cháu Đ.N.A có nhiều vết bầm tím, đặc biệt là cháu bị gãy tay phải.

Hội LHPN thị xã Từ Sơn đã có Công văn gửi Công an thị xã Từ Sơn đề nghị điều tra làm rõ và xử lý nghiêm vụ bố đẻ bạo hành con gái 6 tuổi

Thực hiện chức năng của Hội LHPN, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh, BTV Hội LHPN thị xã Từ Sơn đề nghị lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em. Đồng thời có văn bản trả lời để Hội LHPN thị xã báo cáo Thường trực Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh trong thời gian sớm nhất.

Bày tỏ quan điểm về vụ việc bạo hành trẻ em vừa xảy ra trên địa bàn, chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh cho rằng, đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng bởi nó khép kín trong gia đình. Rất may là các cơ quan chức năng phát hiện và giải cứu kịp thời cháu bé chứ nếu không kịp phát hiện thì rất nguy hiểm đến tính mạng của cháu. Cũng theo bà Trần Thị Vân, để hạn chế các vụ việc liên quan đến các hành vi xâm hại, bạo hành phụ nữ và trẻ em thì việc phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn trong việc tuyên truyền, tập huấn và phổ biến kiến thức pháp luật về giới, quyền của phụ nữ và trẻ em là hết sức quan trọng.

“Năm 2020 với chủ đề là năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Việc để xảy ra các vụ bạo hành liên quan đến trẻ em là việc hết sức đau xót. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh sẽ chỉ đạo các Hội LHPN thành phố và các huyện, thị tổ chức các buổi truyền thông, tập huấn và theo sát bảo vệ các vụ việc bạo hành, xâm hại liên quan đến phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời phối hợp với Sở LĐ,TB & XH là cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền cho trẻ em và đề nghị cần phải có các biện pháp để hạn chế những vụ việc bạo hành, xâm hại đáng tiếc xảy ra với trẻ em”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh.

Lực lượng công an giải cứu thành công bé Đ.N.A

Trước đó, sáng 5.9, công an thị xã Từ Sơn nhận được tin báo của bà Lê Thị Hương (78 tuổi, trú tại phường Đình Bảng) về việc tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên, 47 tuổi, có tiếng gào thét cầu cứu của cháu nội bà là bé Đ.N.A., bà Hương gọi nhưng Kiên nhất quyết không mở cửa.

Sau nhiều giờ thuyết phục không thành, khoảng hơn 18h cùng ngày, lực lượng công an đã đột nhập vào nhà Kiên và phát hiện người tình của Kiên là Lê Thị Nương, 36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội đang giữ cháu bé trên giường. Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế Nương và giải cứu thành công cháu bé, đồng thời đưa cháu bé vào bệnh viện cấp cứu.

Tiến hành khám xét nhà Kiên, lực lượng công an thu giữ khoảng 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu Đ.N.A. Quá trình truy bắt đối tượng Kiên, cơ quan công an thu 1 khẩu súng K59 có một hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó 1 viên đã lên nòng, một bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và hơn 1kg ma túy tổng hợp.

Ngày 7.9, Cơ quan điều tra công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Nương để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

BẢO LONG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top