Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Quán bar, karaoke được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16.9

Thứ Ba 15/09/2020 | 16:23 GMT+7

VHO- Trong gần một tháng qua trên địa bàn thành phố Hà Nội không có ca mắc mới trong cộng đồng vì vậy lãnh đạo thành phố đồng ý để các quán bar, karaoke được hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16.9.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nôi Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 15.9

Nhiều hoạt động như bar, karaoke, vũ trường và phố đi bộ Hồ Gươm sẽ hoạt động trở lại trong tuần này.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 do Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chiều 15.9 với các quận huyện, thị xã.

Phố đi bộ hoạt động trở lại

Thông tin tại phiên họp, đại diện quận Hoàn Kiếm đề xuất, sau nhiều ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng, quận đề xuất Uỷ ban nhân dân thành phố cho phép tổ chức lại các hoạt động ở không gian đi bộ quanh Hồ Gươm và cam kết sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố (Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hà Nội) Ngô Văn Quý đã đồng ý với kiến nghị trên và cho biết sẽ tổ chức trở lại hoạt động phố đi bộ quanh Hồ Gươm từ ngày 18.9.

Theo ông Ngô Văn Quý, Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch bệnh, đến nay thành phố đã qua 28 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng, đặc biệt các quận huyện thị xã đã triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo mới của Thủ tướng và thành phố.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố dự báo nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, có thể có ca mắc mới trong cộng đồng khi Việt Nam tiếp tục mở rộng các trường hợp nhập cảnh và cách ly ở các địa phương, trong đó có Hà Nội.

Vì vậy, lãnh đạo thành phố đề nghị các đơn vị cần cách giác, phát hiện, xử lý dịch bệnh từ bên trong và ngăn chặn lây lan từ bên ngoài, thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế cũng như tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, khuyến cáo người dân về từ vùng chưa kết thúc dịch phải khai báo y tế…

Bên cạnh đó, ông Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, tuyên truyền để người dân thực hiện “5K” trong phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế.

“Nới lỏng tụ tập đông người, không đặt ở con số 30 người nhưng mọi người phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang,” ông Quý lưu ý đồng thời nêu rõ các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/9 nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch, phòng chống cháy nổ….

“Sở Y tế khẩn trương tiến hành mua sắm vật tư phòng dịch. Hiện chỉ còn 1.200 kít xét nghiệm nên khi có yêu cầu sẽ không đảm bảo. Thành phố đã chỉ đạo nhiều lần mà vẫn chưa thực hiện được. Nếu không làm, các đồng chí sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố,” ông Ngô Văn Quý nêu rõ.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư thành ủy Hà Nội phát biểu tại cuộc họp

Mở rộng các khách sạn phục vụ cách ly người nhập cảnh

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, để chuẩn bị các khu cách ly tập trung ở các khách sạn, Sở đã phối hợp với Sở Y tế khảo sát một số khách sạn trên địa bàn.

Cụ thể, đến ngày 14/9, đã có 8 khách sạn được thành phố phê duyệt là khu cách ly là chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào Việt Nam, tổ bay. Hiện cũng có thêm 5 khách sạn đăng ký là khu cách ly với người Việt Nam nhập cảnh về từ nước ngoài.

Liên sở đưa ra các tiêu chí cụ thể với các khách sạn này là phải đảm bảo quy định phòng chống dịch, có cơ sở vật chất đảm bảo cách ly và có vị trí thuận tiện thông thoáng cũng như có số buồng đủ phục vụ.

“Trong thời gian sớm nhất, Sở Du lịch sẽ đề xuất thành phố xem xét đồng ý cho thêm 7 khách sạn là khu cách ly tập trung. Như vậy thành phố Hà Nội sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly, sẵn sàng phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh,” đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Quý thông tin, theo dự kiến của Bộ Giao thông vận tải sau ngày 15.9 Việt Nam sẽ sớm khôi phục đường bay quốc tế tới một số quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cụ thể, ban đầu Việt Nam mở lại các đường bay thương mại quốc tế thường lệ từ Việt Nam đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tiếp đến có thể sẽ mở thêm các đường bay đi Campuchia, Lào...

Ông Quý cho hay trung bình Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh và trong 14 ngày có thể lên tới 4.000 trường hợp. Do vậy, lành đạo thành phố Hà Nội lưu ý ít nhất phải có ít nhất 5.000 giường.

Tại cuộc họp, ông Quý đề nghị các đơn vị cần khẩn trương bổ sung thêm các khách sạn trên tinh thần phải đảm bảo phòng dịch, tuyệt đối an toàn, phải có quy trình chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để lây chéo.

“Thành phố ủy quyền cho Sở Y tế cấp phép nhập cảnh ngay cho các trường hợp xin nhập cảnh, không phải trình lên thành phố để tiết kiệm thời gian,” ông Quý nói.

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh nhờ triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch nên 28 ngày vừa qua Hà Nội không có ca nhiễm mới ngoài cộng đồng.

Nhấn mạnh những ngày tới là thời gian cao điểm triển khai các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như: Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội hay 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô…, Phó Bí thư Thường trực thành ủy lưu ý công tác phòng chống dịch vẫn phải là nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị trên địa bàn thành phố.

“Có một số khách sạn là nơi cách ly nhưng ở khu dân cư. Nếu chúng ta không tăng cường kiểm soát thì đó chính là nguy cơ tạo nguồn lây nhiễm trong cộng đồng,” bà Hằng lưu ý.

Phó Bí thư Thường trực thành ủy cũng yêu cầu Mặt trận tổ quốc thành phố tiếp tục phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không chủ quan lơ là phòng chống dịch, quy trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy nếu xảy ra vấn đề các vi phạm.

Bên cạnh đó, bà Hằng đề nghị các đơn vị phải tiếp tục các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần tổ chức tốt các phong trào thi đua bằng các công việc cụ thể để chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top