Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim "Trói buộc yêu thương": Các diễn viên nữ chính rơi nước mắt trong buổi họp báo ra mắt phim

Thứ Sáu 18/09/2020 | 09:30 GMT+7

VHO-Sau khi Tình yêu và tham vọng kết thúc, bộ phim Trói buộc yêu thương  (36 tập) của đạo diễn Hùng Phương sẽ lên sóng VTV3 lúc 21h30 thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần, bắt đầu từ ngày 21.9. Biên kịch phim là nhà báo Chu Hồng Vân, phóng viên Báo Tuổi trẻ, biên kịch của những bộ phim được khán giả yêu thích: Tình yêu không hẹn trước, Hoa nở trái mùa, Sự lựa chọn cuối cùng, Chiều ngang qua phố cũ...

Tại buổi họp báo ra mắt phim, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC đã nhấn mạnh: “Đây là bộ phim gia đình có yếu tố mới được thực hiện xuất sắc. Một sản phẩm khá đặc biệt bên lề bởi bộ phim phải đi qua 2 mùa dịch. Tôi rất thiện cảm với bộ phim ngay từ khâu kịch bản tới quy trình thực hiện của đạo diễn, nhất là dàn diễn viên tài năng. Điểm nhấn cái kết, đó là sự đơn độc trong chính cuộc đời và gia đình của chính mình…”.

Ê-kíp bộ phim Trói buộc yêu thương tại lễ ra mắt

Chuyện phim xoay quanh bà Lan một nữ lãnh đạo ngành giáo dục góa chồng ở tuổi 40, một mình gồng gánh nuôi 3 con, trong đó có cả con riêng của chồng. Bà dành cả đời để nuôi nấng, dạy bảo các con, bà vượt qua mọi khó khăn, vượt qua cả sự cô đơn của một người phụ nữ. Với mong muốn các con được hạnh phúc, thành đạt, bà Lan luôn can thiệp sâu vào cuộc sống, tình cảm riêng tư và mọi lựa chọn của chúng.
Chính vì thế, bà buộc Khánh, con trai lớn từ bỏ mối tình đầu với Hà để lấy Dung, người có thể giúp anh thăng tiến trong sự nghiệp. Với Thanh, cô con gái thứ hai, bà chọn cho cô một chàng trai tỉnh lẻ nhưng có chí tiến thủ với mong muốn Thanh có gia đình bình yên bên người chồng tốt. Còn với Hiếu, đứa con riêng của chồng, bà Lan cũng đã chuẩn bị một kế hoạch hôn nhân riêng.

Một cảnh trong bộ phim

Nhưng không như toan tính của bà, mọi chuyện đã đi ngược lại hoàn toàn, khi các con không nghe theo sự sắp đặt của mẹ và những biến cố trong gia đình liên tiếp ập đến khiến bà Lan bắt đầu hoang mang. Giữa lúc đó, bà gặp ông Phong, ông giáo già cùng cảnh góa nuôi con. Họ khác biệt về tính cách, khác biệt về quan điểm nuôi dạy con, thế nhưng đâu đó họ lại tìm thấy đồng điệu của thế hệ, những người đã hết lòng vì gia đình, hết lòng vì công việc. Để rồi từ đó họ trở thành tri kỷ, bù đắp cho nhau những thiếu hụt, giúp nhau hiểu giá trị thực sự mà mình đang có.

Lan Ngọc sẽ hóa thân vào vai một cô gái sống nội tâm và đầy nguy hiểm

Bộ phim cũng là cuộc hội ngộ của 4 bà mẹ một con xinh đẹp của showbiz Việt: Ngọc Lan, Lan Phương, Tú Vi, Trương Quỳnh Anh. Đây là lần đầu 4 tính cách khác biệt đóng chung một bộ phim, hứa hẹn sẽ tạo nhiều điều bất ngờ cũng như mới lạ cho khán giả truyền hình.
Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, Trương Thanh Long, Văn Anh, Lý Bình, Thanh Hài, Huỳnh Nga…

Bộ phim mang hơi hướng gia đình sẽ mang lại cho khán giả một cái nhìn mới lạ

Chia sẻ về quá trình sáng tạo kịch bản, biên kịch Chu Hồng Vân cho biết: " Ban đầu, tôi được VFC mời viết  tiếp kịch bản Bí mật của mẹ. Đây là kịch bản do biên kịch Chu Thu Hằng viết. Lúc đó chị Hằng đã viết được 11/30 tập và đạo diễn Mai Hồng Phong ( được VFC giao làm phim này) đã cùng biên kịch sửa chữa, hoàn thiện được 11 tập. Sau đó vì lý do công việc, chị Hằng không tiếp tục viết tiếp. Tôi đã đọc các tập kịch bản chị Hằng viết. Kịch bản viết tốt nhưng tôi  muốn triển khai ý tưởng theo hướng rộng hơn; cũng muốn tiếp cận vấn đề theo hướng riêng nên  thay vì viết tiếp, tôi viết một kịch bản mới trên cơ sở ý tưởng ban đầu.Trong cuộc sống có những điều ta đã định trước và luôn tâm niệm  là đúng. Ta cố thủ trong thành trì của những quan điểm cứng nhắc, áp đặt lên người mình thương yêu nhưng lại tưởng mình đang mang đến  cho họ hạnh phúc. Sự yêu thương mang tính áp đặt đó trở thành sự ngột ngạt, trói buộc , khiến cho những người yêu thương phải vùng vẫy để thoát ra. Tôi không chỉ đề cập đến câu chuyện gia đình với những va đập, mất mát mà muốn hướng đến câu chuyện giáo dục gia đình, tình cảm của cha mẹ với con cái, những giá trị thực  mà mỗi người cần tôn trọng, gìn giữ".

Đề tài không mới nhưng với  cách tiếp cận mới lạ cùng những câu chuyện "dở khóc dở cười" như ngoài đời, Trói buộc yêu thương  sẽ khiến người xem dễ dàng thấy được hình ảnh của  mình đâu đó trong phim. Tại buổi họp báo, dàn diễn viên nữ chính đã rơi nước mắt khi xem trailer phim. Dường như khi gặp lại nhân vật của mình trong Trói buộc yêu thương, những cảm xúc chân thật lại ào về. Họ thấy họ trong vai diễn,, vui buồn với những nỗi niềm của nhân vật mà họ đã có thời gian nhập vai "diễn như không diễn" . 

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top