Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bản án thích đáng dành cho kẻ đồi bại

Thứ Sáu 18/09/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Sau một ngày xét xử kín, TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với bị cáo Phạm Văn Chung (SN 1963, trú tại thôn Cầu Bà, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) 16 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đây là bản án thích đáng dành cho kẻ thú tính táng tận lương tâm; phía sau nó là sự day dứt của những người làm công tác đấu tranh phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và dư luận...


 Ngôi nhà đã không còn là chốn yên bình cho trẻ em

 Vào tận nhà nạn nhân để giở trò đồi bại

Theo cáo trạng, Phạm Văn Chung là hàng xóm sống gần nhà cháu N.T.H. (sinh năm 2004 bị thiểu năng trí tuệ) và cháu N.T.T.L (sinh năm 2008). Thời điểm khoảng tháng 4.2019, Chung thường đi chăn bò qua nhà cháu H và L, thấy hai cháu thường xuyên ở nhà một mình, Chung đã nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu với các cháu.

Tài liệu điều tra thể hiện, vào một buổi chiều trong tháng 4.2019, cháu H và L. sang nhà một bé trai gần đó chơi. Đến giờ nấu cơm, hai bé gái ra về. Khi đi qua cổng nhà Chung, hai cháu bị gã đàn ông đồi bại chạy ra kéo vào khu vực chuồng lợn bỏ không rồi lấy dây thừng trói cháu L, giao cấu với cháu H. Sau khi thực hiện xong, “yêu râu xanh” lại trói tay cháu H và thực hiện hành vi xâm hại cháu L, nhưng do cháu L la hét chống cự dữ dội, Chung đã phải dừng lại. Hắn đe dọa hai bé không được kể chuyện này với ai rồi đưa cho cháu L 20.000 đồng. Vài ngày sau, Chung lại kéo hai bé vào nhà mình rồi tiếp tục giở trò đồi bại. Giao cấu với cháu H xong và tiếp tục ý định giao cấu với cháu L, nhưng không thành công vì Chung không còn đủ sức.

Chưa dừng lại tại đó, lần thứ 3 trong tháng 4.2019, khi đi cắt cỏ về qua nhà cháu H, thấy hai cháu gái đang chơi ở sân và không có người lớn ở nhà, Chung đã đi vào đuổi cháu L ra ngoài rồi kéo cháu H đến giường để giao cấu. Đứng ở phía ngoài, cháu L đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, gã đàn ông đồi bại ra về.

Đến tháng 6.2019, mẹ cháu H thấy con gái có biểu hiện bất thường nên mua que thử thai để kiểm tra thì phát hiện H có thai. Dò hỏi con gái, người mẹ đau đớn khi biết H bị Chung xâm hại nhiều lần. Do sợ tai tiếng, mẹ cháu H không trình báo công an mà đưa con đến nhà bà Phùng Thị Bích Niên (sinh năm 1969; trú tại số 189 Hưng Đạo, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) là Trạm trưởng Trạm y tế xã Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội để kiểm tra và hút thai cho cháu H.

Ngày 15.8.2019, cháu H tình cờ gặp bà N.T.N, người làm trong Ban kế hoạch hóa gia đình của thôn và kể chuyện mình vừa được mẹ đưa đi hút thai. Bà N hỏi cháu H, ai là người khiến cháu có thai. Cháu H sợ hãi: “Không nói, người ta đánh đấy”. Ngay sau đó bà N đã đến UBND thị trấn Tây Đằng báo cáo sự việc với Ban Bảo vệ và chăm sóc trẻ em của địa phương.

Bản án thích đáng cho kẻ táng tận lương tâm

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn đã cử cán bộ đến nhà cháu H để tìm hiểu sự việc và có văn bản gửi Công an huyện Ba Vì để tố giác tội phạm. Ngày 26.8.2019, mẹ cháu H cũng có đơn tố giác hành vi của Chung đến Cơ quan điều tra Công an huyện Ba Vì. Với những vật chứng thu thập được và lời khai của các nhân chứng khớp nhau, ngày 24.12.2019, Phạm Văn Chung đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì bắt tạm giam về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Cơ quan chức năng xác định Chung đã 1 lần thực hiện hành vi dùng vũ lực để giao cấu với cháu L và 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu H. Tại cơ quan công an, cháu H còn khai bị ông Chung hiếp dâm lần đầu tiên là lần đi chăn bò đồi Gò Phong, thôn Cầu Bã, thị trấn Tây Đằng. Khi đó Chung cũng di chăn bò, hắn đã kéo cháu H đi lên giữa đồi thực hiện hành vi giao cấu. Sau đó, Chung bỏ đi và đe dọa cháu không được nói với ai. Tuy nhiên, sự việc không có ai chứng kiến nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ để kết luận Phạm Văn Chung có hành vi hiếp dâm cháu H tại lần này.

Tại Cơ quan điều tra, bà Phùng Thị Bích Niên, Trưởng Trạm Y tế khai không có sự việc mẹ dẫn cháu H đến nhà bà khám thai và bà không thực hiện việc hút thai cho cháu H. Do sự việc trên chỉ có lời khai của phía gia đình cháu và không có tài liệu khác để chứng minh nên Cơ quan điều tra không đủ căn cứ xác định việc cháu H bị Chung hiếp dâm dẫn đến có thai.

Với hành vi phạm tội thú tính của mình, Phạm Văn Chung bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 16 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bản án đã được đưa ra, tuy nhiên vẫn còn đó những day dứt với những người đấu tranh phòng chống nạn xâm hại tình dục trẻ em. Nếu như các cháu bé được dạy kỹ năng về vấn đề xâm hại trẻ em, biết tự bảo vệ mình, biết tố cáo tội phạm và những người lớn như mẹ cháu H, thậm chí như những người làm công tác y tế, có những nhận thức tốt hơn thì có thể sẽ tránh được hậu quả đáng tiếc, kẻ phạm tội sớm bị trừng trị.

Đứng về mặt luật pháp, luật sư Nguyễn Văn Tú (Công ty Luật Fanci, người đã từng tham gia bảo vệ nạn nhân trong nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực gia đình trong chương trình phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên) đánh giá vụ án là “khủng khiếp”. “Sự khủng khiếp của nó thể hiện ở chỗ ngôi nhà đã không còn là chốn yên bình cho trẻ em. Trong vụ này, hành vi phạm tội đã diễn ra rất ngang nhiên và không chỉ một lần. Rồi thủ phạm còn mò vào tận nhà tìm kiếm nạn nhân tiếp tục thực hiện hành vi. Và thật man rợ khi thủ phạm lần lượt trói tay nạn nhân còn lại, bắt chứng kiến việc mình thực hiện với nạn nhân kia. Vụ án có nguy cơ để lại những tổn thương trầm trọng trong tâm hồn non nớt của đứa trẻ”, LS Tú nhấn mạnh. 

NGUYỆT MINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top