Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam trở lại ấn tượng

Thứ Tư 23/09/2020 | 11:34 GMT+7

VHO- Có thể nói trận đấu giữa CLB Hà Nội – CLB Viettel cuối tuần qua là một trong những trận chung kết hay nhất của Cúp quốc gia trong khoảng 20 năm trở lại đây.

 Cúp quốc gia kết thúc hấp dẫn với danh hiệu vô địch được trao cho CLB Hà Nội Ảnh: HẢI ĐĂNG

Đây là trận đấu chứa đựng mọi cung bậc của cảm xúc, từ việc khán giả “khát” bóng đá được trở lại sân sau đại dịch đến diễn biến rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính trong 15 phút cuối. Đặc biệt là màn toả sáng, bùng nổ của “dàn sao” hai đội cùng quyết tâm làm nên lịch sử, khiến khán đài phải bùng nổ.

Cúp quốc gia bỗng trở nên hấp dẫn

Trước đây Cúp quốc gia chỉ là sân chơi hạng hai, sau V.League vốn không được nhiều người hâm mộ để ý nhưng mọi sự đã thay đổi kể từ sau đại dịch Covid-19. Đầu tiên phải kể đến việc 10.000 khán giả được đến sân Thiên Trường xem cuộc đọ sức giữa HAGL – Nam Định trong khuôn khổ Cúp quốc gia Bamboo Airway vào ngày 23.5, khiến báo chí quốc tế hết lời ca ngợi công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Sau khi dịch bệnh Covid-19 bất ngờ tái bùng phát ở một số tỉnh miền Trung, mãi cho tới ngày 11-12.9, một lần nữa lại là Cúp quốc gia đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam với các trận đấu ở vòng tứ kết. Đáng chú ý trận Bà Rịa Vũng Tàu gặp TP.HCM có tới 5.000 khán giả được có mặt trên khán đài, thêm một lần nữa chứng minh cho việc Việt Nam tiếp tục chiến thắng đại dịch.

Và đỉnh cao của Cúp quốc gia chính là trận chung kết kịch tính giữa CLB Hà Nội – CLB Viettel vào tối 20.9. 4.000 khán giả được có mặt tại sân Hàng Đẫy, lại một lần nữa khiến người hâm mộ bóng đá ở nhiều quốc gia trên thế giới phải thèm thuồng. Để được có mặt tại sân, các CĐV phải chen lấn nhau xếp hàng mua vé, bởi lượng vé bán ra chỉ là 3.000 vé, do yêu cầu phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn mới. Nhiều khán giả phải mua lại vé từ các phe vé với giá vé bị đẩy lên cao gấp 3-4 lần. Thậm chí giá vé gửi xe, có nơi chợ đen hét giá lên tới 100.000 đồng nhưng sau trận đấu, anh Nguyễn Thế Cường (Long Biên, Hà Nội) vẫn cảm thấy sung sướng: “Dù bị chen lấn xô đẩy, mệt nhoài mới mua được vé và phải gửi xe với giá “cắt cổ” nhưng tôi vẫn sung sướng bởi lâu lắm rồi mới được xem một trận đấu hay đến như thế. Vì đại dịch, bóng đá Việt Nam phải tạm ngưng và cách trở lại như thế này thật ấn tượng”.

Bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, sự kiện khán giả được đến sân Thiên Trường, sân Bà Rịa Vũng Tàu rồi sân Hàng Đẫy, không chỉ tạo nên không khí sôi nổi của bóng đá, kích thích đời sống tinh thần của xã hội mà còn cho thấy công tác kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam rất tốt. “Không khí các trận đấu rất sôi động. Các trận đấu đều được tổ chức tốt, không để xảy ra sự cố nào đáng tiếc. Điều đó tiếp thêm sự tự tin rằng đất nước ta đang đi đúng hướng trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh. Đáng chú ý, từ một giải đấu ít được để ý, Cúp quốc gia đã trở nên hấp dẫn, có thương hiệu, được đón chờ nhiều hơn”, bình luận viên Quang Huy nói.

Thầy Park bớt lo

Không chỉ có hình ảnh đẹp của các CĐV tới sân, chung kết Cúp quốc gia Bamboor Airway 2020 còn được xem là một trong vài trận đấu hay nhất về chuyên môn của Cúp quốc gia từ trước tới nay. Bình luận viên Quang Huy nhấn mạnh, trận đấu hay từ khi chưa bắt đầu bởi phòng truyền thống của Viettel kế thừa của đội Thể Công chưa có chiếc Cúp của giải đấu này. Vì thế các cầu thủ Viettel rất quyết tâm mang về chiếc Cúp quốc gia đặt vào phòng truyền thống. Trong khi đó CLB Hà Nội của bầu Hiển cũng đặt quyết tâm cao độ để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và cuối cùng là màn rượt đuổi tỉ số đầy ngoạn mục trên sân ở 15 phút cuối trận đấu. Chiến thắng đã thuộc về CLB Hà Nội bởi bản lĩnh vượt trội của nhà vô địch, dù bị dẫn trước ở phút 75 nhưng vẫn ngoan cường đáp trả bằng 2 bàn thắng, ấn định chiến thắng 2-1 trước CLB Viettel. Hà Nội lên ngôi vô địch một cách xứng đáng trong đó cả 2 bàn thắng đều là những bàn thắng đẹp, đẳng cấp. Cú vô lê căng bằng chân trái của Quang Hải, làm tung lưới Viettel lại một lần nữa gợi nhớ đến dấu giầy của cầu thủ này từ giải U23 châu Á tới đội tuyển quốc gia.

“Đây là một trận đấu hay về chuyên môn. Dàn sao của 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Điểm trùng hợp là năm nay, các trận đấu của Cúp quốc gia đều đánh dấu cho sự trở lại của bóng đá sau đại dịch nên đây cũng là dịp để hâm nóng lại bầu không khí bóng đá và nhất là quyết tâm của các đội để trở thành đội có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay. Vì thế từ sân chơi ít được để ý, Cúp quốc gia đã trở nên hấp dẫn, có thương hiệu hơn. Đó thực sự là tín hiệu vui của bóng đá Việt Nam, nhất là khi giải đấu hấp dẫn nhất, V.League sẽ trở lại vào cuối tuần này”, bình luận viên Quang Huy chia sẻ.

Đặc biệt sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có thể thở phào bởi phong độ của Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng. Những cầu thủ toả sáng trên sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ lại có hành trình đầy mơ ước cùng đội tuyển quốc gia trong hành trình sắp tới cùng thầy Park. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top