Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhạc kịch “Trại hoa vàng”: Món quà thú vị dành cho khán giả trẻ

Thứ Tư 30/09/2020 | 07:45 GMT+7

VHO- Vở nhạc kịch chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đông đảo khán giả đón đợi - Trại hoa vàng do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đã chính thức công diễn phục vụ khán giả Thủ đô, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Những ai đã say mê câu chuyện tình tuổi ô mai của Chuẩn và Cẩm Phô, những nhân vật trong truyện ngắn Trại hoa vàng hẳn sẽ có chút ngỡ ngàng khi xem vở nhạc kịch cùng tên trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ.

Những nhân vật chính trong "Trại hoa vàng" đều là những chàng trai, cô gái ở độ tuổi mới lớn

Ngay từ khi bước vào khán phòng biểu diễn, khán giả đã vô cùng ấn tượng trước một không gian tràn ngập màu sắc rực rỡ, lung linh hoa lá, bên cạnh đó là sự trẻ trung, sôi động của âm nhạc và vũ đạo. Vẫn bám sát câu chuyện trong hệ thống các nhân vật của truyện ngắn Trại hoa vàng với những câu chuyện thời thanh xuân của những chàng trai, cô gái mới lớn, vở diễn còn làm nổi bật chủ đề tư tưởng đó là câu chuyện “hướng nghiệp”. Buộc những khán giả là những thanh niên trẻ tuổi sau khi xem sẽ phải suy ngẫm về con đường cũng như việc lựa chọn nghề nghiệp cho mình trong tương lai.  đặc biệt là những thanh niên trẻ mới lớn khi xem phải suy ngẫm để lựa chọn cho mình một con đường đi, một nghề phù hợp trong muôn nghề. Trại hoa vàng đã mở ra một lối đi riêng của những người làm nghệ thuật khi tiếp cận lớp khán giả trẻ hôm nay, vở diễn không chỉ khắc hoạ thành công các những nhân vật trong truyện ngắn của một nhà văn mà giới trẻ yêu thích mà còn tạo nên một không gian nghệ thuật hiện đại, đầy màu sắc, sôi động và lãng mạn đầy hấp dẫn, đáp ứng được thị hiếu người trẻ.

Trại hoa vàng (tác giả Hoàng Trang) là vở diễn đầu tay của nữ đạo diễn, NSƯT Ánh Tuyết. Từng là ca sĩ, cựu thành viên của nhóm nhạc “Con gái”, cũng dễ hiểu khi Ánh Tuyết chọn hình thức nhạc kịch cho Trại hoa vàng. Câu chuyện “hướng nghiệp” mang tính giáo dục nhẹ nhàng, tiết tấu nhanh và suốt cả vở diễn, khán giả được đắm chìm trong những ca khúc mà giới trẻ đang rất yêu thích như: Và thế là hết (Soobin Hoàng Sơn), Thật bất ngờ (Mew Amaxing – Lê Đức Hùng), Con đường tôi (Trọng Hiếu), Bohemian Rhapsody (Ban nhạc Queen)…

Sự phối hợp giữa âm nhạc, vũ đạo và kịch nói đã mang lại sự mới lạ, hấp dẫn 

Được Nhà hát tạo điều kiện, đạo diễn được quyền lựa chọn và  huy động diễn viên từ đoàn kịch và đoàn ca múa nhạc để tìm ra những gương mặt nghệ sĩ có đủ các khả năng : diễn xuất, hát và thể hiện cả vũ đạo. Và những gương mặt được lựa chọn cho vở nhạc kịch cũng là những diễn viên ở độ tuổi trẻ nhất của Nhà hát, đó là Quang Trọng vai chuẩn, Yến My vai Cẩm Phô, Du Ka vai Phú “ghẻ”, Lệ Quyên vai Thảo…Sẽ rất khó khi để so sánh giữa vài trăm trang viết trong truyện ngắn cùng tên với vở nhạc kịch  Trại hoa vàng. Thế nhưng, sự lựa chọn thể loại nhạc kịch đã mang tới một hình thức thể hiện mới trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ và Trại hoa vàng cũng là một bước để các nghệ sĩ gần gũi hơn với những khán giả thực sự trẻ.

Tham gia vở diễn đều là những nghệ sĩ trẻ triển vọng của Nhà hát Tuổi Trẻ

NSƯT Chí Trung, quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ: "Sau nhiều năm, Nhà hát Tuổi trẻ lại trở lại khai thác và dàn dựng những vở diễn hướng tới khán giả học sinh, sinh viên. Đây vốn là thế mạnh vốn có của Nhà hát Tuổi Trẻ trước đây. Nói thẳng nếu chia theo từng độ tuổi khác nhau Nhà hát Tuổi Trẻ không có nhiều vở diễn dành cho lứa tuổi từ 15 – 22 trong những năm gần đây. Bởi lẽ rất khó có thể nắm bắt ở độ tuổi này họ nghĩ gì, cần gì, thậm chí chính bản thân những bạn trẻ ở độ tuổi này cũng có những người chưa biết họ muốn gì và lựa chọn cho mình con đường đi thích hợp. Vì vậy mà Nhà hát đã quyết tâm dựng và thể hiện về lớp người trẻ này. Chúng tôi muốn các bạn trẻ khi xem sẽ thấy được chính họ trên sân khấu”.

Trại hoa vàng được triển khai bởi Dự án nhạc kịch hướng nghiệp “Chọn nghề trong muôn nghề” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Dự án nỗ lực thay đổi tư duy của phụ huynh, nhà trường và học sinh về tầm quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên. Sau buổi ra mắt, Trại hoa vàng dự kiến sẽ được Thành đoàn Hà Nội đưa vào triển khai trong dự án để có một hình thức mới lạ, hấp dẫn học sinh trong hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô trong năm 2020 và triển khai rộng rãi ra các tỉnh thành trên cả nước vào những năm tiếp theo.

HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top