Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lần đầu tiên thí điểm mạng lưới sơ sinh Hà Nội

Thứ Năm 15/10/2020 | 18:15 GMT+7

VHO- Lần đầu tiên một mạng lưới gồm 9 bệnh viện tại Hà Nội liên kết với nhau, cùng hợp tác để cung cấp các dịch vụ thai sản, chăm sóc sơ sinh và chăm sóc tích cực chuyên sâu cho những trẻ sinh non và mắc bệnh lý bẩm sinh...

Ngày 15.10, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phối hợp với Tổ chức Newborns Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Mạng lưới sơ sinh thí điểm Hà Nội dưới sự chứng kiến của ông Gareth Ward, Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện.

Mạng lưới sơ sinh thí điểm Hà Nội là sự hợp tác của 9 bệnh viện tại Hà Nội cung cấp các dịch vụ thai sản, chăm sóc sơ sinh và chăm sóc tích cực chuyên sâu cho những trẻ sinh non và mắc bệnh lý bẩm sinh. 9 bệnh viện gồm: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Sóc Sơn, Bệnh viện Đông Anh, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Hoài Đức, Bệnh viện Gia Lâm.

Ông Đỗ Khắc Huỳnh phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa. Trong những năm qua, bệnh viện luôn có các chính sách, cơ chế tiếp cận các nền y khoa tiên tiến trên thế giới áp dụng vào điều trị tại bệnh viện. Sau 2 năm hợp tác song phương giữa Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Tổ chức Newborns trong đào tạo chuyên khoa sơ sinh, phát triển mạng lưới, cải thiện môi trường và chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện đạt được nhiều kết quả như: Xây dựng đề án cải tiến nuôi dưỡng cho trẻ cân nặng thấp; hoàn thiện phác đồ điều trị nhiễm khuẩn và sử dụng kháng sinh theo bậc; triển khai kỹ thuật Kangaroo Mother Care, đồng thời tập huấn toàn nhân viên và gia đình thực hành kỹ thuật đó; hướng dẫn cho nhân viên bệnh viện sử dụng CPAP (thở áp lực dương liên tục) trong phòng sinh và vận chuyển bệnh nhân bằng CPAP…

Theo ông Đỗ Khắc Huỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các y bác sĩ, dược sĩ của Bệnh viện và các đồng nghiệp ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Xanh Pôn được đào tạo bài bản đúng tiêu chuẩn của Anh quốc. “Chúng tôi đang nỗ lực hướng tới phát triển hệ thống mạng lưới để cùng nhau chia sẻ kiến thức chuyên môn, hỗ trợ các đồng nghiệp tại bệnh viện tuyến dưới. Hy vọng với mạng lưới này sẽ góp phần chăm sóc trẻ sơ sinh và bà mẹ tốt hơn”, ông Đỗ Khắc Huỳnh nói.

Đại sứ Anh tại Việt Nam (thứ 2, bên trái) và lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Mạng lưới Sơ sinh thí điểm Hà Nội phát triển theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia thuộc tổ chức Newborns. Trước đó, mạng lưới Sơ sinh được thành lập tiên phong tại Vương quốc Anh từ năm 2003, sau đó là ở Úc và nhiều quốc gia khác, các kết quả cho thấy trẻ sơ sinh được tiếp cận chăm sóc tốt hơn. Mạng lưới là một nhóm tập hợp nhiều bệnh viện trong một khu vực địa lý, và có một bệnh viện tuyến trung ương cung cấp chăm sóc chuyên biệt. Tất cả các bệnh viện trong mạng lưới đều tuân theo một chương trình đào tạo, hướng dẫn cũng như quy trình chuẩn, làm việc cùng nhau để điều trị và chăm sóc trẻ sơ sinh. Điều này cũng giúp nâng cao trình độ chuyên môn của y bác sĩ và chất lượng chăm sóc bà mẹ, trẻ em ở tất cả các bệnh viện trong mạng lưới. “Sự hợp tác thành công của Tổ chức New born Việt Nam với các bệnh viện nhằm nâng cao năng lực cho các cơ sở y tế, giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh, tăng sức khỏe bà mẹ ở Việt Nam. Đây là một sự kiện có ý nghĩa, tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia”, Đại sứ Anh bày tỏ.

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top