Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phải ngày càng lan toả hình ảnh “Thầy thuốc như mẹ hiền”

Thứ Hai 19/10/2020 | 17:59 GMT+7

VHO - Ngày 19.10, Bộ Y tế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII, giai đoạn2020 – 2025, với chủ đề "Đoàn kết – Kế thừa – Đổi mới – Phát triển". Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương  Trương Thị Mai đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nhắc lại thành tích của ngành Y tế trong công cuộc chống dịch Covid-19 vừa qua. Theo đó, các chiến sĩ áo trắng đã tiếp tục thể hiện ý chí, không ngại khó khăn gian khổ, đứng vững ở tuyến đầu chống dịch.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các tỉnh thành phố triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch rất mạnh mẽ và hiệu quả theo chiến lược “ngăn chặn – phát hiện - cách ly -khoanh vùng triệt để - dập dịch quyết liệt và điều trị”, kết hợp với nguyên tắc“4 tại chỗ” vốn lâu nay đã chứng minh được tính hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh và phòng chống thiên tai. Hàng vạn thầy thuốc đã không quản nguy hiểm tới tính mạng, trực tiếp có mặt tại các điểm nóng như những ổ dịch, các cơ sở điều trị, các phòng thí nghiệm, các trung tâm cấp cứu…, một đội ngũ không nhỏ lặng lẽ bền bỉ đóng góp công sức trong các hoạt động không kém phần quan trọng như chỉ đạo và điều phối chống dịch, phục vụ hậu cần, thuốc men, trang thiết bị và truyền thông.

Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai phát biểu tại Đại hội

Những ổ dịch được nhanh chóng dập dứt điểm, số lượng ca mắc chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với quy mô dân số, tất cả các bệnh nhân nặng được điều trị bình phục…là những thành tích chống dịch Covid-19 nổi bật của Việt Nam trong giai đoạn 1 được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Khi đợt dịch thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng trong bối cảnh cả nước đang khẩn trươngtriển khai chủ trương mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩyphát triển kinh tế” của Chính phủ, ngành Y tế đã thực hiện một việc chưa từng có tiền lệ. Bộ Y tế thành lập Sở chỉ huy tiền phương chống dịch tại Đà Nẵng và huy động sức mạnh tổng hợp của toàn ngành với lực lượng hơn 1000 cán bộ y tế trong đó có 300 thầy thuốc là những chuyên gia đầu ngành trong công tác phòng chống dịch và điều trị để hỗ trợ, phối hợp với Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị,Thừa Thiên Huế và hoàn thành việc dập dịch dứt điểm trong chưa đầy 40 ngày, cứu được tính mạng của nhiều bệnh nhân nặng. Đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy thuốc bằng tinh thần trách nhiệm và đức hy sinh của mình tô đẹp thêm truyền thống của ngành.

Phát biểu tại Đại hội, bà Trương Thị Mai đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành Y tế trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân. “Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế chịu nhiều áp lực, không chỉ từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mà còn từ xã hội. Những việc làm được của của ngành Y tế nhận được nhiều khen ngợi, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước cũng như tình cảm yêu quý của nhân dân. Nhiều cán bộ bác sĩ, nhân viên y tế được nhiều người biết đến, trân trọng, để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người bệnh bằng những công việc thầm lặng, hy sinh, khó khăn gian khổ, và rất phức tạp”, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và các đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Cũng theo Trưởng Ban Dân vận Trung ương, những ngày vừa qua, một số tỉnh miền Trung đang bị thiên tai, lũ lụt và cán bộ y tế đã có mặt cùng với Đảng, chính quyền giúp đỡ cho người dân. Ngay sau khi lũ lụt kết thúc, ngành Y tế cũng sẽ tiếp tục vất vả để phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh những  thành tựu đạt được, ngành Y tế cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức về yêu cầu về phát triển, nguồn lực, thay đổi cơ cấu bệnh tật, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng đa dạng; do đó thời gian tới, phong trào thi đua của ngành Y tế phải tiếp tục đổi mới, phải thực sự trở thành động lực cho mỗi cá nhân, mỗi đơn vị phấn đấu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vào kết quả chung của ngành Y tế, lan toả ngày càng mạnh mẽ hình ảnh “Thầy thuốc như mẹ hiền” trong xã hội…

Tại Đại hội, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn ngành hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Ngay sau đó, các vị lãnh đạo và đại biểu tham dự Đại hội đã thực hiện ủng hộ số tiền 110 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Quyền Bộ trưởng, ngay trong chiều 19.10 tập thể cán bộ, công chức, người lao động  Cơ quan Bộ Y tế ủng hộ 200 triệu đồng,  Câu lạc bộ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngành Y tế ủng hộ 54 triệu đồng, Câu lạc bộ Trưởng Phòng Công tác xã hội ngành Y tế ủng hộ 13 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền 377 triệu đồng sẽ được chuyển tới các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top