Quảng Bình: Phát hiện 1 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2

VHO – Ngày 8.12, thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình vừa công bố 1 mẫu xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Bình: Phát hiện 1 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 - ảnh 1

Đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Minh Hóa

Bệnh nhân là Đ.Q.N, nam, sinh năm 2001, quê ở thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa.

Trước đó, anh N. nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8.11.2020 và được cách ly tập trung. Tại đây, anh N. được xét nghiệm y tế với kết quả dương tính với Covid-19. Bệnh nhân chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh (bệnh nhân 1291). Trong thời gian điều trị, bệnh nhân 1291 đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần và có kết quả âm tính.

Đến ngày 3.12, bệnh nhân được ra viện. Bệnh nhân bắt xe ô tô (xe An Bình) đi từ thành phố Hồ Chí Minh về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Bệnh nhân xuống xe tại chợ Trung Hóa vào lúc 18 giờ ngày 4.12 và đã đến trạm Y tế xã Trung Hóa để khai báo y tế với sức khỏe bình thường.

Ngày 7.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với bệnh nhân 1291 và có kết quả dương tính.

Quảng Bình: Phát hiện 1 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 - ảnh 2

Kiểm tra thân nhiệt công dân để phòng, chống dịch Covid-19 ở Quảng Bình

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình, đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1291 có 25 người (trong đó ở huyện Tuyên Hóa có 5 người, Bố Trạch 7 người, Lệ Thủy 3 người,Quảng Ninh 1 người, Đồng Hới 1 người).

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã truy vết các trường hợp đi cùng chuyến xe với bệnh nhân N. để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tiến hành đưa bệnh nhân cách ly, điều trị và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc