Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Câu chuyện xây dựng thương hiệu thời Covid-19

Thứ Sáu 18/12/2020 | 11:49 GMT+7

VHO- Chiều qua 17.12 tại TP.HCM, tạp chí Forbes Việt Nam, ấn phẩm của Báo Văn Hóa tổ chức Hội nghị thương hiệu 2020 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu thời Covid-19” với sự tham gia của các chuyên gia và doanh nghiệp tên tuổi trong cả nước.

 Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa và Forbes Việt Nam trao vinh danh cho các doanh nghiệp

 

 Hội nghị cùng nhau thảo luận về tầm nhìn, cách thức doanh nghiệp đang thực hiện để có thể tiếp cận người dùng hiệu quả, đặc biệt là thế hệ tiêu dùng tương lai. Sự kiện còn cập nhật các xu hướng tiếp thị số, xây dựng thương hiệu trong và giai đoạn hậu Covid-19.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát đã ảnh hưởng sâu sắc tới tất cả các lĩnh vực, trong đó có cả cách thức doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Đại dịch ẩn chứa nhiều bất ổn, một mặt trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền kinh tế số phát triển nhanh hơn nữa, một mặt buộc các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy xây dựng thương hiệu sang cách thức phù hợp trong bối cảnh mới khi sự kết nối thông qua mạng xã hội đã thay đổi toàn diện cách thức các thương hiệu tiếp cận với người dùng, khách hàng… Chia sẻ câu chuyện xây dựng thương hiệu của Viettel, bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ: Trong suốt 30 năm qua, mục tiêu xây dựng thương hiệu của Viettel luôn gắn với sứ mệnh “sáng tạo vì con người” với khát vọng “phổ cập” điện thoại di động cho người dân Việt Nam. Không chỉ là thương hiệu quốc gia, Viettel đã vươn ra “biển lớn” để có mặt tại 10 thị trường quốc tế. Ở bất kỳ thị trường nào, Viettel cũng luôn gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, sáng tạo vì con người. Bà Thành cho biết, nhờ sự đi trước một bước, chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật số trước thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19 nên khi có dịch, nhiều sản phẩm của Vitetel đã đáp ứng được nhu cầu học tập và làm việc trực tuyến của xã hội trong bối cảnh phải “sống chung” với dịch bệnh.

 Bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ tại sự kiện

Với tham luận “Từ xây dựng thương hiệu cá nhân đến thương hiệu mỹ phẩm dành cho ngươi Việt”, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo M.O.I Cosmetics cho hay, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển thương hiệu nhãn hàng dựa trên thương hiệu cá nhân, trong bối cảnh các nền tảng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok, Instagram… hiện là một phần tất yếu trong cuộc sống của giới trẻ. “Tôi từ cô gái bình thường như mọi người khác nhưng dựa vào niềm tin, nỗ lực và thành thật, cộng hưởng cái tôi bản thân và thị hiếu khán giả, tôi đã xậy dựng được thương hiệu cá nhân đó là nghệ danh Hồ Ngọc Hà. Từ thương hiệu cá nhân này tôi tiến tới xây dựng thương mỹ phẩm và được hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam và quốc tế. Việc tận dụng sự phát triển các nền tảng xã hội ngày nay rất cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bản thân tôi cũng nhờ đó mà phát triển thương hiệu của mình. Và tôi tin, các bạn trẻ cũng như nhiều người khác đều có thể làm được như tôi”, Hồ Ngọc Hà nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao bộ phận Retail Intelligence của Nielsen Việt Nam cho rằng, sự bùng nổ các thiết bị cầm tay thông minh, Internet ngày càng phổ cập khiến nhóm khách hàng mới Gen Z - thế hệ ra đời cuối thập niên 1990, nhóm nhân khẩu học kế tiếp sau thế hệ Millennials và trước thế hệ Alpha chịu tác động mạnh mẽ của công nghệ. Họ giao tiếp thoải mái và kết nối rộng rãi trên các mạng lưới truyền thông xã hội, trong 5 năm tới sẽ trở thành thế hệ tiêu dùng mới với tập tính tiêu dùng hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Forbes Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 theo danh sách do Forbes Việt Nam bình chọn và công bố vào tháng 8.2020. Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này với 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, từ năm 2019 danh sách bắt đầu mở rộng thực hiện với 50 thương hiệu dẫn đầu. Sau 5 năm, nhiều thương hiệu giữ vững vị trí qua suốt các kỳ xếp hạng, nhiều thương hiệu đánh mất vị trí của năm trước nhưng tựu trung tổng giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp trong danh sách vẫn tăng đều qua từng năm. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách lần thứ 5 năm 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ 4 năm 2019. 

 HOÀNG HẢI - VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26272829123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top