Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Gắn phát triển du lịch với việc tổ chức SEA Games 31

Thứ Sáu 25/12/2020 | 10:50 GMT+7

VHO- Chưa đầy một năm nữa, SEA Games 31, sự kiện thể thao lớn và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á, sẽ được tổ chức tại Hà Nội và 10 địa phương lân cận. Ngay từ bây giờ, nước chủ nhà đã hối hả chuẩn bị cho việc đăng cai sự kiện thể thao lớn này.

 BTC SEA Games 31 kiểm tra cơ sở vật chất tại Bắc Ninh

Ban tổ chức SEA Games 31 do Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - Phó trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 Trần Đức Phấn dẫn đầu đã có buổi kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho SEA Games 31 tại tỉnh Bắc Ninh. Đây là địa phương sẽ đăng cai môn Tennis (Quần vợt), Boxing, Kick – Boxing, Bóng ném trong nhà.

Nhiều công trình mới sẽ hoàn thành

Theo báo cáo của Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đương Bắc, nhà thi đấu đa năng của tỉnh đưa vào sử dụng từ năm 2008 với các điều kiện đảm bảo tổ chức các giải thi đấu quốc gia và quốc tế. Hằng năm Bắc Ninh đều đăng cai và tổ chức thành công nhiều giải thể thao quốc gia, quốc tế như Asian Indoor Games III, giải Bóng chuyền U19 nữ châu Á, VTV Cup, giải Cầu lông quốc tế, giải Karate Đông Nam Á. Hiện Bắc Ninh cũng đã đầu tư xây dựng nhà tập bóng chuyền, với kinh phí trên 81 tỉ đồng, cạnh nhà thi đấu và sẽ hoàn thành vào đầu năm 2021 để trở thành nhà khởi động, đưa vào phục vụ SEA Games 31. Hiện tỉnh đang triển khai dự án đầu tư xây dựng mới tổ hợp như sân thi đấu quần vợt trong nhà, ngoài trời, các công trình chức năng, khu phụ trợ đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Khu đô thị và khu công nghiệp dịch vụ Hanaka, thị xã Từ Sơn, từ nguồn xã hội hóa. Theo thông tin từ Tập đoàn Hanaka, cuối tháng 1.2021, Tập đoàn sẽ hoàn thành cụm 6 sân ngoài trời và cuối tháng 5.2021, sẽ hoàn thành sân thi đấu trong nhà đối với môn Tennis.

Bên cạnh đó các dịch vụ phụ trợ như dịch vụ viễn thông, cũng đảm bảo yêu cầu tác nghiệp, truyền tín hiệu đi quốc tế. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ khu vực thành phố Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn có thể đáp ứng phục vụ ăn, nghỉ cho khách đến Bắc Ninh tham dự nhiều sự kiện diễn ra cùng lúc. Dịch vụ ăn uống của tỉnh cũng đảm bảo các món ăn Âu, Á, món ăn cho VĐV đạo Hồi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (theo quy định của ngành y tế). Về Y tế, hiện Bắc Ninh cũng có hai bệnh viện lớn được trang bị thiết bị y tế tương đối hiện đại là Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Quân y 110. Ngoài ra tỉnh còn có các bệnh viện chuyên ngành như Y học dân tộc, phục hồi chức năng, Trung tâm cấp cứu 115, Kiểm soát bệnh tật, đảm bảo được yêu cầu về Y tế để đăng cai tổ chức các môn thi đấu của Đại hội. Về khoảng cách địa lý, Bắc Ninh chỉ cách Hà Nội 30 km; cách sân bay quốc tế Nội Bài 30km, thuận tiện cho các đoàn trong việc di chuyển.

Cơ hội quảng bá hình ảnh

Làm việc với đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh, Phó Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 Trần Đức Phấn nhấn mạnh, ngoài việc đảm bảo các yêu cầu về đăng cai tổ chức Đại hội, Bắc Ninh nên tận dụng lợi thế là một địa phương có nhiều điểm du lịch với các làng nghề truyền thống như Đồ gỗ Đồng Kỵ, gốm Phù Lãng, Luy Lâu. Hay có nhiều điểm du lịch tín ngưỡng tâm linh như Lăng Kinh Dương Vương, Chùa Dâu, Bút Tháp, Đền Đô, đền Bà Chúa Kho, Chùa Tiêu Sơn, Phật tích; di tích lịch sử cách mạng như Núi Hồng Vân, khu lưu niệm đồng chí Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ... Đặc biệt Bắc Ninh còn có di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại là dân ca Quan họ hay làng tranh dân gian Đông Hồ... phục vụ tốt cho nhu cầu thăm quan, du lịch của các đoàn.

“Ngoài kế hoạch chuyên môn, tỉnh cần xây dựng kế hoạch sử dụng các sản phẩm văn hóa, du lịch của tỉnh nhằm tích cực quảng bá hình ảnh của Bắc Ninh. Dự kiến sẽ có khoảng 800 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ các quốc gia trong khu vực tới Bắc Ninh trong thời điểm diễn ra SEA Games 31, chính vì vậy nhân cơ hội này, tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu đặc biệt là thế mạnh sản phẩm văn hóa, du lịch Kinh Bắc. SEA Games 31 sẽ là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh của Hà Nội, Bắc Ninh cũng như nhiều địa phương khác đăng cai tổ chức Đại hội. Vì thế mong rằng các địa phương hãy phát huy lợi thế này để gắn kết sự phát triển của du lịch với những sản phẩm độc đáo và việc đăng cai tổ chức SEA Games 31. Tôi tin rằng không chỉ Bắc Ninh mà các địa phương khác cũng sẽ biến việc đăng cai SEA Games thành cơ hội tốt để kích thích sự phát triển của Du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của địa phương”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh. 

 Ngoài kế hoạch chuyên môn, tỉnh Bắc Ninh cần xây dựng kế hoạch sử dụng các sản phẩm văn hóa, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của địa phương. Dự kiến sẽ có khoảng 800 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ các quốc gia trong khu vực tới Bắc Ninh trong thời điểm diễn ra SEA Games 31, chính vì vậy nhân cơ hội này, tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu đặc biệt là thế mạnh sản phẩm văn hóa, du lịch Kinh Bắc.

(Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT TRẦN ĐỨC PHẤN)

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top