Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhiều địa phương tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Thứ Năm 18/03/2021 | 10:15 GMT+7

VHO- Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai đã được tổ chức tại Hà Nội, Cần Thơ, Tây Ninh, Tiền Giang, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Ngày 17.3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố Hà Nội, Cần Thơ, Tây Ninh, Tiền Giang tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân.

Tại Hà Nội, Hội nghị thống nhất danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV; kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác (nếu có) của người tự ứng cử, những vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với người ứng cử.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ gửi biên bản hội nghị Hiệp thương lần thứ hai tới Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội bảo đảm thời gian theo quy định.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức họp với đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện, cấp xã nơi có người ứng cử cư trú và đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử để hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn, ngày 15.3, Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội đã bàn giao 72 hồ sơ của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Trong 72 hồ sơ, có 42 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 30 hồ sơ tự ứng cử. Các hồ sơ ứng cử đáp ứng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu ứng cử hoặc tự ứng cử, đảm bảo cơ cấu nữ, trẻ tuổi, dân tộc, tôn giáo, đảng viên và ngoài Đảng theo thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Chiều 17.3, danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của thành phố Cần Thơ đã được thống nhất tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Hội nghị đã thông qua danh sách giới thiệu, thỏa thuận, thống nhất những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV do thành phố Cần Thơ giới thiệu và lập danh sách sơ bộ 15 người. Cơ cấu thành phần ứng cử viên, gồm: dân tộc 1 người, nữ 8 người, trẻ tuổi 5 người, ngoài Đảng 5 người, tái cử 1 người. Cơ cấu trên đảm bảo theo định hướng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ cho biết Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các tổ chức thành viên đã chuẩn bị rất kỹ các bước và hướng dẫn giới thiệu những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đúng theo nội dung hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu thành phần, số lượng. Không khí thảo luận tại hội nghị hiệp thương lần này dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và thống nhất cao.

Hầu hết các ý kiến đều tán thành và đánh giá rất cao công tác chuẩn bị lập danh sách giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu đã giải thích, trả lời các ý kiến của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh đại biểu ứng cử phải đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu. Những người ứng cử đại biểu Quốc hội không chỉ giỏi về kiến thức mà còn phải am hiểu và đại diện cho ý chí, quyền lợi của đại đa số thành phần trong xã hội, kể cả quyền lợi của các giới.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri sắp tới, các đại biểu được giới thiệu ứng cử sẽ tiếp tục được cử tri đánh giá, chọn lựa. Đây là căn cứ để Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố lập danh sách giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Đại diện các tổ chức thành viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đã thống nhất cao với danh sách giới thiệu sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; đánh giá về thành phần, cơ cấu rất phù hợp…

Các đại biểu mong muốn những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV phải đảm bảo định hướng, tiêu chuẩn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội; quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi hợp pháp của người dân để góp phần đưa thành phố Cần Thơ cũng như đất nước Việt Nam phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị

Ngày 17.3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo quy định, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang khóa XV sẽ có 8 đại biểu, trong đó 5 đại biểu là người địa phương và 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí lập danh sách sơ bộ 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó 7 người là cán bộ chủ chốt diện Trung ương và Tỉnh ủy quản lý, 1 người ngoài Đảng, 5 nữ, 2 người tái cử và 1 người dưới 40 tuổi.

Hội nghị thống nhất lập danh sách 105 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Tiền Giang, nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu 61 đại biểu, trong đó có 1 người tự ứng cử và 104 người được cơ quan, đơn vị giới thiệu. Về độ tuổi có 27 người dưới 40 tuổi (chiếm 25,71%), 44 ứng cử viên nữ (chiếm 41,9%)...

Trong số 105 ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 có 53 người công tác tại các sở, ban, ngành tỉnh; 51 người công tác tại các huyện, thành phố, thị xã và 1 người tự ứng cử.

Cũng trong ngày 17.3, Hội nghị hiệp thương lần hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra. 

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh, tổng số người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV cho hội nghị hiệp thương lần hai là 11 người (chưa tính 1 người tự ứng cử).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lập danh sách chính thức 10 người ứng cử để bầu ra 6 đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh khóa XV (gồm 4 đại biểu địa phương giới thiệu và 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu).

96 người được giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 cho hội nghị hiệp thương lần hai (bao gồm 1 cá nhân tự ứng cử).

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lập danh sách chính thức 87 người ứng cử để bầu ra 52 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị hiệp thương lần hai, các đại biểu đã thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Hợp đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các quy trình bầu cử, lấy phiếu tín nhiệm của cử tri nơi công tác, cư trú; lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài, đảm bảo tiêu chuẩn.

Sau hội nghị này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục có hướng dẫn cụ thể các bước tiếp theo để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top