Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đón chờ một mùa du lịch hè "bùng nổ"

Thứ Sáu 19/03/2021 | 10:51 GMT+7

VHO-  Để kích cầu du lịch nội địa, tìm giải pháp hiệu quả đưa du lịch Hà Nội sớm phục hồi, thoát khỏi cơn khủng hoảng khi dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống, ngày 18.3, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa thành phố Hà Nội năm 2021.

 Các doanh nghiệp du lịch đề xuất nhiều giải pháp để phục hồi du lịch Thủ đô Ảnh: LỆ QUYÊN

 Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội Lữ hành Hà Nội, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam- VCTC, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các bảo tàng… trên địa bàn thành phố.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Trước mắt, Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực thúc đẩy thị trường du lịch nội địa trên cơ sở theo dõi tình hình dịch Covid-19, chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch quốc tế khi thời cơ cho phép nhằm khôi phục hoạt động của du lịch Thủ đô sau ảnh hưởng của đại dịch. Muốn thế, chúng tôi rất muốn các đơn vị cung ứng dịch vụ, vận chuyển, lữ hành, khách sạn… cùng ngồi lại với nhau, đề ra các giải pháp hiệu quả, khả thi để thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch”.

Theo đại diện của Vietnam Airlines, sau khi đợt dịch này lắng xuống, sức mua tăng rất mạnh. Một phần vì dịp Tết Nguyên đán ảnh hưởng dịch người dân di chuyển ít, khách du lịch cũng ít, cộng với hiện nay giá vẫn đang rẻ, dịch vụ đầy đủ nên lượng khách tăng, phản ứng của thị trường rất tốt. “Chúng tôi đang hợp tác với các công ty lữ hành, du lịch để tung ra thị trường những gói combo (vé máy bay và phòng khách sạn), tour du lịch giá rẻ và chất lượng. Sắp tới chúng tôi mở thêm 60 đường bay nội địa với hàng trăm chuyến/ ngày. Vé giá tốt đưa đến tận các công ty vừa và nhỏ chứ không phải chỉ các công ty lớn. Chúng tôi hi vọng rất nhiều vào Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu Văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2021 dự kiến diễn ra trung tuần tháng 4. Nếu làm truyền thông tốt, để khách yên tâm khi di chuyển bằng máy bay và tình hình dịch kiểm soát tốt như hiện nay thì chắc chắn mùa hè năm nay lượng khách sẽ bùng nổ”, đại diện Vietnam Airlines nêu ý kiến.

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho rằng: Ẩm thực sẽ là cứu cánh cho doanh nghiệp du lịch thời kỳ Covid-19. Vì thế, thời gian tới, ngoài việc tiếp tục khai thác các sản phẩm du lịch vốn đã nổi tiếng của thành phố, Hà Nội cần đẩy mạnh hoạt động kinh tế ban đêm và văn hoá ẩm thực năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng lớn của dịch nhưng vẫn có những khách sạn 5 sao lãi hàng chục tỉ nhờ tăng doanh thu 20% ở mảng ẩm thực.

Đưa ra hàng loạt ý tưởng và các giải pháp nhằm kích cầu thị trường du lịch, để các doanh nghiệp đang ngủ đông thức dậy, bà Nhữ Thị Ngần, Giám đốc Công ty du lịch Hanoi Tourism cho biết đang làm mọi cách để kết nối, hút khách về Hà Nội và đưa khách Hà Nội đi các điểm đến trên cả nước. Trong đó, tăng cường các trải nghiệm cho khách về đêm để giữ chân khách ở Hà Nội lâu hơn, đưa khách từ trung tâm Hà Nội ra ven đô… Bà cũng đề nghị có thể tổ chức các chương trình trải nghiệm “1 ngày làm người Hà Nội” ở các tỉnh, thành trên cả nước, kết nối các chương trình ẩm thực Hà Nội với các địa phương…

Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Vietsense cho rằng: Doanh nghiệp du lịch hiện nay vẫn đang rất sẵn sàng, vì họ vốn nhanh nhạy, khi nào có dịch phải nghỉ thì họ nghỉ, còn không sẽ vào cuộc trở lại ngay. Hà Nội giờ cứ đón khách bằng các sản phẩm hiện có đã tốt lắm rồi. Thành phố có quá nhiều sản phẩm hấp dẫn, dịch vụ nhiều vô kể nhưng vẫn chưa khai thác tốt được. Hà Nội lúc này cái gì cũng có chỉ mỗi khách là không có thôi. Tuy nhiên, muốn đón được khách thì phải truyền thông tốt về điểm đến, về dịch vụ, về các chính sách kích cầu du lịch… Tất nhiên sản phẩm phải tốt, phải có những câu chuyện hấp dẫn, hình ảnh phải đẹp để khách thấy Hà Nội đẹp thế nào và thay đổi như thế nào. Đồng thời cần phải chuyển đổi số trong phát triển du lịch, kiểm soát lượng khách để điều chỉnh thị trường cho phù hợp”.

Để đạt được những mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ và của Thành uỷ Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng các nhóm sản phẩm để kích cầu du lịch nội địa như: Nhóm sản phẩm du lịch di sản; nhóm sản phẩm du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, sinh thái, làng nghề truyền thống (gắn với giáo dục, nông nghiệp); nhóm sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội; sản phẩm dành cho người Hà Nội tại các khách sạn 4 - 5 sao, chương trình Hà Nội 12 mùa hoa và chuỗi sự kiện du lịch thường niên như Lễ hội kích cầu du lịch nội địa, Lễ hội du lịch làng nghề phố nghề Hà Nội, Lễ hội ẩm thực... Sở cũng chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đón khách quốc tế trong dịp tổ chức SEA Games 31. 

THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top