Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bật mí những người đứng sau bộ phim đạt 5 đề cử 0scar 2021- “ Cô gái trẻ hứa hẹn”

Thứ Ba 23/03/2021 | 09:01 GMT+7

VHO-Ngày 2.4 tới, bộ phim thể loại tâm lý, giật gân “Cô gái trẻ hứa hẹn”  sẽ được công chiếu tại Việt Nam. Đây là bộ phim đã gây sốt tại lễ trao giải giải Critics Choice Awards vừa qua cùng với 5 đề cử Oscar 2021. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên về sức ám ảnh của bộ phim nếu như những người đằng sau tác phẩm này lộ diện.

Bộ phim hứa hẹn khiến các rạp "bùng nổ" vào tháng tư

1.    Nhà sản xuất Margot Robbie

Margot Robbie được mệnh danh là ngôi sao sexy người Úc của Hollywood.Robbie không ngần ngại phá vỡ mọi giới hạn về diễn xuất và thử thách mình trong hàng loạt các vai diễn với phong cách đa dạng. Từ Naomin Belfort trong The Wolf of Wall Street (2013) đến nữ siêu lừa đảo của Focus (2015), cả hai lần cô đều may mắn hợp tác với những tài tử có tiếng của Hollywood Leonardo DiCarprio và Will Smith. Sự chăm chỉ và thể hiện xuất sắc trong mọi phân cảnh của Robbie đã chinh phục hoàn toàn các nhà phê bình. Cũng nhờ vai Naomin Belfort đình đám, Margot Robbie đã chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Empire Awards (2014). Người đẹp Jane của Huyền thoại Tarzan (2016) cũng được tạp chí Forbes liệt kê vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và 30 Under 30.

Margot Robbie được mệnh danh là ngôi sao sexy người Úc của Hollywood

Margot Robbie  thành lập công ty sản xuất riêng vào năm 2014 với cái tên Lucky Chap Entertainment sau những thành công nhất định với sự nghiệp diễn xuất.dự án phim Cô gái trẻ hứa hẹn, Margot Robbie   tham gia  trong vị trí nhà sản xuất.

Trong vai trò nhà sản xuất, Margot Robbie sẽ tạo cho Cô gái trẻ hứa hẹn một sắc màu đặc trưng đậm chất "nữ quái"

Trước dự án Cô gái trẻ hứa hẹn, một tác phẩm với chủ đề có chút tương đồng Bombshell (2019) khi cùng lên án vấn nạn quấy rối tình dục ở nữ giới cũng được Margot Robbie tham gia. Giờ đây khi quay trở lại với vai trò sản xuất, Robbie đã đem lại cho Cô gái trẻ hứa hẹn nét đặc trưng riêng với hệ thống ánh sáng lẫn màu sắc đậm dấu ấn “nữ quái Harley Quinn”.

2.    Đạo diễn Emerald Fennell

Emerald Fennell- đạo diễn kiêm biên kịch của Cô giá trẻ hứa hẹn cũng chính là một trong ba đạo diễn nữ làm nên lịch sử Quả cầu vàng lần thứ 78 năm  2021.

Cô là một diễn viên, nhà văn, tác giả, nhà biên kịch, nhà sản xuất và đạo diễn tài ba người Anh. Trước khi được biết đến với vai trò đạo diễn, công chúng đã quen mặt Fennell qua hàng loạt các bộ phim truyền hình mà cô đóng như Albert Nobbs (2011)Anna Karethina (2012), phim điện ảnh The Danish Girl (2015) và Virginia (2018). Mặt khác, cô cũng đảm nhận sản xuất cho hai mùa liên tiếp của loạt phim lỳ Killing Eve (2019), bộ phim đã đem lại cho Fennell hai đề cử tại giải Primetime Emmy. Độ nổi tiếng của Fennell tăng vọt nhờ các vai diễn trong series dài kỳ Call the Midwife của đài BBC hay loạt phim đình đám Netflix The Crown (2019- 2020).

Xuất thân là diễn viên nhưng khi chuyển sang làm đạo diễn Emerald Fennell liên tiếp ghi dấu ấn bằng những giải thưởng

Từ xuất thân diễn viên chuyển sang đạo diễn phim thật sự không dễ dàng nhưng Emerald Fennell đã chứng minh điều ngược lại bằng màn ra mắt ấn tượng. Các giải thưởng và đề cử liên tiếp cho Cô gái trẻ hứa hẹn đã khẳng định điều đó: Kịch bản gốc hay nhất tại Critics Choice Award thuộc về  đạo diễn Emerald Fennell, Phim điện ảnh đầu tay hay nhất do các Nhà phê bình của Indiewire bầu chọn cho Cô gái trẻ hứa hẹn, Fennell đồng thời cũng ẵm giải Nhà làm phim triển vọng của Hiệp hội Phê bình Hollywood.

Emerald Fennell chia sẻ ý tưởng nhen nhóm cho Cô gái trẻ hứa hẹn tại tạp chí The Times: “Cách đây 6- 7 năm, tại một bữa tiệc tối mà tôi và những người bạn đại học cũ ở London cùng tham gia, một người phụ nữ cũng có mặt hôm đó đã kể lại trải nghiệm rùng rợn với một anh chàng trên đường tới bữa tiệc. Từ đó ý tưởng về Cô gái trẻ hứa hẹn đã ấp ủ trong tâm trí tôi”.

3.    Nhà thiết kế phục trang Nancy Steiner

Phục trang đóng vai trò quan trọng góp phần khắc họa tính cách của Cassie, chúng như mặt tiền, áo giáp, biểu tượng của sự quyến rũ chết người mà vai diễn này đem lại. Và nhà thiết kế phục trang người Mỹ Nancy Steiner chính là người đứng sau vô vàn diện mạo ấn tượng của Cassie.

Nancy Steiner đã khẳng định vị thế và danh tiếng của mình bằng những giải thưởng lớn

Steiner đã từng đóng góp về mảng trang phục cho các tác phẩm Lost in Translation (2003), phim kinh dị đình đám The Lovely Bones (2009)Little Miss Sunshine (2016) … Nhà thiết kế tiết lộ giữa các dự án phim, cô đã có kinh nghệm làm việc với một đội ngũ toàn “nữ giới” hay do phái nữ “lãnh đạo”. “Có một nguồn năng lượng khác khi làm việc với phụ nữ. Tôi cảm giác như bầu không khí trở nên thoải mái và dễ hợp tác hơn vậy.”- Steiner chia sẻ.

Bên trong vẻ ngoài dung dị của  Steiner chất chứa những ý tưởng sáng tạo độc đáo

Nancy Steiner đã khẳng định vị thế và danh tiếng của mình bằng 2 giải thưởng lớn: “Thiết kế trang phục thương mại xuất sắc nhất” cho quảng cáo Bacardi& Cola (2004) và tiếp ngay năm sau đó với chiến thắng hạng mục tương tư bằng trailer Call of Duty: “Ghosts Masked Warriors”.

Dễ thấy sự biến đổi của nhân vật Cassie qua các phân cảnh từ sáng đến đêm bằng các kiểu cải trang đa dạng mà Steiner đem lại: Từ cô gái đơn thuần làm việc tại quán café với trang phục tông hường phấn ngây thơ cho đến những bộ cánh gây đáng xẩu hổ khi Cassie bước chân vào bar.

Những bộ trang phục làm nổi bật  tính cách của nhân vật trong từng cảnh diễn trong Cô gái trẻ hứa hẹn

“Cả cuộc đời của Cassie chìm đắm trong ý niệm trả thù, trang phục cô ấy mặc khi ra ngoài sẽ phù hợp với địa điểm mà cô ấy định đến. Ngay cả trong cuộc sống đời thường, phong cách nữ tính với bộ váy có chút diêm dúa khi hẹn hò với Ryan, Cassie khiến khán giả tưởng mình là một cô gái hạnh phúc. Nhưng tất cả đều là sự nguy trang che đậy đi cảm giác và suy nghĩ thật sự của Cassie.” Nancy Steiner chia sẻ với L’Officiel. Chi tiết bộ móng tay nhiều màu cùng chiếc áo len pastel với màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng đã làm nổi bật tính hai mặt của nhân vật nữ chính -Cassie. Hình ảnh ấm áp đã được Steiner khéo léo xây dựng để che đậy đi một người phụ nữ sắc sảo với kế hoạch báo thù thâm độc.

Màn thể hiện xuất sắc của nhà thiết kế đã giúp cô giành cho mình đề cử Thiết kế trang phục đẹp nhất tại Critics Choice Award. Giải thưởng của Hiệp hội Nhà thiết kế trang phục năm 2021 cũng một lần nữa xướng tên Nancy Steiner ở đề cử cho Màn thể hiện xuất sắc nhất trong phim đương đại.

Cô gái trẻ hứa hẹn tham gia cuộc đua phòng vé từ tháng tư

Được đánh giá là một tác phẩm đáng mong chờ với các tình tiết khó lường và cái kết lật ngửa đầy bí ẩn, Cô giá trẻ hứa hẹn được dự báo sẽ khiến các rạp chiếu “bùng nổ” vào tháng Tư tới. 

Ng.Nhi

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top