Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam”

VHO- Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 – 27.3.2021), hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030, Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TP.HCM vừa tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam”.

Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân với hơn 150 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, huân huy chương được trưng bày, giới thiệu đến công chúng 3 nội dung: Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thể dục Thể thao (TDTT), Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo sự nghiệp TDTT của nước nhà và TP.HCM thực hiện lời dạy của Bác Hồ về TDTT.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thể dục thể thao Việt Nam” - Anh 1

Triển lãm đã nhân được sự quan tâm của đông đảo người dân

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng, nhà nước và Nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất. Người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội. Người tiêu biểu cho cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là kết tinh những giá trị tốt đẹp nhất của truyền thống dân tộc với tinh hoa văn hoá nhân loại, là tấm gương cho mỗi người dân học tập và noi theo”.

Cách đây 75 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục. Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí khuyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ đã ảnh hưởng sâu rộng tới tình cảm, tinh thần của mọi người dân, trong toàn quốc đã dấy lên phong trào “khỏe vì nước” do chính người phát động.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 19.5

THANH PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc