Mỹ dỡ bỏ các hạn chế với du khách tiêm đủ liều vaccine

VHO- Quy định mới này đang gỡ nút thắt cho ngành du lịch Mỹ vốn bị thiệt hại nặng nề bởi đại dịch, đồng thời cho phép người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 8/3 khuyến nghị người đã tiêm vaccine Covid-19 được tụ tập theo từng nhóm nhỏ trong nhà mà không cần thực hiện các biện pháp phòng dịch - Ảnh: NYT

Những người được tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 có thể đi du lịch với rủi ro thấp. Đây là thông báo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Theo hướng dẫn mới này, CDC Mỹ đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đối với du khách đi du lịch trong nước nếu đã tiêm đủ liều vaccine. Một người sau thời gian 2 tuần tiêm mũi vaccine cuối cùng sẽ được công nhận là đã tiêm đầy đủ. Những người này khi đi du lịch nội địa sẽ không phải làm bất kỳ xét nghiệm hay cách ly nào. Thậm chí những người này còn được tự do đi du lịch nước ngoài nếu điểm đến không yêu cầu xét nghiệm hay cách ly.

Cứ 5 người Mỹ trưởng thành thì hiện có 1 người đã được tiêm phòng đầy đủ. Hơn 100 triệu người Mỹ, tương đương khoảng 30% dân số đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine.

Tuy nhiên, quy định mới không áp dụng đối với khách nước ngoài tới Mỹ. Du khách đến từ các quốc gia như châu Âu hay Trung Quốc vẫn cần có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc