Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Bầu cử phải khách quan, trung thực, chính xác

VHO- Kiểm tra công tác bầu cử ở một số đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đề nghị, các tổ bầu cử, UBBC các địa phương thực hiện cuộc bầu cử bảo đảm khách quan, trung thực, chính xác và theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Bầu cử phải khách quan, trung thực, chính xác - ảnh 1

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Bình tham dự lễ khai mạc tại khu vực bầu cử

Sáng 23.5, tại khu vực bỏ phiếu (KVBP) số 3, đơn vị bầu cử số 3, phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Quảng Bình đã tham dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại nơi cư trú.

Đúng 7 giờ sáng, lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu (KVBP) số 3 diễn ra trang trọng, đúng nghi thức. Đại biểu dự lễ khai mạc tại KVBP cũng như phòng bỏ phiếu tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Bầu cử phải khách quan, trung thực, chính xác - ảnh 2

Cử tri cao tuổi nhất của KVBP số 3 đã bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên

Ngay sau lễ khai mạc, cử tri cao tuổi nhất của KVBP số 3 đã bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình trong ngày bầu cử. Tiếp đó, ông Trần Thắng và đông đảo cử tri trên địa bàn đã lần lượt tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, tại đơn vị bầu cử số 3 tại khu phố 3, phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) có tổng số 911 cử tri tham gia bẩu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Bầu cử phải khách quan, trung thực, chính xác - ảnh 3

Ông Trần Thắng bỏ phiếu bầu cử tại phường Ba Đồn

Cũng trong buổi sáng ngày 23.5, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh đã đi kiểm tra công tác tổ chức bầu cử tại một số đơn vị bầu cử tại thị xã Ba Đồn, huyện Tuyên Hóa và huyện Minh Hóa. Cùng đi trong đoàn, có ông Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh...

Tại các nơi đến kiểm tra, ông Trần Thắng cùng các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử của các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Bầu cử phải khách quan, trung thực, chính xác - ảnh 4

Kiểm tra công tác bầu cử ở một đơn vị tại huyện Tuyên Hóa

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, công tác bầu cử ở các địa phương diễn ra an toàn, khẩn trương và đúng quy định của pháp luật. Cử tri ở các KVBP đều vui vẻ, hăng hái thu xếp công việc để tham gia bầu cử, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân, bỏ phiếu nhằm lựa chọn những người ưu tú nhất để đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Việc bỏ phiếu được tiến hành và diễn ra một cách trật tự, an toàn.

Đáng chú ý, cử tri là giáo dân đã phối hợp và thực hiện hiệu quả công tác bầu cử. Các vị linh mục trên địa bàn đã nghỉ hành lễ hoặc tổ chức hành lễ sớm để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giáo dân tham gia bầu cử.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: Bầu cử phải khách quan, trung thực, chính xác - ảnh 5

Tại huyện Minh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã biểu dương công tác chuẩn bị bầu cử ở địa phương

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 thành công, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đề nghị, các tổ bầu cử, UBBC các địa phương cần tập trung thực hiện, lãnh đạo, chỉ đạo các công việc còn lại của cuộc bầu cử bảo đảm khách quan, trung thực, chính xác và theo đúng quy định của pháp luật.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc