Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Những bức họa đặc biệt tại khu cách ly

Thứ Sáu 18/06/2021 | 10:06 GMT+7

VHO- Chỉ bằng một ít đồ dùng cần thiết, những bức tường cũ kỹ của Trường Mầm non Sơn Trung (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã được “khoác” lên mình bộ áo mới với những bức họa đẹp mắt. Đó là việc làm ý nghĩa, thiết thực của thầy giáo Lê Duy Lợi những ngày vừa qua ở khu cách ly.

 Thầy Lê Duy Lợi đang trang trí lại khuôn viên cho các lớp học của Trường Mầm non Sơn Trung, Hương Sơn, Hà Tĩnh

 

 Với niềm đam mê vẽ từ nhỏ, tốt nghiệp THPT, thầy đã nộp đơn đăng ký tuyển sinh vào Khoa Mỹ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh. Năm 2007, sau khi ra trường với tấm bằng cử nhân xuất sắc trên tay, thầy được cử về công tác tại Trường THCS Sơn Lễ. Đến năm 2007, thầy được điều chuyển về công tác tại Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm của mình, thầy đã biến mỗi giờ lên lớp trở thành một sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh. Không chỉ dừng lại ở các tiết học trên bục giảng, thầy còn dạy vẽ cho các em nhỏ trong khu vực tổ dân phố nơi mình sinh sống.

Cô giáo Phạm Thị Thanh Hoa, giáo viên môn Ngữ văn Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, vừa là đồng nghiệp, vừa là vợ của thầy tâm sự: “Anh Lợi say mê với nghề lắm, giờ hai đứa con cũng đam mê vẽ như bố chúng nó. Quanh nhà, khắp sân, ngoài ngõ… đều là tác phẩm của ba bố con anh. Không chỉ giảng dạy ở trường, truyền thụ kinh nghiệm cho các bé ở trong tổ dân cư, anh ấy còn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động của Thị đoàn, Huyện đoàn. Đường làng, ngõ xóm, trường học,… ở đâu cần trang trí là anh ấy có mặt…”.

Ngày hôm ấy cũng như những ngày bình thường khác của mỗi dịp hè, việc làm đầu tiên sau khi thức dậy của thầy giáo Lợi là sửa soạn, sắp xếp các vật dụng, “đồ nghề” để chuẩn bị lên lớp. Tất cả đã sẵn sàng. Đang suy nghĩ xem hôm nay sẽ hướng dẫn cho các em vẽ chủ đề gì thì tiếng chuông điện thoại cắt ngang dòng suy nghĩ và đưa thầy đến với Trường Mầm non Sơn Trung khi lực lượng chức năng thông báo thầy là F1 của ca bệnh Covid-19 trên địa bàn vừa mới được phát hiện trong đêm.

Trấn an tinh thần cho vợ con yên tâm cách ly tại nhà, với một ít tư trang cá nhân cần thiết và không quên mang theo “vật bất ly thân” là bộ bút, màu, giấy vẽ, thầy lên đường đến “nơi sinh hoạt mới”. Tâm sự với chúng tôi, thầy Lợi chia sẻ: “21 ngày, nếu như ở nhà cùng chơi đùa với con, cùng dạy, cùng học với các bạn nhỏ thì thời gian trôi qua sẽ thật nhanh. Nhưng đây lại là một môi trường hoàn toàn khác. Với mình 21 ngày sẽ là một khoảng thời gian dài với bao nỗi lo bên mình. Để thời gian trôi qua thật nhanh và để vơi bớt lo lắng, mình đã xem qua các bức vẽ trên tường của Trường Mầm non và thấy chúng đã phai mờ theo thời gian. Tình yêu nghề lại trỗi dậy, mình đã gọi điện trực tiếp trao đổi với cô Tố Hoa, Hiệu trưởng nhà trường xin phép được trang trí lại khuôn viên của trường. Cô ấy đã đồng ý, thế là mình bắt tay vào việc ngay”.

Chỉ sau 5 ngày địa điểm Trường Mầm non Sơn Trung đón nhận thầy Lợi vào cách ly, ngôi trường như được thay áo mới. Các lớp học, hành lang, cổng trường bừng sáng hơn khi được khoác lên mình một diện mạo tươi tắn, sinh động. Nhìn thấy những hình ảnh về sự đổi thay của ngôi trường, cô giáo Nguyễn Thị Tố Hoa, Hiệu trưởng nhà trường không giấu được niềm xúc động: “Việc làm ý nghĩa của thầy Lợi không chỉ giúp Trường Mầm non Sơn Trung, ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II xanh - sạch - đẹp hơn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón các cháu chuẩn bị bước vào một năm học mới mà còn nhân lên tinh thần lạc quan, vui vẻ, yêu đời, quên thời gian cho các trường hợp đang phải cách ly tại đây, giúp họ thêm yêu cuộc sống và củng cố niềm tin sẽ chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”. 

 NGUYỄN NGA

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top