Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Vén màn hậu trường nghề Travel Blogger

Thứ Sáu 25/06/2021 | 18:09 GMT+7

VHO - Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng vừa ra mắt cuốn sách đầu tiên thuộc series sách về chủ đề hướng nghiệp thời 4.0: Travel Blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0.

Kỉ nguyên 4.0 đã tạo ra những thay đổi sâu rộng trong đời sống, đặc biệt có những tác động không nhỏ đến sự chuyển dịch của các ngành nghề trong xã hội, cùng với đó là sự ra đời của những nghề nghiệp hoàn toàn mới, trong đó phải kể đến Travel Blogger.

Cuốn sách truyền tải những trải nghiệm thú vị của các tác giả liên quan đến chủ đề hướng nghiệp thời 4.0

Travel Blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 có sự tham gia của các cây viết đến từ những lĩnh vực khác nhau nhưng cùng chung niềm đam mê “xê dịch”, họ đã có nhiều năm gắn bó, trực tiếp trải nghiệm những buồn vui của nghề Travel Blogger. Đó là kiến trúc sư Bùi Việt Hà - Travel Blogger Hà Là Lạ, Phóng viên - Graphic Designer - Travel Blogger Nam Kha, Travel Blogger Vinh Gấu làm việc trong lĩnh vực truyền thông, Associate Creative Lead - Travel Blogger Lý Thành Cơ, Photographer Đức Trần kiêm quản lí tiệm trà, Quân Đoàn với vai trò Quản lý nhân quyền trong chuỗi cung cứng (nhóm Travel Blogger Wanderful Dreamers - Thích Đi Lạc). Bằng tình yêu bất tận dành cho những cung đường, họ đã mang đến những màu sắc mới mẻ, không nhòe lẫn cho bức tranh nghề Travel Blogger tại Việt Nam.
Những bài viết trong cuốn sách giúp bạn đọc có cái nhìn cận cảnh hơn về nghề nghiệp còn mới mẻ này, với những câu chuyện còn ít người biết về khó khăn, thử thách của người làm nghề. Qua những hình dung hết sức cụ thể về hành trình gắn bó với nghề của những Travel Blogger kì cựu, bạn đọc trẻ sẽ thu lượm thêm kiến thức và chuẩn bị cho mình tâm thế cần có nếu muốn thử sức trong lĩnh vực này.
Travel Blogger trước hết là những người viết, những “phóng viên tự do” bằng đôi mắt tinh tế và trái tim giàu xúc cảm, đã truyền tải hết sức thú vị về những chuyến đi và hành trình trải nghiệm, khám phá của bản thân mình. Travel Blogger đã thực sự trở thành một nghề nghiệp hấp dẫn, với thu nhập đáng nể, có tầm phủ sóng mạnh mẽ đối với công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Nghề Travel Blogger ra đời trong thời đại số, ứng dụng tối đa các thế mạnh công nghệ để lan tỏa sức ảnh hưởng với xã hội. Không chỉ là những bài viết review, chia sẻ cảm nhận đơn thuần, các Travel Blogger trong thời đại 4.0 buộc phải “nâng cấp” sản phẩm của mình với những bộ ảnh, thước phim có tính nghệ thuật cao, thể hiện dấu ấn riêng đặc sắc. Là một ngành sáng tạo, để thành công trong nghề, các Travel Blogger không chỉ cần rèn luyện nhiều kĩ năng (đọc - viết - chụp ảnh - quay phim - chỉnh sửa hình ảnh) mà thường xuyên phải đổi mới ý tưởng, tiếp cận những chủ đề độc - lạ để khẳng định phong cách riêng, đòi hỏi sức bền để theo đuổi nghề.
Tuy nhiên, các tác giả cũng khẳng định rằng bất cứ ai có đam mê đều sẽ theo đuổi được nghề Travel Blogger. Cuốn sách được thiết kế gồm 4 chương nội dung giúp các bạn trẻ có thể “nhập môn” nghề Travel Blogger một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Trong đó, Chương 1 tập trung giải thích các khái niệm, sự ra đời của nghề Travel Blogger tại Việt Nam, những hiểu lầm thường gặp, xu hướng phát triển; Chương 2 hé lộ những bí mật hậu trường ít người biết của nghề Travel Blogger qua góc nhìn và trải nghiệm của chính các tác giả; Chương 3 và 4 đưa ra những chỉ dẫn cụ thể, hữu ích, giúp bạn đọc có thêm kiến thức, kĩ năng để có thể xây dựng kế hoạch trở thành một Travel Blogger trong tương lai.

TÙNG THƯ
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top