TP.HCM phát hiện thêm một số thí sinh là F0

VHO - Báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 7.7 cho biết, cùng với 3 điểm thi có liên quan đến các trường hợp Covid-19 vào buổi sáng, trong buổi thi môn Toán, TP.HCM có thêm 3 điểm thi khác phát hiện thí sinh mắc và nghi mắc Covid-19.

TP.HCM phát hiện thêm một số thí sinh là F0 - Anh 1

Trong ngày thi đầu tiên, TP.HCM phát sinh nhiều trường hợp liên quan đến Covid-19. Trong ảnh: Thí sinh hoàn thành môn thi Toán chiều 7.7

Theo đó, tại điểm thi Trường THCS Bình Tây (Quận 6) có 1 thí sinh đã xét nghiệm theo vào ngày 3.7 theo kế hoạch của Sở GD&ĐT và cho kết quả âm tính. Học sinh này đi làm thủ tục thi vào chiều ngày 6.7 và thi môn Ngữ văn sáng 7.7. Sau khi thi xong, thí sinh mới biết có người nhà là F0 nên nghỉ thi môn Toán buổi chiều. Tại điểm thi Trường THCS Lý Phong (Quận 5), 1 thí sinh đã xét nghiệm ngày 3.7, cho mẫu gộp dương tính. Ngày 5.7, em làm xét nghiệm lại âm tính nên đi làm thủ tục thi vào chiều ngày 6.7 và thi môn Ngữ văn vào sáng 7.7. Sau khi thi xong, Quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7.7 là dương tính. Thí sinh đã nghỉ thi buổi chiều. Tại điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (Quận 3) ghi nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19, các phòng thi liên quan tách thành 2 phòng thi khi thi môn Toán vào chiều 7.7. Các điểm thi có ca dương tính đã tiến hành cách ly các thí sinh liên quan sau khi thi, thực hiện xét nghiệm và tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

TP.HCM phát hiện thêm một số thí sinh là F0 - Anh 2

Các thí sinh liên quan ca F0 tại Trường THPT Lê Quý Đôn tạm thời đang được cách li tại trường

Liên quan đến ca F0 tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3), phát hiện vào buổi sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, 23 thí sinh thi cùng phòng với thí sinh F0 và 2 cán bộ coi thi tại phòng thi này được cách ly tập trung tại Trường THPT Lê Quý Đôn sau giờ thi môn Toán chiều nay. 23 thí sinh này đã được bố trí thi tại 2 phòng thi riêng (mỗi phòng từ 11 - 12 thí sinh). Ngày 8.7, các thí sinh vẫn tiếp tục làm bài thi tại 2 phòng riêng cho đến khi kết thúc kỳ thi.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại một số điểm thi trên địa bàn đã có phát sinh liên quan đến dịch bệnh Covid-19, tại Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú), Trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) và Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3).
Được biết chiều 7.7, TP.HCM có 85.927 thí sinh (trong tổng số 88.758 thí sinh đăng ký dự thi) tham gia làm bài thi môn Toán, đạt tỉ lệ 96,81%. Trong đó có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi. 

ANH HUY

Ý kiến bạn đọc