Thái Lan phong tỏa thủ đô Bangkok trong 14 ngày

VHO - Hôm nay, Thái Lan đã quyết định phong tỏa 14 ngày ở các tỉnh có số ca nhiễm mới và tử vong cao do Covid-19, trong đó có thủ đô Bangkok.

Bác sĩ đang chăm sóc một ca nhiễm Covid-19 nặng tại bệnh viện dã chiến Busarakam ở thủ đô Bangkok. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Quyết định phong tỏa thủ đô Bangkok và các tỉnh nằm trong vùng đỏ chính thức có hiệu lực từ ngày mai (10.7). Theo đó, thủ đô Bangkok và các tỉnh này sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm từ 22 giờ hôm trước cho đến 4 giờ hôm sau, người dân được yêu cầu hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, trừ trường hợp cần thiết.

Các biện pháp khác cũng được áp dụng gồm hạn chế di chuyển ra khỏi khu vực Bangkok mở rộng, đóng cửa các cửa hàng mua sắm trừ các siêu thị và cửa hàng thuốc.

Cùng với đó, Chính phủ Thái Lan cũng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội, yêu cầu người dân làm việc tại nhà và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời đẩy nhanh tiêm vaccine cho những người cao tuổi và những người có bệnh nền.

Quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa được Thái Lan đưa ra sau khi nước này ghi nhận biến thể Delta khiến số ca mắc mới Covid-19 trong ngày tăng mạnh trong những ngày qua và có thể lên tới 10 nghìn ca mỗi ngày vào tuần sau. Trong 24 giờ qua, Thái Lan có thêm 9.267 ca mắc mới Covid-19, tăng hơn 2.200 ca so với ngày hôm trước.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc