Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn: Sẵn sàng cho các cuộc tranh tài

Thứ Sáu 23/07/2021 | 09:51 GMT+7

VHO- Sáng nay 23.7, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là người lĩnh ấn tiên phong thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020. 20h cùng ngày, Olympic Tokyo 2020 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Olympic, Tokyo (Nhật Bản).

 Trưởng đoàn Trần Đức Phấn

Trả lời phỏng vấn Văn Hoá trước giờ khai mạc Thế vận hội, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn cho biết, vượt qua mọi khó khăn, Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài.

 P.V: Thưa ông, trong những ngày này, số ca mắc mới Covid-19 trong Làng VĐV không ngừng tăng lên, vậy quá trình chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam trong những ngày qua có bị ảnh hưởng?

- Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Đúng là đại dịch Covid-19 đã khiến cho mọi việc không thể như mong muốn. Cho tới ngày 22.7, BTC đã không thể bố trí đầy đủ xe, tuyến xe để đảm bảo giữ an toàn về khoảng cách như yêu cầu đặt ra trước Olympic. Vì thế các chuyến xe rất đông, nguy cơ lây nhiễm là khó tránh khỏi. Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các VĐV, HLV Đoàn Thể thao Việt Nam đã bố trí 2 xe ô tô được BTC cấp, làm nhiệm vụ đưa các đội, nhất là các đội có địa điểm tập, thi đấu ở xa đến các địa điểm tập huấn, thi đấu.

Ngoài các môn đã được BTC sắp xếp địa điểm tập như bắn súng, cử tạ, bắn cung, cầu lông, một số môn vẫn chưa có chỗ tập như Điền kinh, các HLV, VĐV phải tìm cách khắc phục bằng việc tập ở phòng Gym và đường chạy ở Làng VĐV. Sau khi Đoàn đón thêm 2 thành viên của đội tuyển Taekwondo, chúng tôi đã có đủ 43 thành viên và cho tới giờ hầu hết các đội đều đã tiếp cận được các địa điểm tập luyện để làm quen với các thiết bị, điều kiện thi đấu.

Về cơ bản cho đến thời điểm này, Làng VĐV đã tập hợp đầy đủ VĐV của các nước tham dự Đại hội. Sáng 21.7, BTC thông báo đã có 195 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. Như thế số lượng các VĐV sẽ tăng lên tại các địa điểm tập luyện nên chúng tôi đã chỉ đạo các HLV, VĐV tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19. Tóm lại việc chuẩn bị về chuyên môn của toàn Đoàn cho tới giờ đảm bảo yêu cầu đặt ra, các đội đang tập luyện cao nhất, tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV, để các em được tiếp cận khu vực tập luyện, dành thời gian cho việc ăn uống, nghỉ ngơi. Trong mấy ngày qua, các cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam đã làm việc hết công suất để mọi việc có thể phục vụ tốt nhất cho các VĐV.

 Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ lĩnh ấn tiên phong thi đấu cho Đoàn TTVN tại Olympic Tokyo

 Thưa ông với số lượng lớn VĐV đến từ 195 quốc gia và vùng lãnh thổ, việc sinh hoạt ở Làng VĐV có gặp khó khăn và chúng ta phải làm gì để khắc phục?

- Do Thế vận hội lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh chưa từng có nên ngay ở Làng VĐV, các hoạt động bên lề đều phải dừng lại để tập trung chuẩn bị cho công tác chuyên môn, lễ khai mạc. Đoàn Thể thao Việt Nam cũng vậy, chúng tôi tập trung tối đa cho công tác chuyên môn và phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho các HLV, VĐV. Tuy nhiên, ban đầu BTC quy định các đoàn khi sang đến nơi phải cách ly nhưng thực tế, nếu có kết quả âm tính với Covid-19, các đoàn đều gia nhập Làng VĐV. Làng tập trung số lượng lớn như thế nên việc sinh hoạt khó giữ được khoảng cách. Vì thế Đoàn Thể thao Việt Nam đã “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Trước khi đi, hầu hết các thành viên của Đoàn đã tiêm đủ 2 mũi vắcxin phòng Covid-19 và đã xét nghiệm Covid-19 trong 3 ngày liên tiếp để đảm bảo an toàn cho toàn bộ các HLV, VĐV trước khi lên đường.

Dù đây là kỳ Thế vận hội khó khăn nhưng chắc rằng chúng ta vẫn có một số niềm hy vọng, thưa ông?

- Nếu Olympic diễn ra trong không gian và thời gian bình thường, thì chắc chắn Đoàn sẽ đặt ra mục tiêu phấn đấu có huy chương. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho các cuộc tranh tài tại Vòng loại để lấy vé dự Olympic, quá trình tập huấn, thi đấu của chúng ta đã bị ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch liên tục nên phong độ của các VĐV khó đảm bảo được. Thông tin từ các đoàn khác cũng vậy nên dự báo tại kỳ Olympic lần này, thành tích các VĐV trên toàn thế giới nói chung sẽ không được cao như các kỳ Olympic trước.

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong Làng VĐV như hiện nay thì mục tiêu cao nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam là đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV. Về chuyên môn, dù khó khăn nhưng chúng ta vẫn đặt ra mục tiêu, các VĐV phải thi đấu giành thành tích cao nhất, quan trọng là phải vượt qua chính mình. Trong số 11 môn thể thao, hy vọng lớn nhất đặt vào môn Cử tạ. Đây là môn có bề dày thành tích, từng có VĐV đoạt HCB, HCĐ Olympic. Ở kỳ Olympic lần này niềm hy vọng lớn nhất của chúng ta đặt vào hạng cân nữ ở môn Cử tạ. Ngoài ra cũng có thể có một vài VĐV khác có khả năng làm nên bất ngờ. Mong rằng các VĐV thi đấu ổn định như lúc tập để giành được thành tích cao nhất, mang lại niềm vui, tự hào cho nhân dân cả nước đang vất vả chống dịch. 

 24/43 thành viên dự Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối nay, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có 2 VĐV cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và Quách Thị Lan (Điền kinh). Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên số lượng các đoàn cũng sẽ hạn chế hơn so với các kỳ Thế vận hội trước. Tổng cộng sẽ có 24/43 thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia Lễ khai mạc.

Do việc tham gia diễu hành tại Lễ khai mạc mất khá nhiều thời gian (khoảng 7 tiếng, từ quá trình chuẩn bị đến khi kết thúc) nên nhiều cán bộ Đoàn sẽ diễu hành thay để các VĐV nghỉ ngơi, trước các cuộc tranh tài lớn.

Đoàn Việt Nam nhận được sự quan tâm nồng ấm

Sau khi Hội Người Việt Nam tại Nhật Bản tặng 43 bộ phát wifi cho các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam để phục vụ cho công tác thông tin liên lạc thì đến ngày 20.7, tỉnh Fukushima đã tặng Đoàn Thể thao Việt Nam nông sản nổi tiếng của tỉnh này là những trái đào tươi rói mới được hái trên cây.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng gửi những thùng táo tươi đến cho Đoàn Thể thao Việt Nam nhằm tăng thêm dinh dưỡng. Cùng ngày, chính quyền thành phố Fukushima thuộc tỉnh cùng tên của Nhật Bản cũng đã giới thiệu bộ tem quảng bá việc thành phố này là một trong những “thành phố chủ nhà” của Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

“Mê” phim truyền hình Việt Nam

Cuộc sống, sinh hoạt của 18 VĐV xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam tại Olympic lần này lành mạnh và khá đơn giản. Thông thường một ngày của các VĐV tập trung vào việc tập luyện và nghỉ ngơi, từ sáng sớm cho đến tối.

Ngoài tập luyện, các VĐV dành một khoảng thời gian ngắn để giải trí và thú vui duy nhất với các VĐV nữ đội tuyển Rowing và Boxing là xem các bộ phim truyền hình đang phủ sóng trên VTV như Hương vị tình thân, Mùa hoa tìm lại rồi bàn tán sôi nổi về diễn biến phim, các nhân vật. Với các VĐV nam, món ăn tinh thần chính là xem phim hài hoặc các trào lưu mới nổi rồi cười vui vẻ trước khi đi ngủ…

4.000 tình nguyện viên rút lui do lo sợ đại dịch Covid-19

Theo thông tin từ BTC Thế vận hội, lẽ ra đã có 10.000 tình nguyện viên phục vụ Olympic Tokyo 2020. Để được tuyển chọn, các tình nguyện viên này đã phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn ngặt nghèo do đó là thời điểm chưa xuất hiện đại dịch.

Tuy nhiên, đến sát ngày tổ chức Thế vận hội, do lo ngại đại dịch Covid-19 nên hầu hết các VĐV đã xin rút. Từ 10.000 tình nguyện viên, chỉ còn lại 6.000 người phục vụ Thế vận hội. Vì thế các tình nguyện viên này phải làm việc quá tải và tình trạng thiếu tình nguyện viên là khá phổ biến ở khá nhiều địa điểm.

THU SÂM (từ Nhật Bản)

 

 THU SÂM (từ Nhật Bản)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top