Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ấm áp chương trình “đi chợ hộ” cư dân

Chủ Nhật 08/08/2021 | 01:49 GMT+7

VHO- Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, người dân có tâm lý e ngại đến các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hay chợ truyền thống đông người có nguy cơ lây nhiễm, mới đây BQT chung cư báo Nhân Dân (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã nảy ra sáng kiến “đi chợ hộ” cư dân.

Xe tải "đi chợ hộ" vận chuyển hàng thực phẩm từ Nghĩa Hưng (Nam Định) lên thẳng chung cư tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình phòng, chống Covid-19 được BQT phát động với tên gọi “Chung cư 3 hỗ trợ”, gồm: Hỗ trợ chính quyền, hỗ trợ hàng xóm, hỗ trợ gia đình. Theo đó, nhóm tình nguyện viên sẽ nhận đơn đặt hàng nông sản từ cư dân, đồng thời làm việc với đầu mối cung cấp, cụ thể là đại diện Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định để thu mua và vận chuyển thực phẩm lên Hà Nội cho khách hàng.

Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.

Ông Nguyễn Chí Minh, Trưởng BQT chung cư báo Nhân Dân thông tin: “Những ngày vừa qua, người dân trong chung cư đã thực hiện đi chợ theo phiếu quy định để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đây là biện pháp cần thiết, nhưng cũng không tránh được một số điều bất cập như nhiều hộ gia đình còn có tâm lý e ngại đến các nơi tập trung đông người hay khó có thể bố trí người đi chợ theo khung giờ quy định... Bên cạnh đó, một số thành viên trong BQT có nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm ở các vùng quê nên BQT đã cùng trao đổi và nảy ra sáng kiến này”.

Chi hội phụ nữ trực tiếp tham gia phân chia hàng hóa với tinh thần tự nguyện.

“Sau chuyến hàng đầu tiên gồm 2 tấn lương thực, thực phẩm đã được vận chuyển và trao tận tay cho các hộ dân vào ngày 4.8 vừa qua, nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng cư dân đã cho thấy đây là hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa, vừa giúp các cư dân nơi đô thị tiết kiệm thời gian đi chợ, vừa là kênh phân phối giúp cho bà con nông dân trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp”, ông Minh chia sẻ.

Các loại lương thực, thực phẩm trong chương trình “đi chợ hộ” cư dân của BQT chung cư báo Nhân Dân được niêm yết công khai về giá cả trên các nhóm mạng xã hội của cư dân. Thông qua đây, các hộ gia đình sẽ lựa chọn mặt hàng cần mua theo hình thức online. Đại diện Hội Phụ nữ tòa nhà sẽ cùng Tổ thực phẩm tổng hợp lại đơn và đặt hàng với Hội Nông dân huyện Nghĩa Hưng.

Nhiều loại thực phẩm tươi ngon như hải sản, thịt lợn, thịt gà, trứng, rau củ quả các loại đến tận tay người tiêu dùng mà không qua khâu trung gian, nhờ đó cư dân vừa yên tâm về chất lượng sản phẩm, lại vừa được mua với giá bình ổn.

Xe tải chở hàng đã được đăng ký luồng xanh để vận chuyển hàng từ quê lên thẳng sân chung cư. Khi hàng lên, để đảm bảo giãn cách theo đúng quy định, từng hộ dân sẽ lần lượt nhận hàng ngay tại sảnh chung cư. Nhiều loại thực phẩm tươi ngon như hải sản, thịt lợn, thịt gà, trứng, rau củ quả các loại đến tận tay người tiêu dùng mà không qua khâu trung gian, nhờ đó cư dân vừa yên tâm về chất lượng sản phẩm, lại vừa được mua với giá bình ổn.

Các cư dân đều được tham khảo giá trước khi đặt mua, tất cả đều công khai minh bạch, giá cả phải chăng.

Ông Hoàng Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Phương cho biết: “Hiện nay một số tòa chung cư trên địa bàn phường vẫn còn nằm xa các điểm chợ, do đó chúng tôi đánh giá rất cao trách nhiệm và đoàn kết trong nhân dân thông qua mô hình “đi chợ hộ” cư dân của BQT chung cư báo Nhân Dân. UBND phường Xuân Phương đã có hướng dẫn đối với các tổ đi chợ: Trước tiên phải lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Thứ hai lương thực, thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và công khai về đơn giá; Thứ ba là quá trình mua bán phải tuyệt đối đảm bảo thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh”.

Quá trình mua bán người dân luôn ý thức thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh.

Anh Phạm Ngọc Hân, đại diện cư dân Tòa C của khu chung cư chia sẻ: “Mô hình này không chỉ được Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của phường đánh giá cao mà các cư dân cũng rất hưởng ứng bởi các hộ gia đình đều được tham khảo giá trước khi đặt mua, tất cả đều công khai minh bạch, giá cả phải chăng. Nhờ có chương trình mà cư dân không cần đi ra chợ mà vẫn đảm bảo tươi ngon đủ chất lượng”.

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top