Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

8 địa điểm ở Hà Nội nhất định phải “check in” sau mùa dịch

Thứ Sáu 24/09/2021 | 16:05 GMT+7

VHO- Khoảnh khắc chuyển mình từ hạ sang thu có lẽ là quãng thời gian đáng yêu nhất của Hà Nội. Trên các trang mạng xã hội, giới trẻ “rần rần” chia sẻ hình ảnh tuyệt vời của mùa thu Thủ đô những năm trước và rỉ tai nhau những địa điểm nhất định phải “check in” khi hết dịch.

Hồ Gươm

Hồ Gươm chiều thu Hà Nội nắng như dát vàng trên mặt nước. Bên cạnh các công trình văn hóa, lịch sử lâu đời của Thủ đô,du khách thường ấn tượng với bóng những cây cổ thụ xòe tán lá xum xuê xuống mặt nước. Khung cảnh ấy “để thương, để nhớ” với những ai đem lòng yêu mùa thu.

Phố Phan Đình Phùng

Hà Nội vào thu, những hàng cây rùng mình trút lá theo từng đợt heo may. Con đường Phan Đình Phùng vốn tĩnh lặng, trầm mặc nay trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Từng đợt lá sấu rơi vàng mặt đường dưới cái nắng nhẹ tạo nên khung cảnh tuyệt diệu khiến ai đi qua cũng phải trút bỏ hối hả, bận rộn riêng tư để đám mình vào không gian đó. Tuy phố Phan Đình Phùng mùa nào cũng đẹp, thế nhưng mùa thu luôn làm con phố này trở nên lãng mạn, đáng yêu hơn bao giờ hết. 

Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Một địa điểm “sống ảo” ở Hà Nội không thể bỏ qua đó là tòa soạn báo Hà Nội Mới. Nằm trong khu vực phố cổ và thuộc tuyến phố đi bộ, tòa soạn báo Hà Nội Mới là một trong các điểm sống ảo chưa bao giờ hết hot tại Hà Nội. Mỗi ngày, các bạn trẻ lại rủ nhau đứng trước bảng tin huyền thoại của báo Hà Nội mới check in với đủ kiểu tạo dáng.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nằm trong danh sách những địa điểm thu hút đông đảo khách tham qua, Nhà thờ Lớn Hà Nội luôn là địa điểm được tìm đến với những ai có dịp ghé thăm Thủ đô. Đây cũng là một  địa điểm “check in” yêu thích của giới trẻ. Nhà thờ Lớn Hà Nội với một kiến trúc độc đáo, mang đậm nét nhất những đặc trưng của kiến trúc Gothic Châu Âu với những bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. Đây sẽ là một địa điểm vui chơi thú vị dành cho các tín đồ mê chụp ảnh.

Hồ Tây

Hồ Tây vào thu khoác lên mình vẻ lãng mạn, nhẹ nhàng giữa không gian mênh mông, nhuốm vàng khi bóng chiều buông xuống. Hai hàng cây bên đường ngả màu lá, những con đường quanh co phủ đầy sắc vàng, những cụ già ngồi bên gốc cây cổ thụ cười lớn kể chuyện Hà Nội năm xưa, Hồ Tây đem đến cảm giác bình yên giữa lòng phố xá nhộn nhịp.

Với nhiều người Hà Nội, Hồ Tây là góc bình yên và lãng mạn nhất. Bởi nơi này thường là chốn gặp gỡ, hẹn hò hay ghi dấu kỷ niệm phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây còn là địa chỉ ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội.

Cầu Long Biên

Được người Pháp xây dựng từ năm 1898–1902, cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên của Hà Nội. Với người Hà Nội, cầu Long Biên còn là nơi “chứng nhân lịch sử” của thành phố. Trong số những địa điểm chụp ảnh của Hà Thành, cầu Long Biên đã trở thành một tọa độ “sống ảo” quen thuộc.

Bãi cỏ chân cầu Vĩnh Tuy

Bãi cỏ chân cầu Vĩnh Tuy trở thành một điểm vui chơi, dã ngoại vào dịp cuối tuần được nhiều người biết đến trong những năm thời gần đây. Với bãi đất rộng lớn, có nhiều gia đình chọn bãi bồi này để tổ chức picnic, cắm trại, là dịp để con trẻ thỏa thích vui chơi và giúp người lớn “cởi bỏ” áp lực cuộc sống bởi không khí mát mẻ từ những luồng gió mặt sông Hồng thổi vào. Thời khắc mặt trời dần chìm sau đường chân trời tại đây chắc chắn sẽ rất “quyến rũ”.

Bãi đá sông Hồng

Sở hữu không gian thanh bình của cỏ cây, hóa lá ven bờ sông Hồng, bãi đá sông Hồng với bờ cát dài và cánh đồng phi lao bất tận được coi là một trong những điểm dã ngoại hấp dẫn của người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, nơi đây có diện tích trồng hoa phục vụ nhu cầu chụp ảnh rất lớn và những khung cảnh được sắp xếp đan xen hợp lý, có thể “chiều lòng” bất cứ ai, dù bạn muốn thực hiện một bộ ảnh cưới lãng mạn hay chỉ đơn giản lưu lại những khoảnh khắc năng động, sáng tạo của tuổi trẻ.

Hoàng Thủy. Ảnh: ITN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top