Mũ quan triều Nguyễn đã được bán với giá gấp 1.200 lần

VHO- Cổ vật mũ quan triều Nguyễn của Việt Nam (kèm hộp đựng) đã được bán với giá 600.000 Euro tại phiên đấu giá ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là mức giá cao gấp 1.200 lần so với giá khởi điểm mà nhà đấu giá Balclis đưa ra.

Mũ quan triều Nguyễn đã được bán với giá gấp 1.200 lần - Anh 1

Mũ quan triều Nguyễn còn nguyên vẹn được Balclis đưa ra đấu giá. Ảnh: invaluable.com

Vào 4 giờ chiều ngày 28.10 theo giờ địa phương tại Tây Ban Nha, phiên đấu giá về chiếc mũ quan triều Nguyễn đã được mở và trực tiếp trên http://www.invaluable.com. Mức giá ban đầu mà nhà đấu giá Balclis đưa ra trên invaluable.com  là 500-600 Euro; tuy nhiên khi mở phiên đấu giá, đã có nhiều tài khoản tham gia và liên tục đặt giá tăng lên nhiều lần. Kết thúc, cổ vật này đã được bán với giá 600.000 Euro, chưa tính thuế.  

Mũ quan triều Nguyễn đã được bán với giá gấp 1.200 lần - Anh 2

Mũ quan triều Nguyễn kèm hộp đựng đã được trả giá 600.000 Euro tại phiên đấu giá chiều 28.10

Khi đưa cổ vật này lên sàn đấu giá, nhà đấu giá đã miêu tả rằng đây là mũ quan triều Nguyễn ở Việt Nam, từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Hiện vật kèm hộp đựng bằng gỗ được chế tác tinh xảo với kỹ thuật sơn mài và mạ vàng. Hình ảnh mà nhà đấu giá đưa ra trên invaluable.com đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, giới chuyên môn và cộng đồng người Việt Nam; bởi đây là hình ảnh về chiếc mũ quan triều Nguyễn còn nguyên vẹn.

Với mức đặt giá 600.000 Euro (khoảng 15,6 tỷ đồng), nếu kèm các loại phí và thuế được quy định tại Tây Ban Nha, thì người mua hiện vật này sẽ phải tốn chi phí lên đến gần 20 tỷ đồng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc