Tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu quyết định với U23 Myanmar

VHO- Sau chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển U23 Việt Nam bước vào chuẩn bị cho trận đấu được xem là quyết định ngôi đầu bảng I Vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2022 với U23 Myanmar vào ngày 2.11 tới.

Dù đã có bước khởi đầu thuận lợi với 3 điểm giành được trước U23 Đài Bắc Trung Hoa trong trận ra quân, nhưng trận đấu kế tiếp gặp U23 Myanmar mới là trận đấu được đánh giá có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng I. Đó cũng là lý do HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò phải dành sự tập trung tối đa, dồn sức vào trận quyết đấu này.

Tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu quyết định với U23 Myanmar - Anh 1

Ban huấn luyện giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất. Ảnh: VFF

Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U23 Việt Nam. Ông nói: “Theo tôi, việc đó có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Việc nghỉ lâu đôi khi làm các cầu thủ mất cảm giác. Còn lại thì tôi thấy rằng việc chúng tôi có điều kiện để quan sát Myanmar thi đấu cũng là một lợi thế. Tuy nhiên, điều này không phải là yếu tố quyết định đến chuyện thắng thua”.

Dù khó khăn do ảnh hưởng từ bất ổn trong nước cũng như ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng U23 Myanmar vẫn được chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022 với quyết tâm rất lớn. Họ cũng đã trải qua một đợt tập huấn tại Dubai (UAE) trước khi sang Kyrgyzstan để tham gia cuộc đua tại bảng I.

Do vẫn còn quỹ thời gian tới 5 ngày để chuẩn bị, nên tại buổi ngày 28.10, HLV Park Hang-seo chưa đưa ra giáo án đặc biệt nào đối với các cầu thủ. Ông chia đội thành 2 nhóm, nhóm các cầu thủ có khối lượng vận động lớn trong trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa ở lại khách sạn để tập các bài hồi phục dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju-young. Nhóm các cầu thủ còn lại cùng với HLV Park Hang-seo và các trợ lý ra sân tập để rèn giũa thêm các bài về kỹ chiến thuật. Ông thầy người Hàn Quốc cũng yêu cầu chuyên gia thể lực Cedric Roger trích xuất và phân tích dữ liệu GPS thu thập được từ các cầu thủ sau trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa để có giải pháp điều chỉnh kịp thời trong các buổi tập tới.

V.HY

Ý kiến bạn đọc