Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Sinh viên chiến thắng cuộc thi du lịch toàn cầu nhờ kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa

Thứ Sáu 29/10/2021 | 19:18 GMT+7

VHO - Nhóm sinh viên ngành Quản trị du lịch và khách sạn Đại học RMIT vừa giành ngôi quán quân cuộc thi du lịch toàn cầu nhờ kế hoạch hành động bền vững nhằm giảm thiểu rác thải nhựa tại đảo Phú Quốc. Cuộc thi năm nay diễn ra trong bốn tháng với 750 dự án đến từ 100 quốc gia khác nhau.

Đội chiến thắng hạng mục Thách thức rác thải nhựa của cuộc thi UNWTO Students’ League 

Giải Nhất hạng mục Thách thức rác thải nhựa của cuộc thi toàn cầu UNWTO Students’ League dành cho sinh viên ngành du lịch do Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc (UNWTO) tổ chức đã thuộc về đội Walkie Talkie từ cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT. Cuộc thi hướng tới nâng cao sức mạnh và tạo động lực cho sinh viên ngành du lịch bằng cách mang lại cho các bạn trải nghiệm làm việc thực tế qua việc kiến tạo cũng như thực hiện các giải pháp sáng tạo và bền vững đối với những thách thức mà ngành du lịch đang phải đối mặt. Nhóm Walkie Talkie đạt điểm cao nhất trong cả hai thử thách của cuộc thi. UNWTO Students’ League năm nay diễn ra trong bốn tháng với 750 dự án đến từ 100 quốc gia khác nhau.
Với mục tiêu giúp các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú tại đảo Phú Quốc giảm thiểu xả thải và tiêu thụ nhựa, nhóm đã đề xuất các giải pháp sáng tạo gồm giảm bao bì nhựa trong bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân dùng trong phòng khách sạn, giúp khách du lịch hiểu về rác thải nhựa, cũng như hợp tác với Hiệp hội Thương mại hữu cơ (OTA) để phát triển phù hiệu xanh.
Trưởng nhóm Walkie Talkie Nguyễn Lê Việt Huy chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 dẫn đến việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần như khẩu trang và chai lọ khử trùng gia tăng theo quy mô chưa từng thấy trước đây, khiến ô nhiễm rác thải nhựa ở Phú Quốc cũng gia tăng đáng kể theo. Kế hoạch An toàn và Bền vững của nhóm đề xuất các giải pháp cụ thể và bền vững, hứa hẹn không chỉ giúp Khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc mà còn toàn bộ ngành khách sạn bảo vệ hệ sinh thái trong thế giới hậu đại dịch”. Theo nghiên cứu của nhóm, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú trên đảo đều không thực thi các biện pháp bảo vệ môi trường khi xử lý “rác thải nhựa mới” xuất hiện suốt thời kỳ dịch bệnh. “Nhóm chúng tôi tin rằng đảo Phú Quốc nói chung và ngành khách sạn nói riêng cần thực hiện các biện pháp bền vững ngay lập tức, đặc biệt khi Việt Nam đang có kế hoạch mở cửa hòn đảo nghỉ dưỡng này trở lại cho du khách nước ngoài vào cuối năm nay”, thành viên nhóm Walkie Talkie Nguyễn Thị Anh Thư chia sẻ.
Xuyên suốt cuộc thi, cả nhóm đã áp dụng những lời khuyên từ RMIT dành cho sinh viên về phương pháp học trực tuyến tốt nhất, giúp các bạn vượt qua những thách thức khi làm việc nhóm từ nhà. Tổng thư ký UNWTO ông Zurab Pololikashvili nhận xét, chiến lược của nhóm Walkie Talkie sẽ hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú trong việc trở thành các đơn vị tiên phong giảm nhựa và tạo tác động tích cực lên các nhà cung cấp khác trong ngành.
Nhóm Walkie Talkie sẽ trình bày tầm nhìn của mình về du lịch trước Đại hội đồng UNWTO vào cuối tháng 11 tại Morocco, đồng thời được mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh Du lịch thanh niên toàn cầu 2022 (Global Youth Tourism Summit 2022) tổ chức tại Sorrento (Ý).
Trong khuôn khổ UNWTO Students’ League, nhóm sinh viên ngành du lịch khác từ cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT, cũng đạt vị trí thứ 6 trong tổng số 65 đội tranh tài ở hạng mục Thử thách phát triển du lịch và nông thôn. Nhóm The Sustainablers đã xây dựng chiến dịch marketing du lịch cho làng Nặm Đăm tại Hà Giang. Ý tưởng của nhóm là đưa Nặm Đăm trở thành điểm đến điển hình của du lịch cộng đồng tại miền Bắc, thông qua việc cung cấp các sản phẩm du lịch văn hóa và thiên nhiên độc đáo phù hợp với nhu cầu và mong đợi của du khách, góp phần phát triển, làm giàu và bảo tồn văn hóa, thiên nhiên và con người nơi đây.

LÊ THÚY

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top