Hà Nội ghi nhận 222 ca mắc Covid-19 trong một ngày

VHO- Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 24 giờ qua, số ca mắc mới itrong ngày 9.11 TP ghi nhận 222 ca bệnh, trong đó có 105 ca cộng đồng, 97 ca ở khu cách ly và 2 ở khu phong tỏa.

Hơn một nửa số quận, huyện (18/30) có số ca mắc là Gia Lâm (51), Nam Từ Liêm (30), Hà Đông (23), Thanh Xuân (18), Long Biên (16), Hoàng Mai (12), Bắc Từ Liêm (10), Cầu Giấy (9), Ba Đình (8), Đống Đa (7) Quốc Oai (5), Hoài Đức (5), Đông Anh (4), Tây Hô (4), Thanh Oai (3), Mê Linh (3), Thanh Trì (3), Chương Mỹ (3), Hai Bà Trưng (3), Hoàn Kiếm (3), Thường Tín (1), Mỹ Đức (1).

Trong ngày 9.11, Sở Y tế tỉnh Lào Cai, Yên Bái vừa có văn bản thông báo tìm người liên quan đến nhiều địa điểm trên địa bàn do phát hiện có người thuộc đoàn khách du lịch từ Hà Nội lên có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, đoàn khách du lịch từ Hà Nội lên Lào Cai gồm 13 người. Khi đến Sa Pa (Lào Cai), lái xe của đoàn ho, sốt, đau rát họng. Ngày 6.11, anh này về đến Hà Nội, đi xét nghiệm có kết quả dương tính SARS-CoV-2. 12 người còn lại đã đi nhiều địa điểm du lịch, ăn uống tại Sa Pa (Lào Cai). Sau đó có di chuyển qua một số địa điểm tại tỉnh Yên Bái. Khi về Hà Nội, 3 người có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Không chỉ Hà Nội, số ca mắc trên cả nước cũng tăng cao với 8.129 ca ghi nhận trong nước (tăng 175 ca so với ngày trước đó) tại 55 tỉnh, thành phố (có 3.952 ca trong cộng đồng), trong đó TP.HCM vẫn ghi nhận 1.276, Đồng Nai có 923 ca.

Trong ngày, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo ngành Y tế các tỉnh Cao Bằng, Bắc Ninh, Tuyên Quang tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Ngoài ra, Bộ Y tế tiếp nhận 1.910 tủ lạnh bảo quản vắc xin, 5 triệu bơm kim tiêm và 50.000 hộp an toàn trong khuôn khổ dự án do Chính phủ Australia phối hợp với UNICEF hỗ trợ cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam. “Thiết bị dây chuyền lạnh đảm bảo rằng vắc xin được bảo quản và phân phối an toàn. Sự đóng góp quan trọng này giúp tăng cường hệ thống tiêm chủng đến tận cấp xã - đảm bảo rằng người dân ngay cả ở những vùng xa xôi hẻo lánh đều được sử dụng vắc xin an toàn, bao gồm cả vắc xin phòng Covid-19. Đảm bảo công bằng trong tiêm chủng là cách chắc chắn nhất để thoát khỏi đại dịch và để chấm dứt các trường hợp tử vong có thể phòng ngừa được. Không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn”, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc