Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nhiều trải nghiệm mới cho du khách

Thứ Hai 29/11/2021 | 10:12 GMT+7

VHO- Để đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, đồng thời thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngoài việc tổ chức các sự kiện trực tiếp, các địa phương tổ chức cả các sự kiện, lễ hội online để quảng bá và kích cầu du lịch nội địa.

 Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại Hòa Bình

Với nhiều cách làm mới phù hợp, nhiều địa phương hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho những người đam mê khám phá, đồng thời thu hút du khách khi điều kiện cho phép.

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch online

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình Lễ hội Hoa tam giác mạch năm 2021 được tỉnh Hà Giang tổ chức trực tuyến vào tối 27.11 qua ứng dụng công nghệ số. Đây là lần đầu tiên Hà Giang tổ chức một chương trình trải nghiệm du lịch online trực tuyến nhằm quảng bá Lễ hội Hoa tam giác mạch và hình ảnh du lịch Hà Giang. Với chủ đề “Hoa của đá”, chương trình được phát sóng 45 phút, khán giả và du khách được thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc như bức tranh toàn cảnh về Hà Giang, giới thiệu những vẻ đẹp về thiên nhiên và con người trên Cao nguyên đá Đồng Văn, những hình ảnh về các danh thắng, di tích vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật, giới thiệu nét văn hóa độc đáo của vùng Cao nguyên đá gắn với hình ảnh hoa tam giác mạch.

Ngày 28.11, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang tổ chức tour online trên nền tảng công nghệ số với chủ đề “Hoa và lễ hội” nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Hà Giang trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Qua các đầu cầu tại những đồi hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Đồng Văn, đỉnh Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), làng Lô Lô Chải (Lũng Cú, Đồng Văn) với sự dẫn dắt của các hướng dẫn viên đã mang đến cho người xem và du khách những hình ảnh và thông tin mới nhất về điểm đến, sản phẩm du lịch Hà Giang; kế hoạch đón khách của Du lịch Hà Giang… như một lời mời gọi khách du lịch đến mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Là một trong những địa phương gần cuối cùng trong cả nước xuất hiện ca mắc và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Hiện nay, Hà Giang đã sẵn sàng đón du khách trở lại và tích cực chuẩn bị cho chuỗi sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm Bác Hồ lên thăm Hà Giang, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: “Tỉnh Hà Giang xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Tỉnh đang đẩy mạnh thu hút đầu tư của doanh nghiệp, phát huy vai trò và sự đồng thuận của người dân. Hà Giang sẽ phát triển du lịch theo hướng bền vững, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nhất là quản lý tốt quy hoạch Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”.

Hòa Bình - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Để góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” và hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong tình hình mới của tỉnh Hòa Bình triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ngày 28.11, tỉnh Hòa Bình tổ chức Giải bán Marathon tỉnh Hòa Bình lần thứ I, năm 2021. Gần 150 vận động viên đến từ các tỉnh, thành Hà Nội, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Nam và Hòa Bình đã tham dự sự kiện này. Cung đường mà các vận động viên chạy qua có các điểm tham quan chính của Hòa Bình như: Quảng trường Hòa Bình, Di tích Nhà tù Hòa Bình, Chùa Hòa Bình Phật quang, Đài tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh khi xây dựng công trình thủy điện, Bảo tàng thủy điện, Bức thư gửi thế hệ mai sau và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng của Khu du lịch Hồ Hòa Bình.

Giải bán Marathon tỉnh Hòa Bình lần thứ I, năm 2021 là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các địa danh văn hóa, du lịch của tỉnh Hòa Bình với thông điệp “Du lịch tỉnh Hòa Bình - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn” đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong những hoạt động khởi đầu để xây dựng những giải chạy bán Marathon trên Khu du lịch hồ Hòa Bình vào những năm tiếp theo. Tỉnh Hòa Bình đã xác định trong thời gian tới tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thể thao đặc trưng như du lịch đạp xe, chạy bán Marathon... và xây dựng được các tuyến đường, cung đường chạy đặc sắc hấp dẫn để thu hút du khách.

Cũng trong các ngày 27- 28.11, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam sẽ giúp công chúng hiểu được trong tiến trình lịch sử khoa học khoảng 100 năm qua, đã hình thành nên các thế hệ các nhà khoa học Việt Nam với những đóng góp của họ cho khoa học và cuộc sống. Tòa nhà Bảo tàng được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 30ha là nơi lưu giữ hàng nghìn hiện vật, bút tích, sách và nhiều tư liệu của gần 2.000 nhà khoa học Việt Nam từ thế kỷ 20. Bảo tàng được mong đợi sẽ là điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo của Hòa Bình thời gian tới. 

 THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top