Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Ca sĩ Văn Mai Hương: Biết đủ và không tham vọng

Thứ Hai 13/12/2021 | 17:14 GMT+7

VHO- Văn Mai Hương của hôm nay  có sự sâu lắng của một người từng trải. Nhưng để có một Văn Mai Hương như vậy cô ca sĩ này đã mất nhiều, hằn lên những vết xước. Thời điểm hiện tại, cô không suy nghĩ quá nhiều về những điều cũ kỹ. Nếu có hờn trách hay dằn vặt, thì nó cũng không thể nào thay đổi được. Thay vào đó là nhìn nhận nó theo những hướng tích cực hơn.

Năm qua là một năm khó khăn với tất cả mọi người, nhưng tích cực mà nói thì ai cũng có thời gian dành cho gia đình và những sở thích cá nhân hơn. Còn bạn thì sao?

Ca sĩ Văn Mai Hương:Dịch bệnh làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của rất nhiều người, rất nhiều ngành nghề và giới giải trí cũng không nằm ngoài số đó. Có không ít những show diễn, dự án tôi tâm huyết nhưng phải tạm hoãn lại để thực hiện ở một dịp phù hợp hơn. Thú thật tôi cũng rất tiếc nuối, hụt hẫng nhưng việc quan trọng nhất bây giờ là phải giữ gìn sức khỏe, tinh thần cho chính bản thân cũng như dành sựquan tâm đến cộng đồng và những người thương yêuxung quanh mình. Có những đợt giãn cách, tôi sống một mình ở TP.HCM. Khoảng thời gian đó, tôi quay trở lại với sở thích nấu nướng, tìm hiểu thêm một số bộ môn thể thao, đọc sách và lên kế hoạch công việc sau khi mọi thứ bình thường trở lại. Còn đợt dịch hiện tại, tôi đang ở cùng gia đình tại Hà Nội. Hàng ngày tôi vẫn tạo cho mình sự bận rộn bằng cách luyện thanh, họp bàn công việc online với ekip. Và rất vinh dự trong những tháng qua, tôi được góp mặt ở các chương trình giao lưu bằng cách thức kết nối trực tuyến để cùng với các đồng nghiệp lan tỏa lối sống tích cực cũng như cổ vũ tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch. Hy vọng đại dịch sẽ sớm được đẩy lùi và sự bình yên sẽ đến với tất cả mọi người.

Trong một thập niên theo đuổi đam mê, Hương cũng đã có rất nhiều sự trải nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, bạn biết được khán giả muốn nghe mình hát gì và gửi gắm tâm tư, cảm xúc vào ca khúc như thế nào?

-Tôi luôn mong muốn mang những cảm xúc thật nhất ngoài đời vào trong những sản phẩm âm nhạc của mình. Có lẽ khán giả cũng sẽ nhìn nhận được sự thay đổi của tôi từ giọng hát, hình ảnh đến tính cách theo thời gian. Sau “Vietnam Idol 2010”, tôi là một cô bé hăng say thể hiện bản thân nhưng ca hát vẫn còn rất hồn nhiên. Qua thời “Nếu như anh đến”, tôi đã có những trải nghiệm nhất định và từng bước nhìn nhận để hoàn thiện mình hơn. 10 năm đã trôi qua rồi và cũng đã có không ít thể nghiệm với âm nhạc rồi. Văn Mai Hương phiên bản hiện tại có thể nói là đã trưởng thành hơn, điềm đạm và sâu lắng hơn. Điều đó cũng được tôi thể hiện qua cách xử lý ca khúc hay qua các sản phẩm mình gửi tặng công chúng như album “Hương (Sent) tôi phát hành vào dịp đầu năm 2021. Trong các show diễn để quảng bá cho album phòng thu thứ ba trong sự nghiệp, tôi vô cùng hạnh phúc khi thể hiện những cá khúc mới nhất và thấy được sự đồng cảm, yêu thích từ người hâm mộ.

Sản phẩm âm nhạc gần nhất của Hương?

Ngoài album Hương (Sent) và các sản phẩm cover để làm phong phú thêm cho hoạt động nghệ thuật của mình, tháng 7 năm nay, tôi có kết hợp với proder K-ICM trình làng dự án âm nhạc mang tựa đề Chim quý trong lồng. Trước đây, tôi và K-ICM có làm việc chung trong một chương trình ca nhạc và thỉnh thoảng gặp gỡ nhau ở hậu trường các show diễn. Cá nhân tôi đánh giá cao tài năng, sự đam mê của chàng trai này nhưng hai chị em chưa từng có ý định sẽ hợp tác trong một sản phẩm cụ thể nào cả. Sau hơn 1 năm không liên lạc, tôi nhận được cuộc gọi bất ngờ từ K-ICM. Cá nhân cậu ấy cũng khá lo lắng khi ngỏ lời mời tham gia dự án được thực hiện gấp gáp trong mùa dịch. Nhưng ngay khi nghe bản demo và biết được thông điệp của bài hát, tôi nói vui Chim quý trong lồng như dành riêng cho tôi rồi (Cười). Chỉ nghe một vài lần, tôi đã thích thú hát thử rồi thu âm bằng điện thoại và gửi lại cho K-ICM nghe. Bản thu chính thức cũng được chúng tôi thực hiện đúng một lần duy nhất đã làm ưng ý toàn bộ ê kíp. Và không có gì tuyệt vời khi một sản phẩm chỉ chuẩn bị trong 1 tuần, ghi hình trong 1 ngày và thu âm 1 lần có được hiệu ứng ngoài sức mong đợi sau khi ra mắt.

-Với bạn khi bắt đầu thực hiện dự án này thì hoàn toàn không nghĩ đến kết quả hay dự đoán thành bại gì cả, mà cứ làm hết sức và mong có khán giả đón nhận?

-Mọi thứ đúng là rất “thần tốc” nhưng thực tế ca khúc Chim quý trong lồng được K-ICM sáng tác rồi chỉn chu bản phối từ năm 2020 cho tới năm nay. Quan trọng nhất là chúng tôi có được tiếng nói chung, cũng là người có kinh nghiệm trong nghề nên mọi thứ đều được thực hiện nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp về mọi mặt.

Rõ ràng, bạn đang đi một con đường rất riêng và lạ lẫm. Người tiên phong xứng đáng với mọi sự tôn vinh. Nhưng nếu khi bị phụ thuộc quá nhiều vào xu hướng hay yếu tố luôn phải mới, phải tiên phong, nó cũng làm chị dễ đuối sức?

-Tôi không chạy theo bất kì một cái gì cả mà chỉ làm những thứ mình cảm thấy phù hợp thôi. Trong rất nhiều cuộc chia sẻ trước đây, tôi cũng đã thừa nhận mình là người hơi “hàn lâm” và có chút ngang bướng khi lựa chọn con đường cho riêng mình. Như việc thực hiện album, phải mất rất nhiều công sức, tiền bạc và thời gian. Bao nhiêu thứ mình bỏ ra đầu tư như vậy có thể thực hiện được loạt sản phẩm bắt xu hướng, nhanh gọn hơn. Nhưng những dự án đơn lẻ tôi cũng làm không ít rồi, còn cảm giác được cầm trên tay chiếc CD mất 8 năm để thai nghén đáng trân quý và tự hào lắm.

Vẫn sẽ luôn có những người chờ đợi, đón nhận những đứa con tinh thần như vậy của mình thôi. Từ trước đến nay, tôi luôn thích một thị trường âm nhạc đa dạng, phong phú để khán giả có được nhiều sự lựa chọn. Còn bản thân tôi cũng sẽ cố gắng cân bằng giữa điều mình mong muốn và thị yếu của người nghe nhạc.

-Văn Mai Hương luôn toả sáng và khó hiểu. Có người gọi bạn là phượng hoàng vì đã vươn lên từ giông bão. Điều đó đúng với chị không?

Tình cảm của mọi người trong suốt 10 năm qua là nguồn động lực rất lớn để tôi vững bước trên con đường theo đuổi đam mê cũng như vượt qua những khó khăn, giông bão mà chẳng ai mong muốn gặp phải. Tôi không biết và cũng không dám nhận hình tượng ấn dụ nào là phù hợp với mình mà chỉ nhận thấy sau tất cả những gì đã qua, tôi chọn cách sống nhẹ nhàng, điềm đạm và hướng đến những suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn. Cũng có những thứ tôi phải thầm cảm ơn vì đã cho tôi nhìn nhận ra được sự đặc biệt sau đó. Như chuyện tình cảm chẳng hạn, phải yêu nhiều, đổ vỡ nhiều rồi trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc thì mới gửi gắm được nỗi niềm qua tiếng hát được.

-Một người đẹp, thành đạt và danh tiếng hẳn có rất nhiều lựa chọn. Con đường nào, hình ảnh nào là điều bạn mong mỏi cho cuộc sống của mình?

Tôi không tham vọng quá nhiều đâu, sự thật là vậy đó. Năm nay tôi cũng đã 27 tuổi rồi, không phải là một cô gái mới lớn và có quá nhiều mộng mơ như ngày xưa nữa.Mục tiêu thì chắc chắn là có nhưng mọi thứ còn phải dựa theo thực tế nữa. Biết đủ là đủ thôi.

-Thời gian tới đâu mới thực là chiến lược phát triển cho mọi kế hoạch của bạn?

Kế hoạch thì nhiều lắm. Văn Mai Hương đã hết lười biếng rồi (Cười). Nói đùa cho vui vậy tôi. Lúc làm việc kĩ tính và cầu toàn lắm. Có những sản phẩm thực hiện rồi nhưng tôi sẵn sàng để tạm vào kho vì chưa thấy ưng ý và chưathích hợp để giới thiệu rộng rãi. Thời điểm dịch bệnh như thế này cũng chưa thể nói trước được điều gì. Khi mọi thứ thuận lợi tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn.

LÊ THÚY HẰNG ( thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top